เนื้อตัวสั่น! "หนุ่มอุดรฯ" ชวน "ลุงวัย60" ไปเก็บหอย ทำอาหารเย็น หันมองอีกที เหลือแต่กองเสื้อผ้า ลุงเป็นศพไปแล้ว โร่ขอขมาด่วน!

เนื้อตัวสั่น! "หนุ่มอุดรฯ" ชวน "ลุงวัย60" ไปเก็บหอย ทำอาหารเย็น หันมองอีกที เหลือแต่กองเสื้อผ้า ลุงเป็นศพไปแล้ว โร่ขอขมาด่วน!


วันที่16 มีนาคม 61 เวลา11.30 น. ร.ต.อ. อุดมพล  โพธิ์นันท์  ร้อยสารวัตร สอบสวน สภ.เพ็ญ จ.อุดรธานี ได้รับแจ้งเกิดเหตุมีคนจมน้ำ อยู่ที่ท่าน้ำเริงบก ลำห้วยหลวง  หมู่5  ตำบลสุมเส้า  อ.เพ็ญ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยตำรวจชุดสืบสวน , แพทย์เวรโรงพยาบาล  และชุดประดาน้ำของมูลนิธิอุดรส่งเสริมธรรม

 


ในที่เกิดเหตุ เป็นลำห้วยหลวงขนาดใหญ่ น้ำลึกประมาณ 5 เมตร ซึ่งริมฝั่ง มีเสื้อยืดแขนสั้นเขียว หมวกแก๊ปลายพราง รองแตะสีดำ 1คู่ และห่อยาเส้น ของผู้จมน้ำวางอยู่  โดยนายคำปิ่น  พังพี  อายุ35 ปี อยู่บ้านเลขที่199 หมู่5 บ้านหนองบัวบาน ตำบลสุมเส้า  ได้พาเจ้าหน้าที่ไปชี้จุดที่คนจมน้ำ
จากนั้นชุดประดาน้ำ ได้ทำการลงไปงมหาร่างผู้ที่จมน้ำ ใช้เวลาประมาณ 30 นาที ถึงสามารถนำร่างที่ไร้วิญญาณ ทราบชื่อคือ นายสมยศ  ยืนนาน อายุ60ปี  อยู่บ้านเลขที่14 หมู่5 ตำบลสุมเส้า  สภาพศพไม่สวมเสื้อ นุ่งกางเกงสีน้ำตาลขายาว ขึ้นมาบนฝั่ง

จากการสอบสวน นายคำปิ่น  พังพี    ให้การว่า เมื่อวานนี้ในช่วงเย็น ตนพร้อมกับผู้ตาย ได้มาหาเก็บหอย เอาไปทำอาหารเย็น โดยก่อนหน้านี้ ผู้ตาย ได้ดื่มเหล้ามา ในขณะนั้นที่งมหาหอยอยู่นั้น ผู้ตายบอกว่า ร้อน แล้วขอไปเล่นน้ำคลายร้อน ซึ่งอยู่ห่างจากตนไปราว 20 เมตร ตนได้หอยเกือบเต็มตะกร้า แล้วเตรียมจะกลับบ้าน แต่ก็ไม่เห็นผู้ตาย เจอแต่ เสื้อยืด รองแตะ หมวกแก๊ปและห่อยาเส้น ของผู้ตาย วางอยู่ริมฝั่ง ซึ่งได้ตามหาก็ไม่พบโดยตนได้เข้าไปแจ้ง ผู้ใหญ่บ้าน และญาติของผู้ตาย ออกตามหาตามริมฝั่งลำห้วยหลวง ที่อยู่ห่างจากจุดที่ผู้ตายถอดเสื้อทิ้งเอาไว้ เพราะตอนแรกยังไม่มั่นใจว่าเขาจะจมน้ำ ซึ่งตาหาทั้งคืนพร้อมทั้งใช้ไม้ตี ถังและสังกะสี ให้เสียงดังร้องเรียกชื่อผู้ตายก็ไม่พบ  แล้วมาวันนี้ ได้พากันออกตามหาอีกรอบ พร้อมกับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และมูลนิธิฯ มาทำการงมหาร่าง จึงได้มาพบศพ ดังกล่าว  

 

 

 

 



พอหลังจากนั้นนำศพ ผู้ตายขึ้นมาได้ นายคำปิ่น  พังพี  และญาติ ของผู้ตาย ทำการจุดธูป ขอเขม่าและ บอกดวงวิญญาณ ให้ไปสู่สุคติ จะทำบุญไปให้ เกิดชาติขอให้เป็นญาติพี่น้องกันเหมือนเดิม อันไหนที่เคยล่วงเกินกันขอให้อโหสิกรรม ให้ด้วย
เบื้องต้นตำรวจร่วมกันกับแพทย์ ได้ทำการ ชันสูตรพลิกศพ  ไม่พบบาดแผลถูกทำร้ายแต่อย่างใด เสียชีวิต มาได้ประมาณ 8 ชั่วโมง เกิดจากน้ำท่วม ขาดอากาศหายใจ สาเหตุการตายเกิดจากจมน้ำเอง อีกทั้ง ผู้ตายดื่มเหล้ามา แล้วลงไปเล่นน้ำคลายร้อน อาจเป็นตะคริวและไม่มีใครในตอนนั้น ภายหลังตรวจที่เกิดเหตุอย่างละเอียด เจ้าหน้าที่ มอบศพให้ญาติของผู้ตาย นำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

 

 

ภาพ/ข่าว : ทีมข่าวคลิ๊กนิวส์ จ.อุดรธานี 






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net