เพชรบูรณ์ มอบเงินอุดหนุน 3 แสนส่งเสริมอาชีพด้านการเกษตรแก่ 146 ชุมชน วงเงินกว่า 40 ล้านบาท

เพชรบูรณ์ มอบเงินอุดหนุน 3 แสนส่งเสริมอาชีพด้านการเกษตรแก่ 146 ชุมชน วงเงินกว่า 40 ล้านบาท


ตามที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จัดทำโครงการสร้างทักษะและส่งเสริมอาชีพด้านการเกษตร โครงการเสริมสร้างรายได้ให้แก่เกษตรกรรายย่อย  ภายใต้โครงการไทยนิยมยั่งยืน เพื่อให้เกษตรกรได้รับการเรียนรู้จนสามารถดำเนินโครงการที่สร้างรายได้ให้แก่เกษตรกรรายย่อย 
 


 ในส่วนของจังหวัดเพชรบูรณ์ เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2561 ที่หอประชุมศูนย์ราชการจังหวัดเพชรบูรณ์  อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบูรณ์ นายสืบศักดิ์  เอี่ยมวิจารณ์  ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์  เป็นประธานการจัดทำบันทึกข้อตกลง( MOU) และมอบเงินอุดหนุนกิจกรรมพัฒนาการเกษตรเพื่อความยั่งยืน โครงการ สร้างทักษะและส่งเสริมอาชีพด้านการเกษตร โดยมีนายอำนาจ ปาลาส   เกษตรจังหวัดเพชรบูรณ์ พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ  เกษตรอำเภอ เจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง ภาคเอกชน ประธานและกรรมการพัฒนาด้านการเกษตรระดับชุมชน  รวมทั้งสิ้น 490 คนร่วมกิจกรรม โดยมีการจัดทำบันทึกข้อตกลง MOU ระหว่างเกษตรจังหวัด กับคณะกรรมการพัฒนาด้านการเกษตรระดับชุมชน  เป็นรายชุมชน ชุมชนละ 3 คน จาก 11 อำเภอ  146 ชุมชน  จำนวน 287 โครงการ งบประมาณชุมชนละ 3 แสนบาท วงเงินงบประมาณ 41,660,604  บาท  โดยเงินอุดหนุนดังกล่าวจะสามารถพัฒนาต่อยอดเชิงธุรกิจ เกิดแนวทางการพัฒนาในรูปแบบของโครงการ  ที่เกิดจากความร่วมมือของชุมชนอย่างแท้จริง  และก่อให้เกิดความยั่งยืนในการประกอบอาชีพเกษตรกรรม เป็นการวางรากฐานการพัฒนาเกษตรในระยะยาว ตามหลักการทฤษฎีและแนวมางการทรางงานที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตรได้พระราชทานไว้ ก่อให้เกิดความยั่งยืนในการประกอบอาชีพเกษตรกรรม ทั้งนี้ตามโครงการจะเสร็จสิ้นเป้าประสงค์ภายในเดือนกันยายน 2561  


นายอำนาจ ปาลาส   เกษตรจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า  โครงการดังกล่าวจะก่อเกิดประโยชน์กับชุมชนต่อเมื่อได้นำเอาเม็ดเงินลงสู่เกษตรกรอย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วย โดยตนเองได้ชี้แจงกับพี่น้องเกษตรกรในแนวทางการเบิกจ่ายงบประมาณในเรื่องความถูกต้องและความโปร่งใส ขอให้เงินทุกบาททุกสตางค์ที่นำไปใช้ลงถึงชุมชนอย่างแท้จริง เพื่อจะได้ต่อยอดให้มีความยั่งยืนและมั่นคงและทางผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ได้เน้นย้ำว่าต้องให้การใช้งบประมาณโปร่งใสและพร้อมรับการตรวจสอบได้ตลอดเวลาอีกด้วย

 


   



 

 

 

ภาพ / ข่าว : ทีมข่าวคลิ๊กนิวส์ จ.เพชรบูรณ์ 






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net