เริ่มแล้ว! เทศกาลล่องแก่งหินเพิง  ครั้งที่ 22 นทท.ร่วมผจญภัย คึกคัก!

เริ่มแล้ว! เทศกาลล่องแก่งหินเพิง ครั้งที่ 22 นทท.ร่วมผจญภัย คึกคัก!


วันนี้  14 ก.ค.61  นายสัญชัย  ขจรเวหาศน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี  เป็นประธานเปิดงานเทศกาลล่องแก่งหินเพิง  ครั้งที่ 22  ประจำปี 2561  ที่ บริเวณหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ที่ 9  ต.สำพันตา อ.นาดี  จ.ปราจีนบุรี  โดยมีนายนพดล งามเหลือ  นายอำเภอนาดี นางบังอร  วิลาวัลย์  นายก อบจ.ปราจีนบุรีนายครรชิต  ศรีนพวรรณ  หน.อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ หัวหน้าส่วนราชการ  องค์กรปกครองท้องถิ่น ประชาชน นักเรียน   ร่วมพิธีจำนวนมาก นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมให้ร่วมสนุกอีกมากมาย เช่น รำวงย้อนยุค การแข่งขันเปตอง มวยทะเล สร้างความสนุกให้กับนักท่องเที่ยว


เนื่องจากในช่วงฤดูฝนทำให้ “แก่งหินเพิง”  ในพื้นที่หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ที่ 9  มีปริมาณน้ำสูง  เหมาะกับนักผจญภัยที่ชอบล่องแก่ง  อยู่ระดับ 3 - 5  ในระยะทางกว่า 4.5 กิโลเมตร   ซึ่งต้องใช้เวลาผจญภัยอยู่บนสายน้ำถึง  2 ชั่วโมง  โดยนักล่องแก่งจะเริ่มต้นที่แก่งแรก คือ  “แก่งหินเพิง”  มีลานหินขนาดใหญ่และมีแก่งน้อยใหญ่ทำให้น้ำไหลเชี่ยวผ่านแก่งหินต่างๆ ระยะทางกว่า 200  เมตร  ตามด้วย “แก่งผักหนามล้อม” “แก่งวังยาว”  “แก่งลูกเสือ” “แก่งวังบอน” “แก่งวังไทร” และ“แก่งงูเห่า”เป็นแก่งสุดท้าย  ทุกแก่งหินทำให้นักจญภัยตื่นเต้นท้าทายด้วยกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวสนุกสนานเป็นอย่างมาก

 

องค์การบริหารส่วนจังหวัดปราจีนบุรี  จึงได้จัดกิจกรรมสัปดาห์ล่องแก่งขึ้น และสามารถล่องได้ตลอดฤดูฝนนี้  เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการผจญภัยและศึกษาธรรมชาติตามเส้นทาง  นอกจากนั้น  นักท่องเที่ยวที่มาท่องเที่ยวในงานล่องแก่ง  ยังสามารถหาซื้อสินค้าโอท็อป  จากชุมชนในพื้นที่มากมาย  อาทิเช่น  ผลิตภัณฑ์ของใช้จากใบลาน  ขนมประเภทต่าง ๆ  อีกมากมาย

 



 

 

 

 

ภาพ / ข่าว : สายชล หนูแดง ปราจีนบุรี  ผู้สื่อข่าวคลิ๊กนิวส์ จ.ปราจีนบุรี 






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net