สุดรันทด! 7 ชีวิตยากไร้-พิการ ซุกบ้านหลังโทรมใกล้ถล่ม ต้องอพยพนอนเต้นท์ชั่วคราว

สุดรันทด! 7 ชีวิตยากไร้-พิการ ซุกบ้านหลังโทรมใกล้ถล่ม ต้องอพยพนอนเต้นท์ชั่วคราว


เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 24 ส.ค. 2561 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านในตำบลคลองด่าน อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ ว่ามีบ้านหลังหนึ่งกำลังจะพังและถล่มลงคลอง ซึ่งในบ้านหลังดังกล่าวมีทั้ง คนพิการ  คนชรา เด็ก และ สุภาพสตรี พักอาศัยอยู่รวม 7 คน กำลังได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก เนื่องจากไม่มีเงินจะซ่อมแซมบ้านเพราะฐานะยากจน 


 

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางเข้าตรวจสอบพบว่าบ้านหลังดังกล่าวเลขที่  428/13 หมู่ที่ 3 ตำบลคลองด่าน อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ ที่ปลูกสร้างอยู่บนเนื้อที่ของทางกรมชลประทาน เป็นบ้านไม้ชั้นเดียวยกสูง และอยู่ในสภาพทรุดโทรม ตัวบ้านทรุดเอียงกำลังพังถล่มลงคลอง ไม่สามารถเข้าพักอาศัยได้ ซึ่งบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านของนางบุญเรือน เอี่ยมกั๊ก อายุ 78 ปี ซึ่งพักอาศัยอยู่กับหลานชายวัย 24 ปี ที่พิการกล้ามเนื้ออ่อนแรงมากว่า 10 ปี และหลาน ๆ รวม 7 คน ซึ่งต้องอพยพออกมานอนในเต้นท์ชั่วคราวที่ทาง อบต.คลองด่าน นำมากลางเอาไว้ให้

 

โดยนางบุญเรือน  เปิดเผยว่า ตนเองพักอาศัยบ้านหลังนี้มากว่า 50 ปีแล้วปัจจุบันอาศัยอยู่กับหลานๆรวม 7 คนรวมทั้งหลานชายที่พิการกล้ามเนื้ออ่อนแรงช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ส่วนญาติพี่น้องคนอื่นก็แยกย้ายไปทำงานต่างจังหวัดกันหมด ลูกๆก็คอยส่งเสียเลี้ยงดูบ้างตามสภาพ  ที่ผ่านมาก็อาศัยรับจ้างทั่วไปมาเลี้ยงครอบครัวมีรายได้วันละไม่กี่ร้อยบาท บางวันก็ไม่มีรายได้ มาระยะหลังประสบปัญหาเรื่องสายตาจึงไม่สามารถทำงานได้ ช่วงหนึ่งอาทิตย์กว่าที่ผ่านมา ขณะที่ตนกำลังนอนพักผ่อนอยู่ในบ้านกับหลานๆ ก็ได้ยินเสียงโครงสร้างของบ้านลั่นและสะเทือนทั้งหลัง แต่ก็ไม่ได้เอะใจอะไร จนกระทั่งตื่นเช้ามาจึงเห็นสภาพบ้านตนเองว่าทรุดตัวเอนลงไปในคลองเกือบทั้งหลัง จึงได้เรียกเพื่อบ้านให้มาช่วยกันพาหลานชายที่พิการออกจากบ้านรวมทั้งคนอื่น ๆ ไม่กล้าเข้าพักอาศัย  

 

หลังจากผู้ใหญ่บ้านและสมาชิก อบต.คลองด่าน ทราบเรื่อง ได้เดินทางมาตรวจสอบพร้อมทั้งนำเอาเต้นท์มากางให้พักอาศัยชั่วคราว พร้อมประกาศเป็นพื้นที่อันตรายห้ามเข้าพักอาศัย  แต่ไม่สามารถจัดสรรงบประมาณของทางราชการเข้ามาช่วยเหลือได้เนื่องจากติดระเบียบของทางราชการ เนื่องจากบ้านของตนสร้างอยู่ในเขตที่ดินของทางกรมประทาน จึงไม่เข้าระเบียบความช่วยเหลือ ทำให้ได้รับความเดือดร้อนเนื่องจากไม่มีที่พักอาศัยจึงอยากวอนผู้ใจบุญช่วยเหลือซ่อมแซมบ้านให้กลับมาแข็งแรงพอที่จะพักอาศัยได้ เท่านั้น

 



สำหรับท่านที่มีความประสงค์จะร่วมบริจาคเงินช่วยเหลือซ่อมแซมที่อยู่อาศัยให้กับทางครอบครัวนางบุญเรือน ผู้เดือดร้อนในครั้งนี้สามารถบริจาคได้ที่ บัญชีธนาคารออมสิน สาขา นิคมอุตสาหกรรมบางพลี เลขที่บัญชี 020249858166 นางสาว บุญเรือน เอี่ยมกั๊ก และ นางสาวมาลี  นิ่มยังดี

 

 

 

ภาพ / ข่าว : ผู้สื่อข่าวคลิ๊กนิวส์ จ.สมุทรปราการ 






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net