ชาวปราจีนฯ สวมเสื้อเหลืองกินเจ และร่วมเดินธูปขอพรถวายเป็นพระราชกุศล ในหลวงร.9

ชาวปราจีนฯ สวมเสื้อเหลืองกินเจ และร่วมเดินธูปขอพรถวายเป็นพระราชกุศล ในหลวงร.9


เวลา 19.30 น. วันนี้ 13 ต.ค.2561 ที่มูลนิธิสว่างบำเพ็ญธรรมสถาน  อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี  ภายในหอประชุมเอนกประสงค์ที่ได้จัดให้มีการแจกจ่ายอาหารคาว-หวาน สำหรับผู้ที่ถือศีลกินเจ และบุคคลทั่วไป โดยมีร้านค้า และชาวบ้านหลายแห่ง ที่ร่วมกันนำอาหารเจมาแจกจ่ายให้ไปกินกันอย่างคึกคัก

 

โดยในวันนี้พี่น้องประชาชนชาวจังหวัดปราจีนบุรี ที่ร่วมถือศีลกินเจ ได้ร่วมกันสวมเสื้อสีเหลืองเพื่อเป็นการน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ และถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ 9 

 


ต่อมาภายในวิหารเซียนซือ คณะดนตรีหล่อโก๊ว ได้ร่วมกันบรรเลงบทเพลงพระราชนิพนธ์ เพลงยามเย็น และเพลงใกล้รุ่ง ที่ประพันธ์โดยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ 9 จากนั้นนางจินตนันท์ สดศรีสุวรรณ ประธานมูลนิธิสว่างบำเพ็ญธรรมสถานปราจีนบุรี ได้เป็นประธานในการร่วมสวดพระพุทธมนต์ สรรเสริญพระพุทธคุณ พระโพธิสัตว์ และนำคณะประชาชนชาวปราจีนบุรี เดินธูปศุภมงคล เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ 9 

 

หลังจากพิธีเดินธูปเสร็จสิ้น นายกฤติเดช เตชะชนะชัย ผู้จัดการมูลนิธิสว่างบำเพ็ญธรรมสถานปราจีนบุรี ได้กล่าวถึงพระราชกรณียกิจสำคัญตลอดระยะเวลา 70 ปี ที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ทรงครองสิริราชสมบัติ ปวงชนชาวไทยและประชาคมโลก ต่างประจักษ์ว่าพระองค์ทรงเป็น “พระมหากษัตราธิราชผู้ยิ่งใหญ่” ทรงบำเพ็ญพระราชกรณียกิจนานัปการ เพื่อประโยชน์สุขแก่ประเทศชาติและพสกนิกรชาวไทยเสมอมา จนยากที่จะทำให้ประชาชนชาวไทยทุกคนลืมเลือนพระองค์ท่านได้ และยังได้น้อมนำหลักแห่งการดำเนินชีวิตที่พ่อเคยสอนไว้อยู่เสมอมาปรับใช้ในชีวิตประจำวัน ก่อนที่จะร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีร่วมกัน

 



 

ข่าว-ภาพ : สายชล หนูแดง ผู้สื่อข่าวคลิ๊กนิวส์ จ.ปราจีนบุรี






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net