พุทธสมาคม จ.กาฬสินธุ์ เฟ้นหาพ่อตัวอย่างดีเด่น เพื่อรับรางวัลพ่อตัวอย่างดีเด่น ประจำปี 2561

พุทธสมาคม จ.กาฬสินธุ์ เฟ้นหาพ่อตัวอย่างดีเด่น เพื่อรับรางวัลพ่อตัวอย่างดีเด่น ประจำปี 2561


วันที่ 20 ตุลาคม 2561 ที่สำนักงานพุทธสมาคม จ.กาฬสินธุ์ วัดกลาง (พระอารามหลวง) เขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ จ.กาฬสินธุ์ นางน้อย นิยมพงศ์ นายกพุทธสมาคม จ.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วยคณะกรรมการพุทธสมาคม จ.กาฬสินธุ์ ได้ร่วมกันคัดเลือกพ่อตัวอย่างดีเด่น จากรายชื่อที่คณะกรรมการฯได้เสนอเข้ามา ทั้งนี้เพื่อรับรางวัลพ่อตัวอย่างดีเด่น ประจำปี 2561 ซึ่งจะจัดมอบโล่และใบประกาศ ในวันที่ 5 ธันวาคม 2561 ที่จะถึง

นางน้อย นิยมพงศ์ นายกพุทธสมาคม จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า พุทธสมาคมกาฬสินธุ์ เป็นองค์กรที่ตั้งขึ้นมาเพื่อสนับสนุนกิจกรรมทางพระพุทธศาสนา ตลอดทั้งศิลปะ วัฒนธรรมประเพณี รวมทั้งมีส่วนร่วมในการส่งเสริมและยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชน นักเรียน นักศึกษา และร่วมในกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์เพื่อสาธารณะส่วนรวมมาอย่างต่อเนื่อง


นางน้อยกล่าวอีกว่า นอกจากนี้ ยังจัดกิจกรรมยกย่องเชิดชูเกียรติบุคคล และองค์กร ที่มีผลงานดีเด่นในโอกาสต่างๆอย่างต่อเนื่อง   โดยเฉพาะวโรกาสวันพ่อแห่งชาติ และวันแม่แห่งชาติของทุกๆปี ได้ร่วมกับทุกภาคส่วน ทั้งส่วนราชการ รัฐวิสากิจ เอกชน ดำเนินการเลือกบุคคลจากทุกองค์กร ที่มีคุณสมบัติตรงตามเงื่อนไข โดยให้มีการส่งรายชื่อพร้อมประวัติและผลงานเข้ามาที่พุทธสมาคมฯ ก่อนที่จะส่งมอบให้คณะกรรมการร่วมพิจารณาตรวจสอบ และคัดเลือกบุคคลที่เหมาะสมได้รับรางวัลดังกล่าว ทั้งนี้ เพื่อเชิดชูเกียรติ สร้างขวัญกำลังใจให้กับบุคคลทำความดี และเป็นแบบอย่างให้กับสังคมต่อไป

 

ด้านนายประโยชน์ ฆารไสว เลขานุการพุทธสมาคม จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า ในส่วนของการคัดเลือกพ่อตัวอย่างประจำปี ของพุทธสมาคมฯ ครั้งนี้ ได้ยึดกฎระเบียบที่เคยปฏิบัติมา คุณสมบัติเป็นพ่อผู้ทำคุณประโยชน์ต่อสังคม เป็นแบบอย่างที่ดีของลูก มีลูกที่อุทิศตนเพื่อประโยชน์ต่อสังคมและประเทศชาติ ในด้านการศึกษา พัฒนาสังคม เศรษฐกิจ การสาธารณสุข สังคมสงเคราะห์ฯ นอกจากนี้ยังมีความประพฤติดี มีอาชีพสุจริต เป็นที่ยอมรับของสังคม เป็นผู้นิยมและรักษาเอกลักษณ์ของไทย มีครอบครัวที่อบอุ่น มีความจงรักภักดีต่อสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ มีจิตสาธารณะ บำรุงพระพุทธศาสนา ปฏิบัติตนตามรอยพระยุคลบาทเศรษฐกิจพอเพียง และอายุไม่ต่ำกว่า 50 ปี ซึ่งจะมีการคัดเลือกเพื่อรับรางวัลพ่อตัวอย่างดีเด่นปีละ 9 คน

 

“สำหรับในปีนี้ ในเบื้องต้นมีผู้เสนอชื่อพ่อที่มีคุณสมบัติเหมาะสมรับการคัดเลือกเป็นพ่อดีเด่น จำนวน 10 คน ประกอบด้วยนายวิวัฒน์ คลังบุญครอง, นายวิสูตร นามมุงคุณ, นายสมฤทธิ์ ไชยรัตน์, นายกมลชัย ทุติยภาค, นายโพธิ์ ศรีเจริญ, นายเพียร ภารดิลก, นายสำราญ ภูถี่ถ้วน, นายน้อย มณีโคตร, นายมนัส โสดาดี และนายทวีเดช แพงจันศรี ซึ่งคณะกรรมการจะได้ร่วมกันพิจารณาคุณสมบัติผู้ที่ถูกเสนอชื่อเข้ามา เพื่อรับรางวัลพ่อตัวอย่างประจำปี ในวันที่ 5 ธันวาคม 2561 ทั้งนี้จะดำเนินการด้วยความเที่ยงธรรม โปร่งใส  สำหรับกองเชียร์และผู้ที่เสนอรายชื่อเข้ามา โปรดรอสักนิด เพราะต้องพิจารณาคัดเลือกอย่างละเอียด เนื่องจากมีเข้ารอบสุดท้าย 10 คน คัดเหลือเพียง 9 คน และจะประกาศรายชื่อผู้ได้รับการคัดเลือกรับรางวัลพ่อตัวอย่างดีเด่น ของพุทธสมาคม จ.กาฬสินธุ์ อย่างเป็นทางการในลำดับต่อไป” นายประโยชน์กล่าว



ภาพ / ข่าว : ยุทธนา เกียรติดำเนินงาม ผู้สื่อข่าวคลิ๊กนิวส์ จ.กาฬสินธุ์






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net