สุดปลื้ม! 6 เยาวชนไทยคว้าแชมป์โลก การแข่งขันไมโครซอฟท์ กลับถึงไทยแล้ว แห่ต้อนรับอบอุ่น!

สุดปลื้ม! 6 เยาวชนไทยคว้าแชมป์โลก การแข่งขันไมโครซอฟท์ กลับถึงไทยแล้ว แห่ต้อนรับอบอุ่น!


 เมื่อเวลา 22.00 น.วันที่ 5 สิงหาคม 2561 ที่อาคารผู้โดยสารขาเข้าระหว่างประเทศท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จังหวัดสมุทรปราการ นายวรเทพ  มงคลวาที ผู้จัดการทั่วไปบริษัท เออาร์ไอที จำกัด  พร้อมด้วยรองศาสตราจารย์ ด๊อกเตอร์ ประเสริฐ  ปิ่นปฐมรัฐ   อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล ธัญบุรี พร้อมคณะอาจารย์และผู้ปกครองพร้อมเพื่อนนักศึกษาของมหาวิทยาลัยดังกล่าว ได้เดินทางมารอรับคณะนักศึกษา 6 เยาวชนไทย ประกอบด้วย นายอาภากรณ์  เก่งการนา นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยมหิดล / นายนัทธพงศ์  ถือมาลา / นายอภินันท์  เข็มสัมฤทธิ์  นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยี่ราชมงคล ธัญบุรี / นายอภิรัฐ  หอวิเชียร นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด  / นางสาวรัชดาภรณ์  อ่อนดีกุล และ นายคีรีธาร  ศิริเวช นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยี่ราชมงคล ธัญบุรี ที่เดินทางไปร่วมการแข่งขันระดับโลกบนเวที The Microsoft Office Specialist World Champions  2018  ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา  ในระหว่างวันที่ 28 กรกฎาคม 2561 ถึงวันที่ 1 สิงหาคม 2561 ที่ผ่านมา ซึ่งมีตัวแทนจากประเทศต่าง ๆ เข้าร่วมการแข่งขันกว่า 2 แสนคนจาก 70 ประเทศทั่วโลก แต่เยาวชนไทยสามารถคว้าแชมป์โลกจาก 2 เวทีการแข่งขันมาครองได้ และสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย ซึ่งเดินทางกลับมาถึงประเทศไทยด้วยสายการบิน ANA เที่ยวบินที่ NH 807



นายวรเทพ  มงคลวาที ผู้จัดการทั่วไปบริษัท เออาร์ไอที  เปิดเผยว่า เริ่มตนจากที่เราพาเยาวชนไทยทั้งหมด 6 คน ไปรวมการแข่งขัน Microsoft Office Specialist World Champions  2018  กับการแข่งขัน อะดอร์บี้คอมเปอร์เรชั่น ซึ่งผลงานของเราก็ได้รับรางวัลแชมป์โลกในเรื่องโปรแกรม Microsoft Office PowerPoint 2013 จำนวน 1 คน ซึ่งได้รับรางวัลชนะเลิศได้แก่นายนัทธพงศ์  ถือมาลา  และ นายอาภากรณ์  เก่งการนำ ได้รับรางวัลชนะเลิศจากโปรแกรม Microsoft World 2016  ส่วนนายอภินันท์  เข็มสัมฤทธิ์  ได้รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 โปรแกรม Microsoft Office PowerPoint 2016 ในการแข่งขัน Microsoft Office เวที Adobe Certificd Associate World Championship 2018  ส่วนนายอภิรัฐ ผู้ชนะเลิศการออกแบบกราฟิกดีไซน์  นางสาวรัชดาภรณ์ อ่อนดีกุล ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 การออกแบบกราฟิกดีไซน์  และนายคีรีธาร  ศิริเวช ได้รับรางวัลชมเชย การออกแบบกราฟิกดีไซน์  ซึ่งเยาวชนไทยที่เดินทาวไปร่วมการแข่งขันก็ได้รับรางวัลย์มาทุกคน ความยากง่ายบนเวทีเราต้องสู้คนที่เป็นแชมป์แต่ละประเทศทั่วโลกประมาณ 70 ประเทศ มีเยาวชนที่ลงทะเบียนเข้าร่วมการแข่งขันจากทั่งโลกประมาณ 2 แสนคน เราถือว่าประสบความสำเร็จมากเลยสำหรับการแข่งขันในครั้งนี้

 

ด้านนายอาภากรณ์  เก่งการนา กล่าวว่า การที่ได้รับชัยชนะในครั้งนี้ก็รู้สึกตื่นเต้นและดีใจ ที่ตนเองสามารถทำรางวัลตรงนี้ได้ และภูมิใจในตัวเอง ในการแข่งขันในปีนี้มีความยากมากเพราะมีการเปลี่ยนโจทย์ ต้องใช้การวิเคราะห์ค่อนข้างสูงและต้องมีการแก้ไขฉะเพราะหน้า ถึงจะสามารถทำตามโจทย์ได้เข้าให้มาได้ ส่วนแรงกดดันก็น่าจะมาจากตนเองมากกว่า คือเราฝึกซ้อมกันมายาวนานก็มีความหวังบ้างเล็กน้อยตอนทำต้องมีสติและตั้งใจพยามยามควบคุมสติให้ได้มากที่สุด

 



ด้านนายนัทธพงศ์ ถือมาลา  กล่าวว่า ดีใจมากและภูมิใจมากที่คนไทยที่ได้มายืนในจุดนี้ได้อีกครั้ง ในการเตรียมตัว ก็ได้มีการฝึกซ้อมมาจากมหาวิทยาลัยและจากบริษัท ARIT เป็นเวลาประมาณ 2 เดือน อยากจะบอกว่าถ้าเกิดโจทย์มันต่างจากที่เราซ้อมมา ก็อย่าตกใจตั่งใจทำดี ๆ ทุกอย่างมันมีบอกหมดแต่เราต้องตีความ

 

นายอภิรัฐ หอวิเชียร ได้กล่าวว่า ตนเองได้มีการฝึกฝนกับบริษัท ARIT มาประมาณ 2 เดือน และมีการฝึกด้วยตัวเองประมาณ 1 ปี เกี่ยวกับกราฟิกดีไซน์ ตอนแรกตนเองก็ไม่นึกว่าจะได้รับรางวัล แต่ก็ทำมันให้ดีที่สุด

 

 






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net