ไฟไหม้ ระทึก! โรงงานผลิตชิ้นส่วนไฟหน้ารถยนต์ เผาวอด 400 ล้าน

ไฟไหม้ ระทึก! โรงงานผลิตชิ้นส่วนไฟหน้ารถยนต์ เผาวอด 400 ล้าน


ความคืบหน้า เหตุเพลิงไฟไหม้โรงงานอุตสาหกรรม บริษัท บิโก ปราจีนบุรี ประเทศไทย จำกัด ตั้งอยู่ในซอย B/1 เลขที่  643 หมู่ 10 ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี เป็นโรงงานผลิตชิ้นส่วนไฟตารถยนต์ มีรถดับเพลิงจากหน่วยงานต่างๆ จำนวนกว่า 20 คัน นั้น
 


ต่อมา เมื่อเวลา 13.00 น.   เจ้าหน้าดับเพลิงของศูนย์บรรเทาสาธารภัยเขต 3 ปราจีนบุรี ได้นำกระเช้ายกสูงฉีดน้ำด้านบนของโรงงาน ที่ยังมีไฟลุกอยู่  ซึ่งต้องใช้เวลานานประมาณ 4  ชม.  จึงสามารถควบคุมเพลิงได้สงบจากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าพื้นที่ที่ถูกเพลิงไหม้เป็นโซนผลิตและออฟฟิตถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด  คิดเป็นรวมมูลค่าความเสียหายในครั้งนี้กว่า 400  ล้านบาท   

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่รายหนึ่งทราบว่า  ในช่วงเช้าได้พนักงานเข้ามาปฏิบัติงานในโรงงงานนี้ ประมาณ 100 คน จากพนักงานทั้งหมด  จำนวน 190 คน แบ่งเป็น 2 กระ ทำงานตลอดทั้งคืน  ในขณะปฏิบัติงานอยู่นั้นได้เกิดเพลิงลุกไหม้ที่บริเวณด้านหลังของอาคารอย่างรวดเร็ว  ทำให้มีกลุ่มควันเป็นจำนวนมาก  ทำให้พนักงาต้องรีบวิ่งหนีออกจากตัวอาคาร  จากนั้นไม่นานไฟได้ลุกลามไปตลอดอาคาร  ก่อนที่จะมีการโทรแจ้งผู้เกี่ยวข้องเข้ามาด้วยดับเพลิง



ต่อมานายพิบูลย์ หัตถกิจโกศล ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี ได้เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ และได้พบกับผู้บริหารของโรงงาน พร้อมกับสอบถามหาสาเหตุที่แท้จริงของการเกิดไฟไหม้ครั้งนี้ ทราบเพียงว่าไฟได้ลุกไหม้บริเวณโซนกลาง ทีแรกคิดว่าเป็นช่องแอร์แต่ไม่ใช่   ต้องรอตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง ส่วนพนักงานในโรงงงานนี้ไม่มีผู้เสียชีวิต   มีเพียงได้รับบาดเจ็บจากกลุ่มควันจากเพลิงไหม้เท่านั้น   โรงงานดังกล่าวผลิตไฟตารถยนต์ให้กลับโรงงานผลิตรถยนต์ทั่วไป โชคดีที่แม่พิมพ์ไม่ถูกไฟไหม้ทางโรงงานก็จะส่งแม่พิมพ์ไปให้โรงงานอื่นผลิตแทน เพื่อไม่ให้กระทบต่ออุตสาหกรรมรถยนต์ ส่วนความเสียหายประมาณ 400 ล้านบาท ส่วนพนักงานทั้งหมดก็จะให้กรมสวัสดิการแรงงานจังหวัดเข้ามาดูแลต่อไป

ภาพ / ข่าว : สายชล หนูแดง ผู้สื่อข่าวคลิ๊กนิวส์ จ.ปราจีนบุรี  






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net