ยิ่งกว่าละคร! เปิดชีวิต "ม.ล. เกิดศรี" ทายาท หัสดินทร ระเห็จออกจากวัง ขอข้าววัดกิน

ยิ่งกว่าละคร! เปิดชีวิต "ม.ล. เกิดศรี" ทายาท หัสดินทร ระเห็จออกจากวัง ขอข้าววัดกิน


วันที่ 20 ก.ค.2561 ผู้สื่อข่าวรายงานเรื่องราวสุดสะเทือนใจ ยิ่งกว่านิยายของหม่อมหลวงรายหนึ่ง ทายาทตระกูล "หัสดินทร"  รุ่นสุดท้าย ที่ต้องใช้ชีวิตในช่วงบั้นปลาย ในวัย 86 ปี ด้วยความยากลำบาก เนื่องจากมีฐานะยากจน ถึงขั้นต้องขอข้าววัดกินประทังชีวิต โดยมีเพียงหลานสาวทหน้าที่ขี่รถจักรยานยนต์คอยส่งข้าวส่งน้ำ ขณะที่ลูกชายวัย 62 ปี ล้มป่วยนอนติดเตียง วอนผู้ใจบุญให้ความช่วยเหลือ
 


 

สำหรับหม่อมหลวงตกยากรายนี้ มีชื่อว่า ม.ล. เกิดศรี หัสดินทร อายุ 86 ปี ทายาทรุ่นสุดท้ายของตระกูล หัสดินทร อาศัยอยู่กับ นายสุเทพ หัสดินทร อายุ 62 ปี ลูกชายป่วยติดเตียงในพื้นที่ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี  โดยมีนางสาวเมธี หัสดินทร ณ อยุธยา อายุ 46 ปี ทำหน้าที่ดูแลไม่ห่าง

 

จากการสอบถาม นางสาวเมธี เล่าว่า บ้านหลังนี้ เป็นบ้านที่นายจ้างของตนเมตตา แบ่งที่ดินและปลูกบ้านให้พักอาศัยอยู่กัน 3 คน เนื่องจากตน ป่วยเป็นเนื้องอกและซีสต์ในมดลูก ไม่สามารถทำงานหนักได้ ทำได้เพียงรับจ้างทำขนม  โดยทุกวันตนจะขี่รถจักรยานยนต์ไปที่วัดหนองปรือ ห่างออกไปประมาณ 4-5 กิโลเมตร เพื่อไปขอข้าวกลับมาให้น้าชายและยายกิน ซึ่งน้าและยายใช้สิทธิรักษาโรคจากบัตร 30 บาท จึงอยากวอนขอความช่วยเหลือในเรื่องของอุปกรณ์การดูแลน้าชายที่ป่วยติดเตียง อาทิ เทปผ้าสำหรับยึด, ถุงฉี่, แผ่นรองซับ ไซส์ L, ผ้าอ้อมผู้ใหญ่ ไซส์ L และน้ำยาฆ่าเชื้อ ที่ต้องใช้ทุกวัน


สำหรับ ม.ล.เกิดศรี หัสดินทร เป็นบุตรสาวของ ม.ร.ว.เฉลิมศักดิ์ หัสดินทร และนางจำรัส หัสดินทร เป็นข้าราชบริพารและข้าหลวงทำงานในวัง ซึ่งสืบเชื้อสายมาจาก หม่อมเจ้าศรีใส หัสดินทร (ท่านปู่ทวด) ขณะนั้นรับราชการทหารเรือ กระทั่งทั้งหมดต้องหนีระเบิด เอาตัวรอดออกจากวังในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2  ต่อมา ม.ล.เกิดศรี พบรักกับ สิบตรีอุทัย ดีนุสินธิ์ หลังอยู่กินมีลูกด้วยกัน 10 คน ขณะนั้นไม่ได้ย้ายกลับเข้าวัง จึงอาศัยอยู่บริเวณย่านสะพานควาย แถวๆ วัดไผ่ตัน 

 

จากนั้น นางจำรัส แม่ของม.ล.เกิดศรี ได้ย้ายรกรากมาอยู่ที่อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี หลังคู่ชีวิต ม.ร.ว.เฉลิมศักดิ์ เสียชีวิต 



ส่วนลูกๆ ทั้ง 10 คนก็กระจัดกระจายไปเป็นตำรวจ ทหารบ้าง ปัจจุบันก็ใกล้เกษียณกันเกือบหมดแล้ว ถัดมาอีก 13 ปีให้หลัง นางจำรัส แม่ของ ม.ล.เกิดศรี เสียชีวิตลง ทำให้มีเพียงหลานสาววัย 46 ปี น.ส.เมธี หัสดินทร ณ อยุธยา ที่เกิดจากลูกสาวคนที่ 3 ทำหน้าที่ดูแลม.ล.เกิดศรี และนายสุเทพ ดีนุสินธิ์ น้าชายคนที่ 5 ด้วยการไปช่วยงานที่วัดหนองปรือ จ.ชลบุรี และแบ่งข้าวที่วัดมากินประทังชีวิตได้กว่า 3 ปีแล้ว

 


 

ขอบคุณ ที่มา : เดลินิวส์ 






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net