ปัดวางยา!! “นายกอบจ.ขอนแก่น” สั่งสอบปมฉาว “เอกสารหายโง่” ย้ำแค่ข้อผิดพลาด ไม่เกี่ยวขบวนการดีสเครดิต

ปัดวางยา!! “นายกอบจ.ขอนแก่น” สั่งสอบปมฉาว “เอกสารหายโง่” ย้ำแค่ข้อผิดพลาด ไม่เกี่ยวขบวนการดีสเครดิต



วันที่ 19 มี.ค. 2561 ที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น นายพงษ์ศักดิ์ ตั้งวานิชกพงษ์ นายก อบจ.ขอนแก่น เรียกประชุมด่วน นางพัฒนาวดี วิริยปิยะ ปลัด อบจ.ขอนแก่น ,นายธาดา พรหมสาขา ณ สกลนคร รองปลัด อบจ.ขอนแก่น และหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องกับการลงรับเอกสารของทางราชการ เพื่อทำการตรวจสอบข้อเท็จจริง ในการรับหนังสือเชิญประชุมที่ออกโดยสำนักงานส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นจังหวัดขอนแก่น เลขที่ ขก.0023.1/7063 เรื่อง ขอเชิญประชุมเพื่อเตรียมการต้อนรับนายกรัฐมนตรี ลงนามโดย นายสุชัย บุตรสาระ รอง ผวจ.ขอนแก่น ปฏิบัติราชการแทน ผวจ.ขอนแก่น ลงนามเมื่อวันที่ 9 มี.ค. 2561 โดยเนื้อหาในหนังสือดังกล่าวมีข้อความระบุว่าร่วมกันดำเนินการในภารกิจ “ทำอย่างไรให้ประชาชนหายโง่” ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันโอชา นายกรัฐมนตรี


 

นายพงษ์ศักดิ์ ตั้งวานิชกพงษ์ นายก อบจ.ขอนแก่น กล่าวว่า โดยส่วนตัวยังไม่ได้เห็นหนังสือฉบับที่กำลังเป็นประเด็นที่เกิดขึ้นในขณะนี้แต่เมื่อเกิดปัญหาขึ้นมา โดยพาดพิงว่า อบจ.ขอนแก่น เป็นต้นทางของการเผยแพร่หนังสือดังกล่าว จึงต้องมีการตรวจสอบข้อเท็จจริง ทั้งหมด ซึ่งขณะนี้ทาง ปลัด อบจ.ขอนแก่น ในฐานะที่เป็นผู้บังคับบัญชาสูงสุดของข้าราชการที่นี่ ได้มีการทำการตรวจสอบและสอบสวนข้อเท็จจริง และพบว่า เอกสารการเชิญประชุมดังกล่าวนั้นเจ้าหน้าที่สำนักงานส่งเสริมปกครองท้องถิ่นขอนแก่น ได้ส่งหนังสือเชิญประชุมทางไลน์ ให้กับ ศึกษานิเทศก์ สำนักการศึกษา อบจ.ขอนแก่น ผ่านทางไลน์ส่วนตัวเมื่อวันเสาร์ที่ 10 มี.ค.2561 ซึ่งการกระทำดังกล่าวเจ้าหน้าที่จากสำนักงานส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่นขอนแก่น คนที่รับผิดชอบเรื่องนี้เพิ่งย้ายมารับตำแหน่งใหม่ จึงยังไม่มีความคุ้นเคยกับ อบจ. ขอนแก่น แต่รู้จักเป็นการส่วนตัวกับศึกษานิเทศก์ จึงประสานให้ทางศึกษานิเทศก์ ประสานกับกลุ่มงานที่เกี่ยวข้อง
 

 

" และเมื่อได้รับการประสานมาเจ้าหน้าที่ศึกษานิเทศน์ของ อบจ.ขอนแก่น จึงได้ส่งหนังสือดังกล่าว เข้ากลุ่มไลน์งานบริหารงานทั่วไป เพื่อให้ผู้เกี่ยวข้องรับทราบและเข้าร่วมประชุมตามวันเวลาดังกล่าว ซึ่งในไลน์กลุ่ม บริหารงานทั่วไป อบจ.ขอนแก่น นั้นมีสมาชิกกลุ่มกว่า 50 คน ในการหลุดรอดหนังสือเอกสารนั้นจะอยู่ในขั้นตอนใดนั้นเรื่องนี้ต้องมีการตรวจสอบ และเชื่อได้ว่าหนังสือฉบับนี้จะต้องมีการเชิญผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับภารกิจของนายกรัฐมนตรี ได้รับทุกคน จึงน่าที่จะกระจายหนังสือเชิญฉบับนี้ไปยังทุกหน่วยงาน แต่เอกสารที่ถูกนำมาเป็นประเด็นและเผยแพร่ผ่านสื่อฯนั้น ส่งถึง อบจ.ขอนแก่น ทำให้ทุกหน่วยงานมองว่า อบจ.ขอนแก่น เป็นต้นเหตุในเรื่องนี้"



 


นายก อบจ.ขอนแก่น กล่าวต่ออีกว่า เอกสารฉบับแก้ไข ได้ส่งผ่านทางโทรสาร มายัง สำนักปลัด อบจ.ขอนแก่น เมื่อวันที่ 12 มีนาคม เวลา 18.37 น. เพื่อเป็นการเชิญประชุมในวันที่ 13 มี.ค. ตามวันและเวลา สถานที่เดิม ซึ่งเป็นหนังสือทีส่งตามขั้นตอนที่มีการเซ็นรับทราบ พร้อมอนุมัติเจ้าหน้าที่ส่วนงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม ดังนั้นในเรื่องนี้ได้มอบหมายให้ ปลัด อบจ.ขอนแก่น ทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงเพื่อแสดงถึงความถูกต้อง ชัดเจนและบริสุทธิ์ใจ เพราะไม่ได้มีการวางยา หรือกระทำการใดๆที่เป้นขบวนการ ตามที่หลายฝ่ายคาดการณ์ และ อบจ.ขอนแก่น ยินดีให้กองทัพภาคที่ 2 และ กระทรวงหมาดไทย หรือทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการรับผิดชอบภารกิจของนายกรัฐมนตรี นั้นเข้ามาทำการตรวจสอบเพื่อทำให้ความจริงนั้นปรากฏ

" การส่งเอกสารราชการทางไลน์ หรือระบบอิเลคทรอนิคนั้นก็สามารถดำเนินการได้ หากเป็นเรื่องเร่งดวน แต่ก่อนที่จะส่ง เจ้าหน้าที่ ที่รับผิดชอบ การพิมพ์ การร่างหนังสือ ต้องตรวจสอบข้อมูลให้ละเอียด รอบคอบ และใช้คำพูดที่เหมาะสม ไม่กระทบต่อสังคม อีกทั้งการส่งเอกสารของเจ้าหน้าที่สำนักงานส่งเสริมปกครองท้องถิ่นในครั้งนี้ ส่งให้ อบจ.แห่งเดียว หรือว่าส่งไลน์ให้กับหน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้องด้วย และรู้ได้อย่างไรว่า การเผยแพร่เอกสารดังกล่าวมาจาก อบจ.ขอนแก่น"
 

 

นายพงษ์ศักดิ์ กล่าวต่ออีกว่า ยังคงมั่นใจว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันโอชา นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี จะยังคงยืนยันกำหนดการเดิมในการจัดการประชุม ครม.สัญจร หรือการลงพื้นที่พบปะกับประชาชน เพราะขณะนี้มีการเปลี่ยนหัวข้อใหม่แล้วกับภารกิจที่นายกรัฐมนตรีกำหนด และที่สำคัญ คนขอนแก่น รอให้การต้อนรับนายกรัฐมนตรีอยู่ เพื่อที่จะพูดคุยพบปะผู้บริหารสูงสุดของประเทศ ซึ่งเชื่อว่า นายกรัฐมนตรีจะไม่แก้ไขกำหนดการอย่างแน่นอน






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net