คณะ ว.ป หญิง.52 มอบเครื่องบรรจุยาแบบอัตโนมัติ ให้ "หมอแสง" นำไปผลิตยาช่วยผู้ป่วยมะเร็ง มูลค่า 3.2 แสนบาท

คณะ ว.ป หญิง.52 มอบเครื่องบรรจุยาแบบอัตโนมัติ ให้ "หมอแสง" นำไปผลิตยาช่วยผู้ป่วยมะเร็ง มูลค่า 3.2 แสนบาท


 

วันที่ 6 เมษายน 2561 ที่บ้านของ นายแสงชัย แห่เลิศตระกูล ผจก. ไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จังหวัดปราจีนบุรี หรือหมอแสง คณะ ว.ป หญิง.52   โดยมีนางสาวจิตรา พรหมชุติมา อดีต ผวจ.ปราจีนบุรี และสมุทรสงคราม นำทีม ได้เดินทางไปมอบเครื่องบรรจุยาแบบอัตโนมัติ ให้คุณหมอแสง เพื่อนำไปผลิตยาให้แก่ผู้ป่วยที่ต้องการยาประมาณเดือนละไม่ต่ำกว่า300,000 เม็ดต่อเดือน โดยมีนายแสงชัย และภรรยา เป็นผู้รับมอบ สำหรับเครื่องบรรจุยาแบบอัตโนมัตินี้ สามารผลิตยาได้ต่อเนื่อง ครั้งละ12,000เม็ด/ชั่วโมง ส่วนราคา เครื่องผลิตยาหรือบรรจุยา แบบกึ่งอัตโนมัตนี้ราคาเครื่องละ 320,000บาท 
 


 

เครื่องบรรจุแคปซูลยา หรือ เครื่องบรรจุยาลงแคปซูลกึ่งอัตโนมัติ เครื่องอัดแคปซูลยากึ่งอัตโนมัติ ตัวเครื่องใช้งานได้ง่าย โดยระบบเครื่องจะแยกส่วนของการบรรจุ และส่วนของการล๊อคแคปซูลออกเป็นอิสระจากกัน ตัวเครื่องเกือบทุกส่วนทำจากสแตนเลสตีล ได้มาตรฐาน ทำให้มีความแข็งแรงคงทน และไม่ทำให้เกิดสนิมที่จะเป็นอันตรายต่อผู้บริโภค เครื่องผลิตออกมาตรงตามมาตรฐานอาหารและยามั่นใจในความปลอดภัยได้แน่นอน  ใช้ระบบ PLC ในการควบคุมการทำงาน สามารถบรรจุได้อย่างแม่นยำ สามารถบรรจุแคปซูลยา และแคปซูลสมุนไพรได้


สืบเครื่องจากขณะนี้มีผู้ป่วย ที่มีปริมาณเพิ่มมากขึ้นทุกเดือน ทางคณะ ว.ปหหญิง 52 จึงเร่งเห็นความสำคัญ ที่หมอแสงต้องมานั่งควบคุมการผลิตยาด้วยตัวเอง จากเครื่องที่มีอยู่ในปัจจุบัน จึงได้รวบรวม เงินซิ้องเครื่องดังกล่าว ให้ใช้เพื่อที่จะได้ลดแรงงาน และสามารถเพิ่มการผลิตยา ให้ได้พอเพียงกับความต้องการของผู้ป่วยอีกด้วย  ทั้งนี้ทางครอบครัวนายแสงชัย ต้องขอขอบคุณคณะ ว.ป หญิง52 มา ณ.โอกาสนี้

 



 

 

 

ภาพ / ข่าว : สายชล หนูแดง ผู้สื่อข่าวคลิ๊กนิวส์ จ.ปราจีนบุรี 






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net