กศน.กาฬสินธุ์  ปลุกสำนึกรักชาติ จัดอบรมโครงการประวัติศาสตร์ชาติไทย และบุญคุณของพระมหากษัตริย์ไทย

กศน.กาฬสินธุ์ ปลุกสำนึกรักชาติ จัดอบรมโครงการประวัติศาสตร์ชาติไทย และบุญคุณของพระมหากษัตริย์ไทย


 

ที่ประชุมห้องทศพร โรงแรมริมปาว อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ นายไกรสร กองฉลาด ผวจ.กาฬสินธุ์ เป็นประธานเปิดการอบรมโครงการประวัติศาสตร์ชาติไทย และบุญคุณของพระมหากษัตริย์ไทย เรื่อง การจัดอบรมการจัดกิจกรรมกระบวนการเรียน การสอน เพื่อการเรียนรู้ประวัติศาสตร์ชาติไทยและบุญคุณของพระมหากษัตริย์ไทย หลักสูตรวิทยากรประวัติศาสตร์ชาติไทย ซึ่งสำนักงาน กศน.จ.กาฬสินธุ์ จัดขึ้น โดยมี น.ส.นพกนก บุรุษนันทน์ ผอ.กศน.จ.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วยผู้อำนวยการสถานศึกษา ข้าราชการครู บุคลากรทางการศึกษา ครูอาสาสมัครการศึกษานอกโรงเรียน ครู กศน.ตำบล กำลังพลจากกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน จ.กาฬสินธุ์ กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จ.กาฬสินธุ์ ร่วมโครงการ


 

 

น.ส.นพกนก บุรุษนันท์ ผู้อำนวยการสำนักงาน กศน.จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า การอบรมโครงการประวัติศาสตร์ชาติไทยและบุญคุณของพระมหากษัตริย์ไทย ดำเนินการระหว่างวันที่ 26-28 กุมภาพันธ์ 2561 เพื่อให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง ทั้งผู้อำนวยการสถานศึกษา ข้าราชการครู บุคลากรทางการศึกษา ครูอาสาสมัครการศึกษานอกโรงเรียน ครู กศน.ตำบล กำลังพลจากกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน จ.กาฬสินธุ์ กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จ.กาฬสินธุ์ มีความรู้ความเข้าใจ เรียนรู้ทักษะการพูด การนำเสนอกิจกรรม เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ชาติไทยและบุญคุณของพระมหากษัตริย์ไทยอย่างถูกต้อง เพื่อนำไปเผยแพร่ และเป็นการเสริมสร้างอุดมการณ์รักชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ เป็นฐานในการขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศให้มีความเข้มแข็ง มั่นคง และยั่งยืน ทั้งนี้เพื่อสร้างครูวิทยากรประวัติศาสตร์ชาติไทย ให้มีความรู้ ความเข้าใจที่ชัดเจน ถูกต้อง ก่อนที่จะนำไปเผยแพร่ให้กับนักศึกษา กศน. เยาวชน และประชาชนในโอกาสต่อไป

 

น.ส.นพกนกกล่าวอีกว่าความสำคัญของประวัติศาสตร์ชาติไทย และบุญคุณของพระมหากษัตริย์ไทย รวมทั้งความสำคัญของสถาบันพระมหากษัตริย์  ที่ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณนานัปการต่อพสกนิกรไทย สำนักงาน กศน.สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ อย่างหาที่สุดมิได้ จึงได้จัดหลักสูตร วิทยากรประวัติศาสตร์ชาติไทยฯ ขึ้น เพื่อให้ผู้บริหารสถานศึกษา ข้าราชการครู บุคลากรทางการศึกษา ครูอาสาสมัคร กศน. ครู กศน.ตำบล บุคลากรทางการศึกษา ตลอดทั้งเจ้าหน้าที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน จ.กาฬสินธุ์ กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จ.กาฬสินธุ์ เข้ามามีส่วนร่วม เป็นการปลุกจิตสำนึกความรักชาติ และภาคภูมิใจในเอกราชของชาติไทย

 

ทั้งนี้ การจัดอบรมโครงการประวัติศาสตร์ชาติไทยและบุญคุณของพระมหากษัตริย์ไทย หลักสูตร วิทยากรประวัติศาสตร์ชาติไทยครั้งนี้  กิจกรรมประกอบด้วยการเสวนาหัวข้อประวัติความเป็นมาของชนชาติและประวัติศาสตร์ท้องถิ่น เสวนาหัวข้อสิ่งที่ทำให้ประเทศไทยยังเป็นไทยอยู่จนถึงทุกวันนี้ เสวนาหัวข้อประวัติศาสตร์ชาติไทย ความเสียสละของบูรพมหากษัตริย์ไทยตั้งแต่ยุคกรุงสุโขทัย ยุคกรุงศรีอยุธยา ยุคกรุงธนบุรี และยุคกรุงรัตนโกสินทร์ โดยใช้เวลาดำเนินการอบรม 3 วัน สำหรับการอบรมครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนวิทยากรจากกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร

 



 

 

 

 

ภาพ / ข่าว : ยุทธนา  เกียรติดำเนินงาม ผู้สื่อข่าวคลิ๊กนิวส์ จ.กาฬสินธุ์






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net