ผช.ผอ.สปร.ทบ.​ตรวจเยี่ยมการดำเนินงานโครงการส่งเสริมศิลปาชีพ​ อ.ห้วยทับทัน จ.ศรีสะเกษ

ผช.ผอ.สปร.ทบ.​ตรวจเยี่ยมการดำเนินงานโครงการส่งเสริมศิลปาชีพ​ อ.ห้วยทับทัน จ.ศรีสะเกษ


 

เมื่อวันที่  17  ก.ค. 61  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า   โครงการส่งเสริมศิลปาชีพ​ อ.ห้วยทับทัน จ.ศรีสะเกษ  พล.ต. ประจัญ​  คำแดง ผู้ช่วยผู้อำนวยการสำนักงานประสานงาน โครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริและความมั่นคงกองทัพบก  และคณะ​ ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการดำเนินงานโครงการส่งเสริมศิลปาชีพ​  โดยมี  นายเมธี​  สุพรรณฝ่าย​  รอง  ผวจ.ศรีสะเกษ​  เป็นผู้กล่าวรายงาน  และมี  หัวหน้าส่วนราชการ  หน่วยงานทั้งภาครัฐ  และภาคเอกชน  ในพื้นที่ให้การต้อนรับ   


 

นายเมธี​  สุพรรณฝ่าย​ รอง   ผวจ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า  สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ  ในรัชกาลที่ 9 ได้เสด็จเยี่ยมราษฎรบ้านหนองน้ำขุ่น หมู่ที่  10  ต.เมืองหลวง  อ.ห้วยทับทัน  จ.ศรีสะเกษ เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม 2536  พระองค์ทรงพระราชทานความช่วยเหลือราษฎรในพื้นที่  และทรงรับราษฎรเข้าเป็นสมาชิกโครงการส่งเสริมศิลปาชีพพิเศษ  จำนวน  106  ราย  และทรงมีพระราชเสาวนีย์ให้จัดตั้งโครงการส่งเสริมศิลปาชีพห้วยทับทันขึ้น โดยมีพื้นที่รับผิดชอบ  จำนวน  4  อำเภอ  21  ตำบล  104  หมู่บ้าน 

 
พล.ต.ประจัญ​  คำแดง  ผู้ช่วยผู้อำนวยการสำนักงานประสานงาน โครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริและความมั่นคงกองทัพบก  กล่าวว่า  ตนรู้สึกดีใจมาก  ที่ได้มาตรวจเยี่ยมติดตามงานในโครงการพระราชดำริ สมเด็จพระนางเจ้าฯ  พระบรมราชินีนาถ  ในรัชกาลที่  9  ที่ศูนย์ศิลปาชีพฯ  แห่งนี้  เพื่อติดตามความก้าว หน้าในการดำเนินงานดังกล่าว  เพื่อนำไปทูลเกล้าฯ  ถวายรายงานให้พระองค์ได้รับทราบ  เกี่ยวกับความ ก้าวหน้าของโครงการ  ตนจึงขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปดูแลพัฒนาส่งเสริมขยายอาชีพไปสู่ชุมชนให้มากที่สุด  รวมถึงได้เน้นให้มีการปลูกฝังลูกหลาน  เยาวชน  ให้สนใจเกี่ยวกับอาชีพ  ตามโครงการเศรษฐกิจพอเพียง  ตามแนวพระราชดำริ  สร้างงาน  สร้างอาชีพ  มีรายได้ยั่งยืน


ทางด้าน  นางลี  สระทอง  สมาชิกทอผ้าไหม  ประเภทเสาวนีย์  ของโครงการส่งเสริมศิลปาชีพ  อ.ห้วยทับทัน  กล่าวว่า  ตนรู้สึกภาคภูมิใจ  เเละตื้นตันใจอย่างหาที่สุดมิได้  ที่ได้เป็นสมาชิกทอผ้าไหม  เเละได้เป็นลูกของพระองค์ท่าน  ตั้งเเต่ตนเข้ามาเป็นสมาชิกทอผ้าไหมแห่งนี้  ทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ดีขึ้น  มีรายได้เพิ่มขึ้น  มีเงิน  สามารถส่งลูกเรียนหนังสือได้  บ้านที่ตนอยู่ทุกวันนี้  ก็ได้เงินส่วนหนึ่งมาจากการส่งผ้าไหมเข้าไปขายในสวนจิตรลดา  ทุกวันตนจะเฝ้าเเต่รอคอยให้ถึงข่าวในพระราชสำนัก  เพื่อที่จะได้เห็นพระองค์ท่าน ตนจะได้ก้มลงกราบ  เเละกล่าวคำว่า  ขอพระองค์ทรงพระเจริญ  เหมือนกับครั้งที่พระองค์ท่านเสด็จเยี่ยมราษฎร  อ.ห้วยทับทัน  จ.ศรีสะเกษ

 



 

ภาพ/ ข่าว : ศิริเกษ  หมายสุข ผู้สื่อข่าวคลิ๊กนิวส์ จ.ศรีสะเกษ






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net