น่ากลัวมาก!! "ด.ญ.วัย 14" เป็นไข้-ดิ้นกระสับกระส่าย ก่อนเสียชีวิต แพทย์ชันสูตรพบสาเหตุสุดช็อก เล่นเอาผวาทั้งบ้าน!!

น่ากลัวมาก!! "ด.ญ.วัย 14" เป็นไข้-ดิ้นกระสับกระส่าย ก่อนเสียชีวิต แพทย์ชันสูตรพบสาเหตุสุดช็อก เล่นเอาผวาทั้งบ้าน!!


วันที่ 19 มี.ค. 61 ภายหลังจากที่ข่าวโรคพิษสุนัขบ้ากำลังระบาดในหลายพื้นที่ในขณะนี้ โดยที่ผ่านมาได้มีหารรายงานผู้เสียชีวิตมาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด ได้มีผู้เสียชีวิตเพิ่มเติมคือ เด็กหญิงวัย 14 ปี ถูกลูกสุนัขที่เลี้ยงไว้ข่วนเข้าที่ร่างกาย  จนเป็นเหตุให้เกิดเรื่องสลดขึ้น

 

ภาพประกอบไม่เกี่ยวกับเนื้อหา 


ซึ่งล่าสุด  นพ.สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมควบคุมโรค กล่าวว่า ขณะนี้มีการตรวจผลยืนยันและพบว่ามีผู้เสียชีวิตจากโรคพิษสุนัขบ้าเพิ่มเป็น 6 ราย เป็นชาว จ.บุรีรัมย์ พบว่า ผู้เสียชีวิตเป็นเด็กหญิงอายุ 14 ปี ซึ่งถูกลูกสุนัขที่ทางพ่อแม่นำมาเลี้ยงข่วนเมื่อช่วงเดือน ต.ค. 2560 แต่ไม่ได้ฉีดวัคซีน จนเมื่อวันที่ 15 มี.ค.ที่ผ่านมา โดยผู้เสียชีวิตมีอาการไข้ กลืนลำบาก ไม่อยากดื่มน้ำ กระสับกระส่าย ทางบ้านจึงพามาพบแพทย์ก่อนเสียชีวิตดังกล่าว

 



จากการสอบถามพบว่า เจ้าของสุนัขไม่ได้พาสุนัขไปฉีดวัคซีน เนื่องจากเห็นว่ายังเป็นลูกสุนัขอยู่ ตนจึงอยากขอเตือนให้ประชาชนนำสุนัขมาฉีดวัคซีนทุกปี หรือหากถูกข่วนหรือกัดก็ขอให้รีบล้างแผลและไปพบแพทย์ในทันที เพื่อประเมินความเสี่ยงและรับวัคซีน ส่วนมาตรการที่กรมควบคุมโรคจะดำเนินการต่อจากนี้คือสืบหาจำนวนสุนัขในคอกนี้ทุกตัว เพื่อทำการฉีดป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าและดำเนินการหาผู้ที่มีความเสี่ยงสัมผัสกับสุนัขเพื่อดำเนินการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าต่อไป

 

 

ขอบคุณข้อมูล  :  ข่าวสด 






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net