ศรีสะเกษ-เปิดยิ่งใหญ่งานเทศกาลหอมแดงวังหิน ครั้งที่ 32 สร้างรายได้ปีละ 50 ล้าน

ศรีสะเกษ-เปิดยิ่งใหญ่งานเทศกาลหอมแดงวังหิน ครั้งที่ 32 สร้างรายได้ปีละ 50 ล้าน


เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 8  กุมภาพันธ์  2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณวัดบ้านขุมคำ ต.บุสูง อ.วังหิน จ.ศรีสะเกษ นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ และนางชุติพร วิจิตร์แสงศรี นายกเหล่ากาชาด จ.ศรีสะเกษ  ได้เดินทางไปเป็นประธานในพิธีเปิดงานเทศกาลหอมแดง อ.วังหิน ครั้งที่ 32 ซึ่งจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 7 - 9 กุมภาพันธ์ 2562 ภายในงานมีกิจกรรมประกอบด้วย การประกวดผลผลิตทางการเกษตร การประกวดซุ้มหอมแดง การออกร้านของส่วนราชการต่าง ๆ และภาคเอกชนอำเภอวังหิน  ทั้งนี้เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ผลผลิตหอมแดงอำเภอวังหิน  และการสร้างตลาดให้เป็นที่จักทั่วไป  ให้เกษตรกรผู้หอมแดงอำเภอวังหิน  ได้จำหน่ายหอมแดงในราคาที่สูงขึ้นโดยมี นายธีรศักดิ์ ลิขิต นายอำเภอวังหิน เป็นผู้กล่าวรายงาน มี ดร.วุฒิเดช ทองพูล สมาชิกสภา อบจ.ศรีสะเกษ  เขต อ.วังหิน และนายสุวัฒน์ มะณู นายกเทศมนตรีตำบลบุสูง นำกลุ่มเกษตรกรผู้ปลูกหอมแดง อ.วังหิน  มาให้การต้อนรับและร่วมในพิธีเปิดงานเป็นจำนวนมาก


นายธีรศักดิ์ ลิขิต กล่าวว่า อ.วังหิน เป็นแหล่งผลิตหอมแดงที่มีคุณภาพ มีพื้นที่ในการเพาะปลูกมากกว่าร้อยละ 70 ของพื้นที่เพาะปลูกทั้งหมด และเป็นแหล่งผลิตที่มีคุณภาพ จำหน่ายทั้งภายในประเทศและส่งออกต่างประเทศ มีพื้นที่เพาะปลูกหอมแดง  ประมาณ 3,400 ไร่ ผลผลิตในแต่ละปีไม่ต่ำกว่า 8,000 ตัน หอมแดงของ อ.วังหิน จะมีลักษณะเด่นคือ ใหญ่ แห้ง แดง มัน และคอเล็ก โดยสามารถเก็บไว้บริโภคได้เป็นเวลานาน สำหรับตำบลบุสูง มีพื้นที่เพาะปลูกหอมแดงประมาณ 1,000 ไร่ ผลผลิตในแต่ละปีไม่ต่ำกว่า 2,000 ตัน สร้างรายได้ให้แก่เกษตรกร เฉลี่ยปีละประมาณ 50 ล้านบาท ซึ่งราคาในแต่ละปี ก็ขึ้นอยู่กับปัจจัยกลไกลตลาดและคุณภาพของหอมแดง

นายวีระศักดิ์  วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า จ.ศรีสะเกษ  ร่วมกับ  สถาบันการอาหาร กระทรวงอุตสาหกรรม เข้ามาคิดค้นรูปแบบในการแปรรูปผลิตภัณฑ์อาหาร เพื่อให้ตรงกับความต้องการของตลาดโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มประเทศมุสลิม มีความต้องการผลผลิตหอมแดงของไทยจำนวนมาก มียอดสั่งซื้อกว่า 1 แสนตัน โดยมีข้อแม้ว่าหอมแดงนั้นต้องผ่านกระบวนการ GAP ซึ่งทางจังหวัด ได้มอบให้ทางสำนักงานเกษตรจังหวัดศรีสะเกษ เร่งดำเนินการโดยด่วนต่อไปแล้ว เพื่อเป็นการสร้างรายได้ให้แก่เกษตรกรผู้ปลูกหอมแดงของ จ.ศรีสะเกษให้มีตลาดรองรับเพิ่มรายได้ให้มากยิ่งขึ้นกว่าเดิม



ภาพ / ข่าว : ผู้สื่อข่าวคลิ๊กนิวส์ จ.ศรีสะเกษ






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net