“จังหวัดชลบุรี” จัดประชุมคณะกรรมการ พิจารณาเรื่องการจัดหาผลประโยชน์ในที่ดินของรัฐฯ โครงการบ้านมั่นคงเกาะสีชัง

“จังหวัดชลบุรี” จัดประชุมคณะกรรมการ พิจารณาเรื่องการจัดหาผลประโยชน์ในที่ดินของรัฐฯ โครงการบ้านมั่นคงเกาะสีชัง


วันที่ 15 มิ.ย. 61 จังหวัดชลบุรี ประชุม คณะกรรมการกำกับการใช้ที่ดินของรัฐ  พิจารณาเรื่องการจัดหาผลประโยชน์ในที่ดินของรัฐตามมาตรา 11 แห่งกฎหมายที่ดิน โครงการบ้านมั่นคงเกาะสีชัง 
ณ อาคารอเนกประสงค์ ชั้นสาม    สำนักงานที่ดินจังหวัดชลบุรี     มีการประชุมคณะกรรมการกำกับการใช้ที่ดินของรัฐ  พิจารณาการใช้ที่ดินของรัฐ โดยมีหลายองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่จังหวัดชลบุรียื่นเรื่องเพื่อขอให้พิจารณาอนุญาต โดยในส่วนของเทศบาลตำบลเกาะสีชังได้ยื่นเรื่องขอพิจารณาอนุญาตในการจัดหาผลประโยชน์ในที่ดินของรัฐโครงการบ้านมั่นคง  ตามนโยบายของทางรัฐบาลที่ต้องการแก้ไข ปัญหาที่อยู่อาศัยของผู้มีรายได้น้อย และสร้างความมั่นคงในเรื่องที่อยู่อาศัยแก่คนจนที่ยังไม่มีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง   

 


ทั้งนี้การประชุมคณะกรรมการกำกับการใช้ที่ดินของรัฐจังหวัดชลบุรี มีนายเชาวลิตร  แสงอุทัย  รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในการประชุม    และการประชุมในครั้งนี้ นายดำรงค์  เภตรา  นายกเทศมนตรีตำบลเกาะสีชัง   ได้ยื่นความประสงค์ที่จะนำที่ดินสาธารณะประเภทที่ดินรกร้างว่างเปล่า บริเวณเยื้องกับศูนย์ราชการเทศบาลตำบลเกาะสีชัง 2 หมู่ 3 ต.ท่าเทววงษ์ อ.เกาะสีชัง จ.ชลบุรี  จำนวนพื้นที่ 5  ไร่ 3 งาน  14  ตารางวา  หรือ  2,314 ตารางวา เพื่อก่อสร้างบ้านขนาด 4x7 เมตร ให้กับประชาชนผู้มีรายได้น้อย จำนวน 111 หลัง    โดยที่ประชุมมีมติเห็นควรอนุญาตให้เทศบาลตำบลเกาะสีชังนำที่ดินของรัฐ ที่รกร้างว่างเปล่าแปลงดังกล่า นำไปจัดหาประโยชน์โดยการเช่าได้ แต่ที่ดินรกร้างว่างเปล่าอีกสถานะนั้นถือว่าเป็น “ป่า” ตาม พรบ.ป่าไม่ พ.ส.2484 มาตรา 4 (1) จึงต้องได้รับการอนุญาตให้ใช้พื้นที่ป่าจากอธิบดีกรมป่าไม้ด้วย

 

 



ทางด้าน  นายดำรงค์  เภตรา  นายกเทศมนตรีตำบลเกาะสีชัง    เผยว่า   โครงการดังกล่าวได้ยื่นความประสงค์ที่จะนำที่ดินของรัฐ ซึ่งเป็นที่ดินรกร้างว่างเปล่ามาจัดหาประโยชน์โดยการเช่า โครงการบ้านมั่นคงตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2560 เพื่อจะได้นำเสนอต่อคณะกรรมการกำกับการใช้ที่ดินของรัฐในวันนี้ แต่ก็ยังติดปัญหาในเรื่องการขอใช้พื้นที่ป่าตาม พรบ.ป่าไม้ พ.ศ.2484   อีก ซึ่งตนจะเร่งดำเนินการให้เร็วที่สุด  เพราะยังมีประชาชนผู้มีรายได้น้อยกว่า 100 ครอบครัวที่รอความหวังจากทางภาครัฐในการมีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเองอย่างมั่นคง

 

 

 

 

 

 






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net