สุวรรณภูมิ จับมือ ลีโมบัส รับ-ส่งผู้โดยสาร 2 เส้นทางหลัก ในกรุงเทพใช้ระบบสำรองที่นั่งและเช็คตำแหน่งรถแบบเรียลไทม์ผ่านเว็บไซต์

สุวรรณภูมิ จับมือ ลีโมบัส รับ-ส่งผู้โดยสาร 2 เส้นทางหลัก ในกรุงเทพใช้ระบบสำรองที่นั่งและเช็คตำแหน่งรถแบบเรียลไทม์ผ่านเว็บไซต์


เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน 2561 นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานเปิดให้บริการ Airport Limobus Express รถโดยสารไม่ประจำทางรับ-ส่งผู้โดยสาร ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เที่ยวปฐมฤกษ์  ที่บริเวณชานชาลา ชั้น 1 ประตู 8 อาคารผู้โดยสาร ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จังหวัดสมุทรปราการ โดยมี นายสุทัศน์ สุวรรณผ่องใส รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สายการพาณิชย์ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด มหาชน นางสาวนัฎฐ์ณิชย์ โชติสรยุทธ์ กรรมการบริหาร บริษัท ลีโมบัส จำกัด ร่วมเป็นสักขีพยานในครั้งนี้ 


นายสุทัศน์ สุวรรณผ่องใส รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สายการพาณิชย์ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด มหาชน กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด มหาชน ได้มีการอนุญาตให้ บริษัท ลีโมบัส จำกัด ประกอบกิจการรับ-ส่งผู้โดยสารไม่ประจำทาง Airport Limobus Express ที่ท่าอากาศยานดอนเมือง ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีจากชาวต่างชาติเป็นจำนวนมากเป็นอย่างดี ขณะที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิก็มีจำนวนนักท่องเที่ยวที่มาใช้บริการเพิ่มขึ้นทุกปี แต่ยังไม่มีการให้บริการในลักษณะดังกล่าว ดังนั้น เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว และเป็นทางเลือกแก่ผู้ใช้บริการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ รวมถึงช่วยลดปัญหาการจราจร  จึงได้สนับสนุนการเปิดให้บริการรถโดยสารไม่ประจำทางรับ-ส่งผู้โดยสารระหว่างท่าอากาศยาน เพื่อส่วนหนึ่งในการส่งเสริมการท่องเที่ยว และสร้างความประทับใจให้แก่ผู้มาใช้บริการ โดยเพิ่มทางเลือกในการเดินทางเข้าสู่กรุงเทพฯ ซึ่งมอบหมายให้ภาคเอกชนเป็นผู้ให้บริการรถไม่ประจำทางรับ-ส่งผู้โดยสารระหว่างท่าอากาศยาน เช่นเดียวกับ ท่าอากาศยานนานาชาติทั่วโลก เช่น ประเทศญี่ปุ่น เกาหลี และฝรั่งเศส
          
ด้าน นางสาวนัฎฐ์ณิชย์ โชติสรยุทธ์ กรรมการบริหาร บริษัท ลีโมบัส จำกัด เปิดเผยว่า ในขณะนี้บริษัทได้รับอนุญาตให้ประกอบกิจการให้บริการรับ-ส่งผู้โดยสาร ด้วยรถโดยสารไม่ประจำทาง Airport Limobus Express ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ใน 2 เส้นทางหลัก ได้แก่ 1.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ-ถนนข้าวสาร และ 2.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ-ถนนสีลม-สยาม โดยได้รับการสนับสนุนจุดจอดรับ-ส่ง จากกรุงเทพมหานคร 7 จุด ในพื้นที่ และสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญต่างๆ เช่น ถนนข้าวสาร พญาไท สีลม เป็นต้น โดยใช้รถบัสปรับอากาศ (Deluxe Bus) ที่มีมาตรฐานสูง จำนวนที่นั่ง 22-31 ที่นั่งต่อคัน ซึ่งสร้างความมั่นใจให้กับผู้โดยสาร ในเรื่องความสะดวก และปลอดภัย รวมถึงเชื่อมต่อกับระบบขนส่งมวลชน และสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญทั่วกรุงเทพฯ ซึ่งการเปิดให้บริการเส้นทางใหม่ครั้งนี้ จะเป็นทางเลือกใหม่ให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้า-ออกที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เป็นการช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยว สร้างความประทับใจแก่ชาวต่างชาติในการเดินทางที่สะดวกสบาย และในเดือนธันวาคมนี้ จะนำระบบเว็บแอปพลิเคชันมาใช้ เพื่อช่วยให้ผู้ใช้บริการสามารถสำรองที่นั่ง และเส้นทางการเดินรถได้สะดวกยิ่งขึ้น

โดยเฉพาะผู้ที่ต้องการขึ้นรถจากจุดจอดรถต่างๆ สามารถตรวจสอบระยะทาง และระยะเวลาได้แม่นยำขึ้น เนื่องจากการแสดงผลแบบเรียลไทม์ ผู้ที่สนใจจะใช้บริการ Airport Limobus Express ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สามารถสำรองที่นั่งได้ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิขาเข้า ชั้น 1 ประตู 8 ตั้งแต่เวลา 05.45 - 01.00 น. โดยจะมีรถออกทุก 20-30 นาที หรือขึ้นจากจุดจอดรับ-ส่ง ดังนี้ 1.หน้าโรงแรมบ้านชาติ (ถนนข้าวสาร) 2.ข้างวัดบวรนิเวศวรวิหาร 3.หน้าคอนโดไอดิโอ พญาไท (รถไฟฟ้าพญาไท) 4.ถนนสีลม ซอย4 5.เลขที่ 952 ถนนพระราม4 6.ถนนราชดำริ ตรงข้ามโรงแรมอนันตรา และ 7.หน้าโรงแรมอินทรา ถนนราชปรารภ ค่าโดยสารท่านละ 180 บาท สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.limobus.co.th หรือ โทร.09-9191-8800

 



ภาพ / ข่าว : ผู้สื่อข่าวคลิ๊กนิวส์ จ.สมุทรปราการ 






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net