เจ็บปวดใจ!! "ทารก 5 เดือน" ท้องเสีย-อ้วก ตัวร้อนจี๋ แต่มือเท้า เย็น สุดท้ายเสียชีวิต "แม่" ร่ำไห้ โพสต์เศร้าขอโทษลูกน้อย!!

เจ็บปวดใจ!! "ทารก 5 เดือน" ท้องเสีย-อ้วก ตัวร้อนจี๋ แต่มือเท้า เย็น สุดท้ายเสียชีวิต "แม่" ร่ำไห้ โพสต์เศร้าขอโทษลูกน้อย!!



เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2561 จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ  ฝากใจ ไปกับสายลม โพสต์เรื่องราวสุดเศร้าใจผ่านเพจ ทีมคนท้อง แก๊งโชว์ป่องแชร์รูปลูกน้อย โดยระบุว่า “7 วันแล้วที่ลูกจากแม่ไปอยู่บนสวรรค์ หัวใจแม่สลายเมื่อลูกต้องเจ็บปวด จากนี้ไปลูกไปสบายแล้วนะคนดีของแม่ แม่ขอโทษที่ทำหน้าที่ของแม่ได้แค่ 5 เดือน รักลูกมากคิดถึงลูกมาก นางฟ้าตัวน้อยๆของแม่จ๋า น้องพะแพงสุดที่รักของแม่นก แม่ซื้อชุดสวยมาให้หนูด้วยนะ ลูกชอบมั้ย” 


 


โดยต่อมาทราบว่า ลูกสาวเสียชีวิตเนื่องจากโรคไวรัสโรตา ท้องเสียกับอ้วกพร้อมกับตัวร้อนแต่มือเท้าเย็น คุณหมอบอกน้องติดเชื้อในกระแสเลือด ร่างกายขาดน้ำรุนแรง ทำให้ชาวเน็ตต่างเข้ามาคอมเมนต์ให้กำลังใจผู้ดพสต์เป็นจำนวนมาก สำหรับโรคเชื้อไวรัสตานั้น เป็นสาเหตุของภาวะท้องร่วงรุนแรงในทารกและเด็กเล็กที่พบบ่อยที่สุด เด็กแทบทุกคนบนโลกเมื่ออายุครบ 5 ปีจะเคยติดเชื้อนี้มาแล้วอย่างน้อยหนึ่งครั้ง แต่ละครั้งที่ติดเชื้อร่างกายจะสร้างภูมิคุ้มกัน ทำให้การติดเชื้อครั้งถัดๆไปมีความรุนแรงลดลงและทำให้โรคนี้พบได้น้อยในผู้ใหญ่ ไวรัสในจีนัสนี้มีสปีชีส์ย่อยอยู่ 8 สปีชีส์ ได้แก่ เอ บี ซี ดี อี เอฟ จี และเอช ที่พบบ่อยที่สุดคือโรตาไวรัสเอ ซึ่งเป็นสาเหตุของการติดเชื้อโรตาไวรัสในมนุษย์ถึง 90% 



 


อย่างไรก็ตาม เมื่อเด็กมีอาการง่วงซึม ,ปัสสาวะน้อยหรือไม่ปัสสาวะเลยใน 4-6 ชม. ,ตัวเย็นหรือมีไข้สูง ,หอบเหนื่อย และมีอาการชัก ต้องรีบพาเด็กไปโรงพยาบาลทันที เพราะหากปล่อยไว้เด็กอาจมีภาวะขาดน้ำรุนแรง โดยเฉพาะเด็กอ่อนอาจช็อกและเสียชีวิตได้ 

 

ขอบคุณข้อมูล  วิกิพีเดียสารานุกรมเสรี , หาหมอ.com






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net