ล่าระทึก! "พม่าปืนโหด" คว้าลูกซองบุกบ้านนายจ้าง รัวยิงขึ้นฟ้า-ตร.ยิงปะทะ เจ็บ 2 คนร้ายหวิดดับ

ล่าระทึก! "พม่าปืนโหด" คว้าลูกซองบุกบ้านนายจ้าง รัวยิงขึ้นฟ้า-ตร.ยิงปะทะ เจ็บ 2 คนร้ายหวิดดับ


เมื่อเวลา  18.30  น.  วันที่  12 พ.ย. 61 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองปราจีนบุรี  ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีชาวพม่า  คือ นายซอ  อายุ 32 ปี  มีอาวุธปืนลูกซอง  พร้อมเครื่องกระสุนปืน มาตามหานายสมบัติ  โสภา  พร้อมใช้อาวุธปืนลูกซองยิงข่มขู่ขึ้นฟ้า จำนวนหลายนัด  จนทำให้ชาวบ้าน หมู่ 7  ต.บ้านพระ อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี ที่บริเวณบ้านเนินดินแดง เกิดความหวาดกลัว จึงขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจไปช่วยระงับเหตุ และติดตามจับกุมตัว


หลังจากรับแจ้ง  พ.ต.อ.ประสาน แก้วมหาสุริวงษ์  ผกก.สภ.เมืองปราจีนบุรี  พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจประมาณ 30  นาย  และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนภูธรจังหวัดปราจีนบุรี  จำนวนหนึ่ง  ได้เดินทางไปตรวจสอบยังบริเวณที่เกิดเหตุ  ทราบว่า  ขณะนี้ผู้ก่อเหตุได้เดินหลบซ่อนตัวเข้าไปภายในวัดเนินดินแดง  มีอาวุธปืนลูกซองยาว  พร้อมเครื่องกระสุนปืนสะพายที่บริเวณหน้าอกจำนวนหลายนัด   ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้กระจายกำลังติดตาม  โดยมีชาวบ้านที่ทราบข่าวมุงดูเหตุการณ์จำนวนมาก  ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจวางกำลังซุ่มอยู่บริเวณด้านนอกของวัด  ก็ได้มีเสียงปืนดังขึ้นเป็นบางช่วง 

นางสาวปัทมา  สมภาพสิงห์  อายุ 28 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 32/15  หมู่ 7  ต.บ้านพระ  กล่าวว่า  ตอนแรกเขาออกจากบ้านอา  อาก็เอาออกจากประกันสังคม  เขาไม่ได้อยู่ที่นี่ก็ประมาณเกือบเดือนแล้ว  อยู่ดีๆ เขาก็โผล่มาถามหาอา และเอาปืนจี้เข้าไปในบ้าน จี้ไปหาแฟนหนู  หนูไม่รู้ว่าเป็นปืนจริง นึกว่าเป็นของเล่น เขาก็ถามว่า “ไอ้บัติไปไหน”  หนูก็บอกว่าเขาไปเหมางานปากช่อง  มีอะไรก็ค่อย ๆ คุย  เขาก็ขึ้นกูมึงและบ่น ถ้ามีอะไรก็มาคุยกับเขา พรุ่งนี้เขาจะมาส่งลูกเรียนที่นี่  เขาก็ไม่ฟัง  และบอกว่าเขามีปืนนะ  และใช้ปืนยิงขึ้นฟ้า หนูคิดว่าเป็นของปลอม  แฟนหนูบอกว่าไม่ใช่ของปลอมละ ลูกซองเต็มตัวเลย เขาแขวนกระสุนปืนเต็มไปหมดเลย และถามหาแม่ แม่ทำกับข้าวและเดินออกมา โดยไม่รู้ว่าเขามีปืน  และแม่ก็บอกให้เขาไปที่อื่น หนูก็ไม่รู้ว่าเขามีอะไรกับนายจ้างเก่าเขาหรือเปล่า เขาก็เอาปืนจี้คนในครอบครัวหนู ยิงปืนที่บ้าน 2 นัด และก็ยิงตอนออกมาปากซอย จนตำรวจมา เขาก็ยิงประมาณ 5-6 นัด แฟนหนูบอกเอาปืนลง มันก็บอกว่าหรือมึงจะเอา  หนูก็บอกแฟนว่าใจเย็นเดี๋ยวมันยิงเอา  หนูก็ไปหลบในห้องและโทรแจ้งตำรวจ

จนเวลาผ่านไปนับชั่วโมง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า  นายซอยังหลบซ่อนอยู่ในป่าช้าบริเวณด้านหลังของวัดเนินดินแดง  ทางชุดสืบสวน ภ.จว.ปราจีนบุรี  จึงตัดสินใจเข้าเคลียร์พื้นที่บริเวณป่าช้า  จากด้านข้างไปจนจดเจดีย์ที่เก็บอัฐิ  จากด้านหลังไปถึงด้านหน้าก็ยังไม่พบตัวของนายซอ  ทางพระภิกษุในวัดได้ร้องขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบบริเวณห้องน้ำ  เนื่องจากคาดว่าคนร้ายจะหลบซ่อนอยู่ภายในห้องน้ำต่าง ๆ จากการตรวจค้นก็ไม่พบตัวนายซอ แต่อย่างใด



ขณะเดียวกัน ได้มีวิทยุแจ้งว่านายซอ  มีผู้พบเห็นกำลังกระโดดข้ามกำแพงวัดด้านข้างที่ชุดสืบสวนจังหวัดเข้าเคลียร์พื้นที่แล้วไม่พบ  โดยชาวบ้านที่รู้จักกับนายซอ  กำลังเกลี้ยกล่อมให้นายซอมอบปืนให้กับชาวบ้าน  เป็นช่วงเดียวกับชุดเจ้าหน้าที่ตำรวจขับรถผ่านมาพอดี นายซอจึงใช้อาวุธปืนลูกซองยิงใส่รถของเจ้าหน้าที่ตำรวจ  จนเป็นเหตุให้มีการยิงต่อสู้จนเสียงปืนดังสนั่นไปทั่ว   ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้วิ่งไล่ติดตามที่วิ่งหลบหนีไปทางด้านหน้าวัด  พร้อมเสียงปืนดังขึ้นเป็นระยะ  ในที่สุดทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจู่โจมเข้าจับกุมตัวนายซอได้ที่บริเวณข้างประตูทางเข้าหน้าวัด  พร้อมอาวุธปืนลูกซอง 5นัด 1  กระบอก  และเครื่องกระสุนปืนลูกซอง  จำนวน  17  นัด  และจากการตรวจรางกายพบว่า  นายซอถูกกระสุนเข้าที่บริเวณ  ด้านหลังขวา จำนวน 1 นัด  กระสุนฝังใน  ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำตัวส่งโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร  เพื่อให้แพทย์ทำการรักษาพยาบาลต่อไป

จากการตรวจสอบรถของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปิคอัพโตโยต้าสีดำ ทะเบียน 1 กร 74  กทม.  พบว่าบริเวณกระจกด้านซ้ายและด้านขวาของตัวรถถูกกระสุนปืนข้างละ 1 รู  และมีเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบ สภ.เมืองปราจีนบุรี  ได้รับบาดเจ็บคล้ายเศษกระจกเล็กน้อย  จำนวน  2 นาย คือ ส.ต.ต.ณัฐวุฒิ  คงดี  และ ส.ต.ต.ดำรงศักดิ์  เต่าทอง ทั้ง 2  นายเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองปราจีนบุรี


                                
ข่าว-ภาพ : สายชล หนูแดง ผู้สื่อข่าวคลิ๊กนิวส์ จ.ปราจีนบุรี
 






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net