บรรยากาศวัดต่าง ๆ ในพื้นที่จ.กาฬสินธุ์ ต่างเนื่องแน่นด้วยพุทธศาสนิกชนร่วมทำบุญอย่างพร้อมเพรียง

บรรยากาศวัดต่าง ๆ ในพื้นที่จ.กาฬสินธุ์ ต่างเนื่องแน่นด้วยพุทธศาสนิกชนร่วมทำบุญอย่างพร้อมเพรียง


ที่วัดประชานิยม พระเทพสารเมธี เจ้าคณะจังหวัดกาฬสินธุ์(ธรรมยุติ) นำพระภิกษุสงฆ์ 99 รูปออกรับบัณฑบาตจากพุทธศาสนิกชนเนื่องในวันมาฆบูชา  โดยนายไกรสร  กองฉลาด  ผู้ว่าราชการจ.กาฬสินธุ์  นายสนั่น พงษ์อักษร  รองผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ พร้อมส่วนราชการ พ่อค้า ประชาชนร่วมตักบาตร ถวายข้าวสาร อาหารแห้ง กว่า 1000 คน  โดยข้าวสารอาหารแห้งที่รับบิณฑบาตมาแล้วจะนำไปบริจาคให้กับผู้ยากไร้ วัดที่ขาดแคลน อยู่ห่างไกลถิ่นทุรกันดารต่อไป


 

ขณะที่บรรยากาศในวัดต่าง ๆ ในพื้นที่จ.กาฬสินธุ์ ได้พร้อมใจจัดกิจกรรมเนื่องในวันมาฆบูชา วันสำคัญทางพระพุทธศาสนาอย่างพร้อมเพรียง พุทธศาสนิกชนได้นุ่งขาวห่มข้าวร่วมทำบุญ ปฏิบัติธรรม ฟังธรรมเทศนา ส่วนพุทธสถานที่มีความสวยงาม และมีความสำคัญในพื้นที่ยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวในวันหยุดมีประชาชนเดินทางมาท่องเที่ยวและกราบไหว้ขอพรจำนวนมาก  และการตั้งมั่นการทำจิตใจให้บริสุทธิ์ ละเว้นจากการทำบาป สขณะที่ในช่วงค่ำของวันนี้ก็จะมีการเวียนเทียน

 



ทั้งนี้วันมาฆบูชาเป็นวันที่พระสัมมาสัมพุทธเจ้าทรงแสดง 'โอวาทปาฏิโมกข์' แก่พระสงฆ์เป็นครั้งแรก มีคำสอนในเรื่องของการทำความดี ละเว้นความชั่ว ทำจิตใจให้บริสุทธิ์  วันมาฆบูชา เป็นวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา เกิดเหตุอัศจรรย์ขึ้นพร้อมกัน 4 ประการ คือ ตรงกับวันเพ็ญขึ้น 15 ค่ำ เดือน 3 พระสงฆ์ จำนวน 1,250 รูปมาประชุมพร้อมกันโดยมิได้นัดหมาย พระสงฆ์ทั้งหมดล้วนแต่เป็นพระอรหันต์ ผู้ได้อภิญญา 6 และได้รับการอุปสมบทโดยตรงจากพระพุทธเจ้า ดังนั้น วันมาฆบูชา เรียกอีกอย่างหนึ่งว่า วันจาตุรงคสันนิบาต หมายความว่า การประชุมด้วยองค์ 4 และถือว่าเป็นวันพระธรรมทางพระพุทธศาสนา

 

 

 

 

 

 

 

ภาพ / ข่าว  
นายยุทธนา  เกียรติดำเนินงาม  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.กาฬสินธุ์

 






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net