ผู้ว่าฯขอนแก่นยืนยันชุดปฏิบัติการทำหน้าที่ตามขั้นตอน กรณีกำนันร้องถูกยัดยาบ้า

ผู้ว่าฯขอนแก่นยืนยันชุดปฏิบัติการทำหน้าที่ตามขั้นตอน กรณีกำนันร้องถูกยัดยาบ้า


ความคืบหน้ากรณี นายพิไชย  ธรแสน อายุ 59 ปี กำนัน ต.บ้านโคก อ.โคกโพธิ์ไชย จ.ขอนแก่น เข้ายื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดขอนแก่น หลังจากที่ผู้ช่วยป้องกันจังหวัดขอนแก่น แสดงบัตรประจำตัว ปปส.เพื่อขอตรวจค้นยาเสพติดภายในบ้านพักโดยมีกำลัง อส.3 นาย ทหารอีก 2 นาย เข้าร่วมในการปฏิบัติ ด้วยความบริสุทธิ์ใจ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 6 ธ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งได้พาเจ้าหน้าที่ตรวจค้นบ้านพักทุกซอกทุกมุมถึง 3 รอบ แต่ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย แต่ช่วงที่ก่อนจะเดินทางกลับ อส. 3 คนเดินเข้าไปในบ้าน โดยไม่แจ้งเจ้าบ้านและคนในบ้าน และตะโกนว่าพบยาบ้าใต้ตู้เสื้อผ้า ซึ่งบรรจุอยู่ในวัตถุคล้ายหลอดมีเทปดำพันหนาแน่น และยังไม่มีการแกะออกดู นำมาเทที่ม้านั่งหินอ่อนหน้าบ้าน ก่อนจะทำบันทึกตรวจค้นจับกุมส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โคกโพธิ์ไชย จ.ขอนแก่น ทันที


เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 12 ธันวาคม 2561 นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนถึงกรณี นายณัฐวัฐ สาคุณ พระวุด ผช.ป้องกัน จ.ขอนแก่น พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ อ.ส.และเจ้าหน้าที่ทหาร เข้าตรวจค้นบ้านของนายพิไชย  ธรแสน กำนัน ต.บ้านโคก ที่บ้านเลขที่ 23ม.2 บ้านโสกนาดี ต.บ้านโคก อ.โคกโพธิ์ไชย จ.ขอนแก่น เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2561 ว่า ในเรื่องการเข้าตรวจค้นของ ผช.ป้องกัน จ.ขอนแก่นพร้อมพวกนั้น เป็นการปฏิบัติหน้าที่โดยชอบและถูกต้องตามขั้นตอนของการปฏิบัติหน้าที่ในการปราบปรามยาเสพติด เนื่องจากว่าก่อนหน้าที่จะเข้าตรวจค้นบ้านกำนันนั้น เจ้าหน้าที่ กกล.รส.จ.ขอนแก่นได้จับกุมผู้ต้องหาในคดียาเสพติดเป็นหนุ่มสาวสองคน ซึ่งไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลชื่อที่อยู่ได้ ซึ่งการจับกุมหนุ่มสาวนั้น ให้การซัดทอดถึงที่มาของยาเสพติดว่าซื้อจากใคร ที่ใด ซึ่งการซัดทอดดังกล่าว เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ประสานกำลังกันเพื่อเข้าตรวจค้นเป้าหมายตามคำให้การซัดทอดของผู้ต้องหา ซึ่งยังไม่มีการขอหมายค้น แต่เข้าตรวจค้นด้วยการใช้บัตร ป.ป.ส. ซึ่งมี นายณัฐวัฐ สาคุณ พระวุด ผช.ป้องกัน จ.ขอนแก่น เป็นหัวหน้าชุด ในการเข้าตรวจค้น และก็พบของกลางยาเสพติดในจุดดังกล่าว ซึ่งการพบยาเสพติดนั้นทางเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการยืนยันว่า กำนันเป็นคนเขี่ยของกลางออกมาเอง

ซึ่งในเรื่องนี้ต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย โดยจะตั้งกรรมการขึ้นมาสอบสวนข้อเท็จจริงให้กระจ่าง แต่ขอยืนยันว่า ชุดปฏิบัติการในครั้งนี้ ที่มี ผช.ป้องกัน จ.ขอนแก่น เป็นหัวหน้าชุดนั้น ทำหน้าที่ได้ถูกต้องตามขั้นตอน ตามนโยบายของผู้บังคับบัญชาในการปิ้งกันและปราบปรามยาเสพติด ซึ่งพื้นที่อ.โคกโพธิ์ไชย เป็นพื้นที่ระบาดของยาเสพติด เจ้าหน้าที่ กกล.รส.ได้ทำการสืบสวนข้อมูลผู้เกี่ยวข้องกับยาเสพติดมานาน 6 เดือน จนจับกุมสองหนุ่มสาวได้และขยายผลสู่การตรวจค้นบ้านกำนันกระทั่งพบของกลางยาบ้าจำนวน 45 เม็ด เมื่อเสร็จสิ้นการตรวจค้น ยึดของกลาง บันทึกจับกุมและส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย ฉะนั้นในกรณีการค้นบ้านกำนันตำบลบ้านโคกในครั้งนี้ เป็นการปฏิบัติหน้าที่โดยชอบธรรม ไม่ได้มีการกลั่นแกล้งใคร และขอให้ทุกอย่างไปว่าการตามกระบวนการทางยุติธรรม ให้ศาลเป็นผู้พิจารณา



ภาพ / ข่าว : ผู้สื่อข่าวคลิ๊กนิวส์ จ.ขอนแก่น 






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net