อุดรฯอ่วม!! พายุฤดูร้อน ถล่ม 2 อำเภอ บ้านเรือนเสียหายกว่า 200 หลัง ฟ้าผ่าวัว ดับอนาถ 1 ตัว!

อุดรฯอ่วม!! พายุฤดูร้อน ถล่ม 2 อำเภอ บ้านเรือนเสียหายกว่า 200 หลัง ฟ้าผ่าวัว ดับอนาถ 1 ตัว!


วันที่ 19 มี.ค. 61 ผู้สื่อข่าวจ.อุดรธานี รายงาน  ได้เกิดพายุฤดูร้อนและลูกเห็บตก พัดถล่ม เมื่อคืนนี้เวลา20.00 น. ในเขตพื้นที่ อ.โนนสะอาด และ อ.กุมภวาปี ทำให้มีบ้านเรือนประชาชนถูกแรงลมพายุพัดได้รับความเสียหายจำนวนมาก โดยที่ อ.โนนสะอาด ในเบื้องต้นบ้านเรือนพังเสียหาย 5 ตำบล ประกอบด้วย ตำบลโนนสะอาด, ตำบลโพธิ์ศรีสำราญ, ตำบลบุ่งแก้ว, ตำบลทมนางาม และ ตำบลโคกกลาง  จำนวน 15 หมู่บ้าน ประมาณ 100 หลังคาเรือน ยังไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือ เสียชีวิต ขณะนี้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกำลังเร่งสำรวจความเสียหายเพิ่มเติม

 

 

 


ส่วนบริเวณถนนมิตรภาพอุดรธานี-ขอนแก่น ช่วงตั้งแต่โรงพยาบาลโนนสะอาด ไปถึงบ้านโนนหยาด ตำบลโนนสะอาด โดยแรงลมของพายุ ได้พัดเสาไฟฟ้าแรงสูงเอียงเข้ามาทางถนน จำนวนกว่า 20 ต้น ซึ่งเสาไฟฟ้าไม่ได้หักโค่นลงมา เนื่องจากสายไฟฟ้ายังรั้งดึงเอาไว้ มีไฟฟ้าดับ บางพื้นที่ มีเพียงแต่สายสื่อสารของหน่วยงานต่าง ๆ มีบางส่วนที่ขาดห้อยลงมา และกำลังเข้ามาดำเนินการซ่อมแซมแก้ไข
ทางด้าน น.ส. สุพรรณี จันทร์สอาด  อายุ52ปี 187 ม.5 ต.โนนสะอาด อ.โนนสะอาด  เปิดเผยว่า  พายุเกิดขึ้นเวลาประมาณ 20.00 น.ของวานนี้ โดยก่อนเกิดพายุตนอยู่ในบ้านพักผ่อนตามปกติ จากนั้นมีฝนตกลงมาอย่างหนักมีลูกเห็บตกลงมาด้วยจากนั้นเกิดลมพายุพัดอย่างแรง ประมาณเกือบ1ชั่วโมง ทำให้หลังคาบ้านของหลานสาว ถูกลมพัดปลิวหลุด มาลงบนหลังคาบ้านตน จากนั้นปลิวไปตก บ้านอีกหลัง ทำให้ได้รับความเสียหายและไฟฟ้าได้ดับนานกว่า 5 ชั่วโมง  โชคดีที่ในช่วงเกิดเหตุ หลานสาวมานอนที่บ้านของตน จึงไม่ได้รับอันตราย

 

 



นอกจากนี้ยังมีรายงานพายุฤดูร้อนพัดถล่มบ้านเรือนประชาชน ใน7หมู่บ้าน ที่ ต.ท่าลี่ อ.กุมภวาปี  มีบ้านเรือนพังเสียหาย รวม 126 หลังคาเรือน และมีวัวตาย1ตัว ถูกฟ้าผ่า ซึ่งหน่วยที่เกี่ยว กำลังเร่งสำรวจความเสียหายเช่นกัน โดย อ.กุมภวาปี ถูกพายุฤดูร้อนพัดถล่มเป็นครั้งที่ 2 หลังจากที่ถูกพายุฤดูร้อนพัดถล่มในวันที13 มีนาคม ที่ผ่านมา 
โดยทางอำเภอเร่งสำรวจและให้การช่วยเหลือเบื้องต้น และแจ้งเตือนให้ประชาชนเตรียมตัว ในการรับมือกับพายุฤดูร้อน ตามที่กรมอุตุนิยมวิทยาประกาศ ให้ตรวจสอบความแข็งแรงมั่นคงของบ้านเรือน และหากเกิดพายุฝนฟ้าคะนอง อย่าอยู่กลางแจ้ง ให้เข้ามาหลบภายในบ้าน รวมทั้งสัตว์เลี้ยงให้รีบนำเข้าคอก เพื่อป้องกันไม่ให้ถูกฟ้าผ่า

 

 

 

 

 

ภาพ/ข่าว : ทีมข่าวคลิ๊กนิวส์ จ.อุดรธานี 






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net