รักไม่จำกัดอายุ! "สองผู้เฒ่า" พบรักในสถานสงเคราะห์คนชรา อายุรวม 150 ปี สัญญาจะรักตราบสิ้นลมหายใจ

รักไม่จำกัดอายุ! "สองผู้เฒ่า" พบรักในสถานสงเคราะห์คนชรา อายุรวม 150 ปี สัญญาจะรักตราบสิ้นลมหายใจ


 

เมื่อเวลา  09.45 น. (22  มิถุนายน  2561) ที่มูลนิธิคามิลเลียน โซเซียล เซนเตอร์ ปราจีนบุรี  หมู่ 2 ตำบลโคกปีบ  อำเภอศรีมโหสถ  จังหวัดปราจีนบุรี  ซึ่งมูลนิธิดังกล่าวเปิดดูแลผู้ป่วยโรคเรื้อนตั้งแต่ปี  2508  ในปัจจุบันได้เปลี่ยนเป็นที่พักสงเคราะห์ผู้สูงอายุยากไร้  ขาดที่อยู่อาศัยและญาติพี่น้อง   มีผู้สูงอายุพักอาศัยทั้งหญิงและชายรวม  81  คน  จากการที่ผู้สูงอายุมาอยู่ร่วมกันเป็นเวลานาน ๆ จนทำให้เกิดความผูกพัน จนก่อตัวเป็นความรักระหว่าง  นายรวม  พันธุพยอม  อายุ  74  ปี  และนางถิน  ภูหัวไร่  อายุ  76  ปี  


 

ในที่สุดทั้งคู่จึงตัดสินใจจะใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันจนตายจาก  ทาง บาทหลวงปรีดา  เวียงชัย  ผู้อำนวยการศูนย์สงเคราะคามิลเลียน โซเซียล เซนเตอร์ ปราจีนบุรี  พร้อมด้วยมูลนิธิเขมไชย รสานนท์  จึงได้ร่วมกันจัดพิธีมงคลสมรสขึ้นในวันนี้   โดยเริ่มพิธีแห่ขันหมากตั้งแต่เวลา  09.45 น. หลังจากนั้นเวลา  10.08  น. ได้เริ่มพิธีผูกข้อมือคู่บ่าวสาว  โดยมีนายยุทธศักดิ์  นามประสิทธิ์  นายก อบต.โคกปีบ เป็นประธาน  จนกระทั่งเวลา  10.45 น. ได้ฤกษ์ส่งตัวคู่สาวเข้าห้องหอเป็นเสร็จพิธี   ในพิธีมงคลสมรสของคู่บ่าวสาวครั้งนี้  มีเพื่อน ๆ ผู้สูงอายุร่วมขบวนขันหมาก  บ่าวและเป็นสักขีพยานความรักของทั้งสอง  

 

นายรวม  พันธุพยอม  เจ้าบ่าว เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า  คบหากับยายถินด้วยความรัก และความจริงใจทั้งหมด ตาเป็นคนด้อยโอกาส แต่ยายก็รักตาด้วยความจริงใจเหมือนกัน  โดยเริ่มรักกันมาตั้งแต่เดือนมิถุนายน  2560  จนหลวงพ่อเห็นคบกันมาและเห็นดีด้วยจึงได้จัดงานแต่งงานให้  หลังจากแต่งงานอยู่ด้วยกันแล้ว  ก็จะรักกันอยู่กันจนวันตายจากกัน  ตายวันไหนก็สิ้นสุด  ตาเข้ามาอยู่ในมูลนิธินี้ได้แต่งงานครั้งนี้เป็นครั้งที่สอง คนแรกได้เสียชีวิตไปแล้ว  ส่วนยายถินเป็นคนดี ไม่เคยรังเกียจตาเลย  

 

นางถิน  ภูหัวไร่  เจ้าสาว  กล่าวว่า  ยายเข้ามาอยู่ที่มูลนิธิตั้งแต่ปีที่แล้ว  บ้านพักอยู่ใกล้กัน  ตารวมเป็นคนดี   เริ่มแรกตาได้ชวนดูโทรทัศน์ที่ห้องพัก  จากนั้นมาจะเข้าไปดูแลช่วยเหลือซึ่งกันและกันจึงเกิดความรักขึ้น   ตามักจะแสดงความรักโดยการหอมแก้มและกอด  ส่วนความสัมพันธ์ทางเพศจะไม่ยุ่งเกี่ยวกัน  เพราะเราแก่ด้วยกันทั้งคู่  อีกคนมือดี  อีกคนมือไม่ดี  ก็จะคอยช่วยเหลือกัน ฝากผีฝากไข้กันไป 

 



 

บาทหลวงปรีดา  เวียงชัย  ผู้อำนวยการศูนย์สงเคราะห์คามิลเลียน ปราจีนบุรี  กล่าวว่า  ทางมูลนิธิฯได้สอนให้รู้จักความรัก  ทุกระดับชั้นและอายุยังมีความรักอยู่  จึงอยากบอกให้สังคมรับรู้ว่าถึงแม้คุณตาคุณยายตามวัฒนธรรมไทยจะมีอายุมากแล้วอยู่ๆกันไปก็จบ  แต่ทางมูลนิธิคิดว่าความรักความผูกผันที่ตายายมีให้กัน จึงอยากให้ทุกคนรับรู้ความรักยังมีกันไปจนถึงสิ้นชีวิต  เมื่อตายายไปมาหาสู่กัน  จึงจัดทำให้เป็นไปตามวัฒนธรรมไทย ประกอบกับศาสนาสอนให้รู้จักความรัก  จึงผสมผสานกันทำให้เกิดวันนี้ขึ้นมา 

 

 

 

 

ข่าว-ภาพ : สายชล หนูแดง  ผู้สื่อข่าวคลิ๊กนิวส์ จ.ปราจีนบุรี 
    






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net