อธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดประมูลทะเบียนรถเลขสวย จ.นราธิวาส หมวด “กค”

อธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดประมูลทะเบียนรถเลขสวย จ.นราธิวาส หมวด “กค”


วันนี้ (4 ส.ค. 61) นายสนิท พรหมวงษ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก เป็นประธานเปิดการประมูลทะเบียนรถเลขสวยจังหวัดนราธิวาส ครั้งที่ 1 หมวด "กค" (กอและ บางนรา ล้ำค่าเมื่อ ครอบครอง) ที่ห้องนราทัศน์ โรงแรมอิมพีเรียล อำเภอเมืองนราธิวาส ซึ่งมีนายจงรักษ์ กิจสำราญกุล รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก นายธานี สืบฤกษ์ หัวหน้าผู้ตรวจราชการกรมการขนส่งทางบก ร่วมนายสุรพร พร้อมมูล ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส คณะรองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส นานสมหวัง เรืองเพ็ง ปลัดจังหวัดนราธิวาส หัวหน้าส่วนราชการ ผู้อำนวยการสำนักท่องเที่ยวรัฐกลันตัน ประเทศมาเลเซีย ร่วมเป็นเกียรติ และมีผู้สนใจกว่า 1,000 คน เข้าร่วมกิจกรรม


นายสนิท พรหมวงษ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก กล่าวว่า กรมการขนส่งทางบก ได้จัดการประมูลทะเบียนรถเลขสวยครั้งแรก เมื่อปี 2546 และการประมูลครั้งนี้ นับเป็นครั้งแรกครั้งเปิดประวัติศาสตร์ของจังหวัดนราธิวาส ซึ่งทางกรมการขนส่งทางบก ได้นำหมายเลขทะเบียนรถเลขสวย เป็นที่ต้องการหรือเป็นที่นิยมของประชาชน สำหรับรถยนต์นะ่งส่วนบุคคลไม่เกิน 7 คน จำนวน 301 หมายเลข ออกประมูลเป็นการทั่วไป เป็นการเปิดโอกาสให้ประชาชนสามารถเข้าร่วมประอย่างเสมอภาคและเท่าเทียมกันด้วยความโปร่งใสและเป็นธรรม


โดยรายได้ทั้งหมดจากการประมูลจะนำเข้ากองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน (กปถ.) เพื่อนำเงินไปใช้ในการรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนให้กับทุกจังหวัดทั้งประเทศ เช่น โครงการรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลสำคัญต่าง ๆ โครงการสนามจราจรเยาวชนเสริมสร้างจิตสำนึกความปลอดภัย โครงการตรวจจับความเร็วรถโดยสารสาธารณะและรถบรรทุกขนาดใหญ่ของศูนย์บริหารจัดการเดินรถด้วยระบบ GPS เป็นต้น


ด้าน นางเยาวนารถ ประสพสุขโชค ขนส่งจังหวัดนราธิวาส กล่าวว่า จังหวัดนราธิวาส โดยสำนักงานขนส่งจังหวัด กำหนดจัดการประมูลฯ ด้วยวิธีเสนอราคาด้วยวาจา ระหว่างวันที่ 4-5 สิงหาคม 2561 เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป ที่โรงแรมอิมพีเรียล อำเภอเมืองนราธิวาส สำหรับแผ่นป้ายหมายเลขทะเบียนรถที่ประมูลในครั้งนี้เป็นป้ายกราฟิก เป็นรูปท้องฟ้าทเทือกเขาบูโด อ่าวมะนาว รูปเรือกอและ และใบไม้สีทอง ซึ่งเป็นเอกลักษณ์และสื่อความหมายให้เห็นถึงความโดดเด่นของจังหวัดนราธิวาส


ทั้งนี้ มีผู้สนใจเข้าร่วมประมูลและลงทะเบียนล่วงหน้าแล้ว จำนวน 372 ราย เงินลงทะเบียน จำนวน 1,434,000 บาท และขณะนี้มีผู้สนใจมาลงทะเบียนเพิ่มเติมบริเวณหน้างานอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในวันนี้ (4 ส.ค. 61) จะทำการประมูล 138 หมายเลข และในวันพรุ่งนี้ (5 ส.ค. 61) จะทำการประมูล 163 หมายเลข

 



ภาพ / ข่าว : ผู้สื่อข่าวคลิ๊กนิวส์ จ.นราธิวาส






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net