พบแล้ว! หนุ่มป่วยไบโพลาร์ เข้าป่าเขาใหญ่ ลองของเหรียญพญาครุฑ เป็นศพถูกหมาในแทะ

พบแล้ว! หนุ่มป่วยไบโพลาร์ เข้าป่าเขาใหญ่ ลองของเหรียญพญาครุฑ เป็นศพถูกหมาในแทะ


เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เข้าตรวจสอบพื้นที่ป่าเส้นทางศึกษาธรรมชาติอ่างเก็บน้ำสายศร หลังมีนักท่องเที่ยวพบซากศพมนุษย์มีหมาในกัดแทะ อยู่ในป่าข้างทางใกล้อ่างเก็บน้ำสายศร เมื่อไปตรวจสอบได้พบซากศพมนุษย์ไม่ทราบชื่อ เพศและอายุ พร้อมด้วยสัมภาระจำนวนหนึ่ง อยู่ในป่าข้างเส้นทางศึกษาธรรมชาติ เส้นที่ 4 (ดงติ้ว - มอสิงห์โต) ห่างจากอ่างเก็บน้ำประมาณ 100 เมตร จึงรายงานหัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่และ ผู้อำนวยการส่วนอุทยานแห่งชาติ สำนักบริหารที่1  ปราจีนบุรีทราบ


โดยเมื่อเวลา 13.00 น.  นายวิชัย  พรลีแสงสุวรรณ์ ผู้อำนวยการส่วนอุทยานแห่งชาติ สำนักบริหารที่1  นายครรชิต ศรีนพวรรณ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ได้รับรายงานจาก นายศรุต พิรักษา นิติกรปฏิบัติการอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ พบศพมนุษย์ จึงสั่งการให้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครนายก และ แพทย์เวร เข้าทำการชันสูตรศพ พร้อมตรวจสอบหลักฐานในที่เกิดเหตุ  จากการตรวจสอบพบว่าศพที่พบ คือ นายธนทัต ติยพงศ์พัฒนา หนุ่มป่วยไบโพล่า วัย 22 ปีที่เข้ามาพิสูจน์เหรียญบาทพญาครุฑปี 17 ที่ป่าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เมื่อวันเสาร์ที่ 27 ตุลาคมที่ผ่านมาจนกระทั่งเวลาประมาณ 15.30 น. นางปรารถนา วิสุทธิกุล ได้เดินทางมายังอ่างเก็บน้ำสายศร พร้อมกับญาติได้เดินทางมาถึงอ่างเก็บน้ำสายศร ด้วยความเสียใจหลังทราบข่าวลูกชาย ได้เดินตรงไปยังที่เกิดเหตุในป่าทางเดินธรรมชาติ พร้อมยืนยันว่าศพที่พบเป็นลูกชายของตนจริง  ญาติได้พาออกมาพักก่อนจะพาขึ้นรถเดินทางออกจากที่เกิดเหตุ

ด้าน พ.ต.อ ธนวินจันทวี ผู้กำกับการตำรวจภูธรเมืองนครนายก ได้บอกว่า  เบื้องต้นได้รับแจ้งจากนางปรารถนา และ ทางร้อยเวร ที่ได้ร่วมชันสูตรพลิกศพกับแพทย์  พบเอกสาร สำเนาบัตรประชาชนยืนยันว่าเป็นนายธนทัต ติยพงศ์พัฒนา ส่วนสาเหตุการเสียชีวิต ต้องส่งให้รพ.ธรรมชาติรังสิต ทำการชันสูตรพลอกอีกครั้ง เพื่อทราบสาเหตุการเสียชีวิต  จากนั้นก็จะส่งศพให้กับทางครอบครัวไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป 

ร.ต.อ.ประครอง ชัยมูล ร้อยเวร สภ.เมืองนครนายก  บอกว่า ในที่เกิดเหตุพบบัตรรักษาโรงพยาบาล และบัตรประชาชนมีรูปชัดเจน  ในสัมภาระพบน้ำ มีด เงินสด ในที่เกิดเหตุมีด้วยกัน 3 จุด ห่างกัน กันจุดละ10 เมตร 

ขณะที่ 3 จุดที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้บอก คือจุดแรกบริเวณต้นไม้เป็นจุดลักษณะเหมือนนายธนทัตนั่งพัก และคาดว่าอาจะเสียชีวิตก่อนที่จะเจอหมาไน เนื่องจากมีสัมภาระอยู่ตรงนั้น  จุดที่ 2  จุดที่มีรองเท้า คล้ายลักษณะถูกลากมาจากจุดแรก ห่างจากจุดแรกประมาณ 5 เมตร  ส่วนจุดที่ 3 ที่ห่างจากจุดที่2 ประมาณ 10 เมตร คือจุดที่นักท่องเที่ยวพบหมาไนกำลังกัดกินศพ ( จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ทราบว่าปกติแล้วหมาใน จะกลัวมนุษย์ เมื่อพบเห็นจะหลบหนี  จึงคาดว่านายธนทัต น่าจะเสียชีวิตก่อนที่หมาในจะมาพบ 



ด้านแพทย์ โรงพยาบาลนครนายก  ได้บอกว่า  ลักษณะการเสียชีวิตบอกได้ยากว่าเสียชีวิตมานานเท่าใด เนื่องจากสภาพศพได้ถูกสัตว์แทะ คาดว่าไม่ต่ำกว่า 7 วัน  ส่วนสภาพศพหนังศีรษะหลุดออก กระดูกบางส่วนโผล่ออกมา ส่วนสาเหตุการตายที่แน่ชัดต้องให้ฝ่ายนิติเวชชันสูตรอีกครั้ง

สำหรับนายธนทัต นั้น ได้เดินทางออกจากบ้านเมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน  จากนั้นมีเจ้าหน้าที่อุทยานพบบริเวณปากทางเข้าอุทยานจึงรับมายังบริเวณจุดบริการนักท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ก่อนที่นายธนทัต ได้เดินมาสอบถามกับเจ้าหน้าที่อุทยานว่า ผ่ากล้วยไม้ไปทางไหนบริเวณ ป้อมลานจอดฮ. จนกระทั้งมีเจ้าหน้าทีพบเห็นครั้งสุดท้ายบริเวณทางลงอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ หนองอึ่ง ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 36-37 เย็นวันเสาร์ที่ 27 ตุลาคมที่ผ่านมา  จากนั้นแม่ได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวสภ.จอหอ เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม ได้ขอความช่วยเหลือกับทางอุทานแห่งชาติเขาใหญ่ และในวันนั้นทางเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ได้จัดกำลังออกค้นหาบริเวณเส้นทางศึกษาธรรมชาติทุกจุดในพื้นที่ พร้อมทั้งได้มีการจุดชุกเฉพาะกิจออกล่าตระเวนพื้นที่ป่าอุทยาน ว่า 12500 ไร่ ขณะเดียวกันได้รับการสนับสนุนจากสุนัขk9 และทางพ.ต.อ.ชูสิทธิ์ หล่อแสง ผู้กำกับการ.สภ.หมูสี จังหวัดนครราชสีมา   ได้ประสานพ.ท.ดนัย สุมานิตย์ ผู้บังคับกองพันสุนัขทหาร นครราชสีมา นำสุนุขเข้าค้นหาในพื้นที่ต้องสงสัย  ขณะที่เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน  หลวงพ่อจำรัส ปภัสสโร เจ้าอาวาสสำนักสงฆ์ภูน้อย สามัคคีธรรม ใน อ.เชียงคาน จ.เลย   ได้เดินทางมาเปิดป่า หวังจะได้พบนายธนทัต  ในวันนั้น ซึ่งทางนายวิชัย  พรลีแสงสุวรรณ์ ผู้อำนวยการส่วนอุทยานแห่งชาติ สำนักบริหารที่1  นายครรชิต ศรีนพวรรณ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ได้จัดกำลังหน่วยเฉพาะกิจ ลงพื้นที่สำรวจคลองลำตะคลองอีกครั้งหลัง พระรูปนี้ระบุอาจจะเจอ ในวันนั้นและวันรุ่งขึ้น แต่ก็ไม่พบ จากนั้น วันที่ 10 พฤศจิการยน ทางอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่จึงบรรจุภาระกิจการค้นหานายธนทัศ ในระบบสมาร์ทพาเทล คือหนึ่งในภารกิจล่าตระป่าอุทยาน เพื่อให้ช่วยกันค้นหานายธนทัต จนกระทั่งเวลาผ่านเลยมาจนถึงวันนี้ หากนับตั้งแต่วันที่ 27 พฤศจิกายน วันที่มีมีคนพบเห็นนายธนทัตครั้งสุดท้าย ก็จะเป็นวันที่ 21 วัน   จึงมีนักท่องเที่ยวมาพบศพที่เส้นทางศึกษาธรรมชาติอ่างเก็บน้ำสายศร

ภาพ / ข่าว : สายชล หนูแดง ผู้สื่อข่าวคลิ๊กนิวส์ จ.ปราจีนบุรี






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net