3 ตัวเต็มๆ! “งูเห่า” เลื้อยโผล่บ้านสาวใหญ่วันพระ เพื่อนบ้านผ่านมาเห็น แจ้งกู้ภัยฯจับ เชื่อมาให้โชค

3 ตัวเต็มๆ! “งูเห่า” เลื้อยโผล่บ้านสาวใหญ่วันพระ เพื่อนบ้านผ่านมาเห็น แจ้งกู้ภัยฯจับ เชื่อมาให้โชค


วันที่ 20 มิถุนายน  61 เวลา 22.00 น. มูลนิธิส่งเสริมธรรมอุดรธานี  ได้รับแจ้ง จากชาวบ้านว่า ได้มีงูเห่า เข้าไปในบ้าน ภายในซอย ตาชู  ตำบลหมากแข้ง  ในเขตเทศบาลนครอุดรธานี จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมกับอุปกรณ์ในการจับงู



โดยจุดที่พบงู อยู่บริเวณ กลางซอย พบชาวบ้าน กำลังมุงดูงู ที่มีชาวบ้านได้ใช้ไม้กดหัวเอาไว้ เพื่อรอให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิ ฯ มาจับไปปล่อย เมื่อเจ้าหน้าที่มาถึง กำลังจะใช้อุปกรณ์จับ งูได้หลุดออกจากไม้ที่กด  ซึ่งเป็นงูเห่ามาชูคอแผ่แม่เบี้ย มีความยาวประมาณ 1.20 เมตร สีเทา สลับเหลือง ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ทำการใช้อุปกรณ์ ซึ่งเป็นเหล็กมีบ่วง คลองที่คองูเห่าไว้ได้ ใช้เวลาไม่นาน แล้วนำใส่กระสอบ เพื่อนำไปปล่อย คืนสู่ธรรมชาติ

 

นายสมาน ดีกลาง อายุ 51 ปี บ้านเลขที่ 47/1 ซ.ตาชู  ต.หมากแข้ง อ.เมือง จ.อุดรธานี  เป็นผู้พบงู เปิดเผยว่า ตนออกไปดูการแข่งขันฟุตบอลโลก ที่บ้านเพื่อน  เมื่อฟุตบอลจบการแข่งขัน  ตนจึงได้ปั่นจักรยาน เพื่อกลับบ้าน เมื่อมาถึง พบว่ามีอะไรขนอยู่ที่บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 24/4 ซึ่งเป็นบ้านของนางนงเยาว์  จะกุลี  จึงไปเรียกเจ้าของบ้านและเพื่อนบ้านมาดู พบว่าเป็นงู 

 




โดยในตอนแรกนึกว่างูถูกรถทับจึงได้นำไม้มาเขี่ย แล้วงูก็เลื่อยออกมาจากบ้านหลังดังกล่าว มาอยู่กลางถนน  ในตอนแรกว่าจะตีงูให้มันตาย แต่เนื่องจากเป็นวันพระ พวกตนจึงพากันไม่ฆ่างูตัวนี้ และได้ใช้ไม้กดหัวงูเอาไว้ เพื่อรอเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ มาจับไปปล่อย

 

ส่วนนางนงเยาว์ จะกุลี อายุ 53 ปี เจ้าของบ้าน บอกว่า ตนคาดว่างูอาจจะเลื่อยออกมาจากบ้านพักของ ซึ่งภายในบ้านได้ต้นไม้เอาไว้เยอะ โดยงูอาจจะออกมาหากิน กบ เขียด ที่มันมากินแมลงที่เสาไฟฟ้าหน้าบ้าน แล้วนายสมาน ฯ  เพื่อบ้าน ผ่านมาเห็นเข้าจึงมาเรียกตนออกมาดู ซึ่งตนคิดว่าในการงูเข้าบ้านนั้นตามคนโบราณบอกว่าจะมาโชคลาภ  จึงพากันไม่ให้ฆ่ามัน  แล้วโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯมาจับเอาไปปล่อยเพื่อเป็นการทำบุญในการไม่ฆ่าชีวิตสัตว์ ซึ่งตนและเพื่อนบ้าน  คงนำเลขที่บ้าน 24/4 นำไปเสี่ยงโชค ดังกล่าว 

 






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net