ผู้ว่ากาฬสินธุ์ฯ ลุยตลาดไหมแพรวา 4.0 ชูกระแสไทยนิยมคาดเงินสะพัดหลายสิบล้าน

ผู้ว่ากาฬสินธุ์ฯ ลุยตลาดไหมแพรวา 4.0 ชูกระแสไทยนิยมคาดเงินสะพัดหลายสิบล้าน


 

เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม 2561 นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ เปิดเผยว่า จังหวัดกาฬสินธุ์ โดยสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดกาฬสินธุ์ ร่วมกับกลุ่มจังหวัดร้อยแก่นสารสินธุ์ ซึ่งประกอบด้วย จ.ร้อยเอ็ด จ.ขอนแก่น จ.มหาสารคามและโดยเฉพาะจังหวัดกาฬสินธุ์ ให้ดำเนินการจัดงานส่งเสริมและยกระดับสินค้าโอท๊อป โดยเฉพาะผ้าไหมแพรวา และผ้าไหมในกลุ่มจังหวัดเพื่อเปิดตลาดสินค้าทางภูมิปัญญาให้กับประชาชนทั่วประเทศได้มีโอกาสเข้ามาเลือกซื้อสินค้าถึงถิ่นกำเนิดและยังเป็นการพัฒนาเพื่อยกระดับมาตรฐานการผลิตสินค้าให้มีมาตรฐานตรงตามความต้องการของผู้บริโภค ซึ่งระหว่างวันที่ 30 พฤษภาคม ถึง วันที่ 3 มิถุนายน 2561 จังหวัดกาฬสินธุ์ ได้กำหนดให้มีการจัดงานดังกล่าวฯ ภายใต้ชื่อว่า “แพรวา 4.0 ภูมิปัญญาทันยุคบุกตลาดโลก”ที่บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดกาฬสินธุ์ (หลังเก่า)


 

 

"ภายใต้ชื่องานที่ว่า แพรวา 4.0 ภูมิปัญญาทันยุคบุกตลาดโลก” ถือเป็นการตอบโจทย์ให้ผู้นิยมผ้าไหมได้รับรู้ว่า ผ้าไหมแพรวา”ราชินีแห่งไหม”นั้น นอกจากจะสามารถตัดเย็บเป็นชุดแล้ว ปัจจุบันยังสามารถนำมาตัดเป็นเครื่องประดับบนผืนผ้าไหมที่มีอยู่ในประเทศไทยให้มีความงดงาม น่าสวมใส่ด้วยความพิเศษในตัวของผ้าไหมแพรวาจากภูมิปัญญาของชาวผู้ไทยบ้านโพน ซึ่งในปัจจุบันหลายหมู่บ้านก็ยังมีฝีมือในการทอผ้าไหมที่เป็นการสานต่อถึงภูมิปัญญาที่ถูกนำมาสร้างมูลค่าได้อย่างยิ่งใหญ่ โดยเฉพาะตามนโยบายของ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ซึ่งสนับสนุนสินค้าโอท๊อปทุกชนิดให้เกิดการค้าขายก้าวทันยุคโลกาภิวัฒน์หรือ ยุค 4.0 ในงานนี้จึงเป็นการสร้างเครือข่ายและกระจายสินค้าของชุมชนสู่สากลด้วย" นายไกรสร กล่าว

 

นายไกรสร กล่าวต่อว่า กิจกรรมที่จะเกิดขึ้น ที่เน้นการสร้างมูลค่าของสินค้า ผ่านกิจกรรมการมีส่วนร่วม มีการเดินแบบ การจำหน่ายสินค้าโอท๊อป การแสดงแฟชั่นโชว์ จากดารานักแสดง นายแบบ นางแบบ ชั้นนำของเมืองไทย การจัดแสดงนิทรรศการจากภูมิปัญญาสู่แพรวา 4.0 การสาธิตขั้นตอนและการทอผ้า เวทีเสวนาผ้าไทยกับการพัฒนาแฟชั่นให้ทันยุค กิจกรรม Workshop และแฟชั่นโชว์พิเศษ นุ่งซิ่นยุคใหม่ไทยแลนด์ 4.0 กิจกรรมส่งเสริมการขาย  การแสดงจากศิลปินที่มีชื่อเสียง รวมทั้งการเปิดตัวผัก ผลไม้ อินทรีย์ปลอดสาร และอาหารปลอดภัย หรือ Kalasin Green Market ตลอด 5 วันจะสามารถสร้างความประทับใจและสร้างเม็ดเงินให้กับพี่น้องในกลุ่มจังหวัดร้อยแก่นสารสินธุ์ มากกว่าสิบล้านบาท

 

ด้าน นายประจักษ์ จอมทรักษ์ พัฒนาการจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า กำหนดการนั้นเริ่มต้นในวันที่ 30 พฤษภาคม 2561 เป็นวันเปิดงาน เริ่มเวลาตั้งแต่เวลา 14.00 น. เวทีเสวนา “ผ้าไทยกับการพัฒนาแฟชั่นให้ทันยุค” โดยดีไซน์เนอร์      คุณชนะชัย จรียะธนา, คุณณาณิศา จารุศิริ, คุณปาริชาติ ศรีสนาม และผู้ที่ชนะเลิศการออกแบบแฟชั่น ในช่วงเย็น จะเป็นพิธีเปิดงานที่เน้นความอลังการในการเดินแบบแฟชั่นโชว์จาก ดารา นายแบบ นางแบบ ในรูปแบบการแสดงแฟชั่นโชว์ชุด“สรรสร้างภูมิปัญญาสู่แพรวา 4.0” จากนั้นไปจนถึงวันที่ 3 มิถุนายน 2561 ก็จะมีกิจกรรมภายในหอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษาองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาฬสินธุ์ กับการจำหน่ายสินค้า โอท๊อปจากกลุ่มร้อยแก่นสารสินธุ์มากกว่า 100 บู๊ท ให้พี่น้องและนักท่องเที่ยวได้เลือกซื้อและชม ท่ามกลางการแสดงจากดารา นักร้อง นักแสดงที่มีชื่อเสียงตลอดทั้งงาน จึงขอเชิญชวนให้มาร่วมเที่ยวงาน แพรวา 4.0 ภูมิปัญญาทันยุคบุกตลาดโลก ซึ่งจะจัดที่บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดกาฬสินธุ์ (หลังเก่า) นี้

 


 



 

 

 

ภาพ/ข่าว : ยุทธนา เกียรติดำเนินงาม ทีมข่าวคลิ๊กนิวส์ จ.กาฬสินธุ์






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net