ขนลุก!! "สาวใหญ่" นอนดูโทรทัศน์อยู่บนโซฟา ก่อนรู้สึกแปลกๆ ดิ้นดุบๆ อยู่แถวลำคอ เปิดผ้าห่มดู แทบช็อก รอดตายมาได้ไง!?

ขนลุก!! "สาวใหญ่" นอนดูโทรทัศน์อยู่บนโซฟา ก่อนรู้สึกแปลกๆ ดิ้นดุบๆ อยู่แถวลำคอ เปิดผ้าห่มดู แทบช็อก รอดตายมาได้ไง!?


 

เมื่อเวลา 21.00 น.วันที่ 23 พฤษภาคม 2560 กู้ภัยวังโป่งรวมใจ ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ว่ามีงูเห่าตัวเขื่อง แอบหลบอยู่ในบ้านหลังหนึ่ง พื้นที่หมู่2 ต.วังโป่ง อ.วังโป่ง จ.เพชรบูรณ์ จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยอุปกรณ์จับสัตว์เลื้อยคลาน ที่บ้านสองชั้น เลขที่ 121 หมู่ 2 ต.วังโป่ง อ.วังโป่ง พบกับ นางสาวกัลยพร  ขาวปลอด อายุ 48 ปี เจ้าของบ้านยืนรอเจ้าหน้าที่ด้วยอาการตื่นตระหนกตกใจ พร้อมกับแจ้งว่า ที่บริเวณชั้นล่าง ตรงโซฟาไม้หน้าทีวี มีงูหลบซ่อนตัวอยู่ใต้ผ้าห่ม ซึ่งปูซ้อนกันไว้ 2 ผืน สำหรับนอนเล่นพักผ่อน  โดยทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยวังโป่งรวมใจ ต้องใช้ความระมัดระวังเนื่องจากเป็นช่วงเวลากลางคืน  ก่อนช่วยกันค่อยๆเปิดผ้าห่มออก จนมองเห็นตัวงูนอนขดอยู่ จากนั้นใช้อุปกรณ์ทำเป็นบ่วงสำหรับคล้องคองู ใช้เวลากว่า 20 นาที สามารถจับตัวได้สำเร็จ ท่ามกลางเสียงเจ้าของบ้าน อุทานออกมาว่า "ทำไมไม่ตายเนี้ย" ตลอดเวลา ด้วยความกลัวจะถูกงูฉก


 

เบื้องต้น กู้ภัยวังโป่งรวมใจ ได้ตรวจสอบงูตัวดังกล่าว พบว่าเป็นงูเห่าปลวก ขนาดความยาวกว่า 1.20 เมตร คาดว่างูเห่าตัวนี้ ได้แอบเข้ามาหาอาหาร และหาแหล่งอาศัยในบ้านเรือน เนื่องจากช่วงนี้ในพื้นที่อำเภอวังโป่งมีฝนตกชุก ประกอบกับตัวบ้านอยู่ติดกับท้องนา อาจมีสัตว์เลื้อยคลานหนีน้ำเข้ามาหลบอาศัยได้ง่าย เคราะห์ดีที่ไม่ได้รับอันตรายถูกงูฉก

 

สอบถาม นางสาวกัลยพร  ขาวปลอด อายุ 48 ปี เล่าให้ฟังว่า ช่วงเวลาดังกล่าว กำลังนั่งดูทีวีอยู่ในบ้านพร้อมกับสมาชิกในครอบครัวหลายคน  โดยตนนั้นได้เลือกนั่งอยู่บนโซฟาไม้ซึ่งมีผ้าห่มปูไว้สำหรับพักผ่อนและใช้รับแขกเพียงลำพัง  ขณะกำลังดูทีวีเพลินๆจังหวะนั้นได้ล้มตัวลงนอนพร้อมเอาหัวไปพาดบริเวณที่วางแขน ก็ต้องรู้สึกเอะใจเล็กน้อยเมื่อมีวัตถุนิ่มๆดิ้นอยู่บริเวณลำคอใกล้ศรีษะ จึงรีบลุกขึ้นพร้อมเปิดผ้าห่มดู ก็ต้องตกใจสุดขีด รีบกระโดดออกจากโซฟาไม้อย่างรวดเร็ว เมื่อพบว่าสิ่งที่อยู่ตรงหน้าคืองูเห่าตัวเขื่อง จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยวังโป่งรวมใจ มาดำเนินการจับตัวได้สำเร็จ ก่อนนำไปปล่อยป่าคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

 



 

 

 

 

 

ภาพ / ข่าว : ทีมข่าวคลิ๊กนิวส์ จ.เพชรบูรณ์






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net