ศรีสะเกษ อ่วม! พายุถล่ม 9 อำเภอ โรงเรียน-บ้านเรือน พังยับ เดือดร้อนกว่า 100 หลัง-ผู้ว่าฯสั่งเร่งช่วยเหลือด่วน

ศรีสะเกษ อ่วม! พายุถล่ม 9 อำเภอ โรงเรียน-บ้านเรือน พังยับ เดือดร้อนกว่า 100 หลัง-ผู้ว่าฯสั่งเร่งช่วยเหลือด่วน


วันที่ 26 เม.ย. 61  ผู้สื่อข่าวรายงานความเสียหายของ รร.บ้านหนองอิไทย  ต.สุขสวัสดิ์  อ.ไพรบึง  จ.ศรีสะเกษ  ซึ่งถูกลมพายุฤดูร้อนพัดถล่มเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 25 เม.ย. 61 ที่ผ่านมา  โดยอาคารเรียนแบบ ศก 04  ซึ่งมี 2 ชั้น  6 ห้องเรียน  โดนลมพายุพัดพังยับเยิน หลังคาโดนลมพายุพัดหอบลงมากองบริเวณสนามหน้า รร. ทำให้อุปกรณ์การเรียนการสอนและเครื่องคอมพิวเตอร์กว่า 20 เครื่อง โดนน้ำฝนได้รับความเสียหาย  เนื่องจากฝ้าเพดานพังลงมากองกับพื้นห้องชั้นบน  ทำให้อุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้ารวมทั้งเอกสารการจัดการเรียนการสอนโดนน้ำฝนได้รับความเสียหายจำนวนมาก  ซึ่ง นายไพบูลย์ ศรีสุธรรม  ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต  3  ได้ส่งเจ้าหน้าที่มาทำการสำรวจความเสียหายของ รร. โดยได้สั่งการให้  นายสมยศ   โชคเหมาะ ผอ.รร.บ้านหนองอิไทย ได้ทำการสำรวจความเสียหายทั้งหมด  ซึ่งคาดว่า  จะต้องสร้างอาคารหลังใหม่ทดแทน  เนื่องจากว่า  ค่าเสียหายประมาณ  2 ล้านบาท  อีกทั้งเป็นอาคารหลังเก่ามีอายุการใช้งานมานานกว่า 27 ปีแล้ว  ทำให้ไม่สามารถที่จะซ่อมแซมให้ใช้การได้ดีเหมือนเดิมได้   และขณะนี้ใกล้จะเปิดภาคเรียนแล้ว  ทำให้ น.ร.ประมาณ  100 คน ไม่มีที่เรียนเพียงพอ  ทาง รร.จะต้องหาที่เรียนให้เด็ก น.ร.อาจจะต้องใช้ศาลาวัดของวัดหนองอิไทย ซึ่งอยู่ใกล้กัน ให้เป็นที่เรียนหนังสือของเด็ก น.ร.ชั่วคราว

 


นายภูริต   อภิรักษ์วรการ  นายกองค์การบริหารส่วนตำบลสุขสวัสดิ์  เปิดเผยว่า  เมื่อช่วงเวลาประมาณ 15.30 น. ของวันที่ 25 เม.ย.61 ที่ผ่านมา  ได้เกิดลมพายุฤดูร้อนพัดโหมกระหน่ำในเขตอำเภอไพรบึง  ซึ่งลมกระโชกแรงมาก  ทำให้บ้านเรือนประชาชน คอกสัตว์ และโรงเรียน ได้รับความเสียหาย ของชาวบ้านในเขต  ต.สุขสวัสดิ์ บ้านเสียหายบางส่วน 27 หลังคาเรือน โรงเรียน 1 แห่ง  ต.โนนปูน บ้านเสียหาย 10 หลังคาเรือน และ ต.สำโรงพลัน ฟ้าผ่าวัวตาย 1 ตัว  ซึ่งขณะนี้  นายปราจิต   แก้วลา   นายอำเภอไพรบึง  ได้สั่งการให้จนท.จากทุกส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเร่งสำรวจความเสียหายเพื่อให้ความช่วยเหลือชาวบ้านที่ประสบวาตภัยในครั้งนี้แล้ว
ทางด้าน  นายบุญประสงค์   นวลสายย์  หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดศรีสะเกษ  เปิดเผยว่า    จากการที่ได้เกิดลมพายุฤดูร้อนในเขตพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ  ตั้งแต่วันที่ 24 เม.ย.2561 ถึงปัจจุบัน   ปรากฏว่ามีพื้นที่ประสบความเสียหาย รวม 9 อำเภอ 21 ตำบล 43 หมู่บ้าน ราษฎรได้รับความเดือดร้อน 109 ครัวเรือน แยกเป็น บ้านเสียหายบางส่วน 91 หลัง คอกสัตว์ ยุ้งข้าว 14 แห่ง โรงเรียน 1 แห่ง พื้นที่ทางการเกษตรซึ่งเป็นสวนทุเรียนเสียหาย 6 ไร่ ดังนี้  โดยที่ อ.กันทรลักษ์  ม. 1,15 และ ม. 17 ต.กระแซง บ้านเรือนเสียหายบางส่วน 6 หลัง ถนน ม.15 ได้รับความเสียหาย 1 เส้นทาง   อ.ขุนหาญ ม. 14 ต.พราน  สวนทุเรียนได้รับความเสียหาย 6 ไร่ 159 ต้น โค่นล้ม 3 ต้น และผลทุเรียนหล่นประมาณ 3 ตัน (3)

 

 



นายบุญประสงค์  กล่าวต่อไปว่า  อ.เมืองศรีสะเกษ ม. 5 ต.โพนค้อ และ ม.11 ต.จาน บ้านเรือนเสียหายบางส่วน 2 หลัง คอกสัตว์ 5 หลัง ยุ้งข้าว 2 หลัง   อ.ขุขันธ์ ม.6,10,13,17 ต.สะเดาใหญ่ ม.1 ต.ห้วยใต้ ม.4 ต.ห้วยเหนือ ม.1,5,6,9 ต.ดองกำเม็ด ม. 7 ต.ตะเคียน ม.10 ต.ลมศักดิ์  และ ม.8 ต.หนองฉลอง บ้านเรือนเสียหายบางส่วน 17 หลัง ยุ้งข้าว 4 หลัง     อ.ปรางค์กู่ ม.5 ต.กู่ บ้านเรือนเสียหายบางส่วน 5 หลัง ยุ้งข้าว 1 หลังอ.ภูสิงห์ ม.15,16 ต.ห้วยตึ๊กชู  ม. 5 ต.ห้วยตามอญ ม.9 ต.โคกตาล ม.6 ต.ไพรพัฒนา บ้านเรือนเสียหายบางส่วน 15 หลัง   อ.ไพรบึง ม.11,14 ต.ไพรบึง, ต.สุขสวัสดิ์,  ต.โนนปูน และ ต.สำโรงพลัน บ้านเรือนเสียหาย 41 หลัง ร.ร.บ้านหนองอิไทย 1 แห่ง ฟ้าผ่าวัวตาย 1 ตัว   อ.โนนคูณ ม.3,5,10 บ้านเรือนเสียหายบางส่วน 2 หลัง โรงเรือน 2 หลัง  อ.พยุห์ ม.1 ต.หนองค้า บ้านเรือนเสียหายบางส่วน 3 หลัง  ซึ่งจากการสำรวจเบื้องต้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตแต่อย่างใด 
นายธวัช   สุระบาล  ผวจ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า   ขณะนี้ตนได้สั่งการให้อำเภอและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นท้องที่ประสบวาตภัยเข้าสำรวจความเสียหายแล้ว  ซึ่งตนจะเดินทางไปตรวจสอบความเสียหายด้วยตนเอง ในช่วงบ่ายของวันนี้  เพื่อที่จะได้หาทางให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนต่อไป

 

 

 

ภาพ/ข่าว : ทีมข่าวคลิ๊กนิวส์ จ.ศรีสะเกษ
 






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net