2 นายพลไทยร่วมกับพระป่ามอบรถจักรยาน 500 คันและทุนการศึกษาให้เด็กไทย –กัมพูชาที่ขาดแคลน

2 นายพลไทยร่วมกับพระป่ามอบรถจักรยาน 500 คันและทุนการศึกษาให้เด็กไทย –กัมพูชาที่ขาดแคลน


เมื่อวันที่ 10 ก.พ. 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ที่วัดไพรพัฒนา ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ  พล.อ.วิเชียร   พจน์โพธิ์ศรี ประธานนักศึกษาหลักสูตรการเมืองการปกครองในระบอบประชาธิปไตยสำหรับนักบริหารระดับสูง รุ่นที่ 12 สถาบันพระปกเกล้า (ปปร.12)  และ พล.อ.วิชิต  ยาทิพย์  นายกสมาคมมิตรภาพไทย – กัมพูชา  และคณะ ร่วมกับ พระครูโกศลสิกขกิจ เจ้าคณะอำเภอภูสิงห์ ฝ่ายธรรมยุติ ประธานมูลนิธิหลวงปู่สรวง ได้นำเอารถจักรยาน จำนวน 530 คัน และเงินสดที่เป็นทุนการศึกษา จำนวน 100 ทุน เป็นเงินทั้งสิ้น 100,000  บาท ไปมอบให้เด็กนักเรียนที่อยู่ตามแนวชายแดนไทย – กัมพูชา   แยกเป็นนักเรียนไทย จำนวน 400 คน และนักเรียนกัมพูชา จำนวน 130 คน มีนายสันติธร  ยิ้มละมัย  รอง ผวจ.ศรีสะเกษ พร้อมด้วย นายประหยัด  ถิลา  วัฒนธรรม จ.ศรีสะเกษ  นายอรรคพล   อรรคบุตร  นายอำเภอภูสิงห์ ดร.กัลยาณี   ธรรมจารีย์  ประธานเครือข่ายการท่องเที่ยวโดยชุมชน จ.ศรีสะเกษ รวมเป็นเกียรติและให้การต้อนรับ  โดยทางฝ่ายกัมพูชา  พล.ต.โต๊จ   รา  รองเสนาธิการภูมิภาคทหารที่ 4  พล.ต.เทือง  เทีย  ผบ.หน่วยปฏิบัติการชายแดนที่ 403 นายปิค   รัตนา ศึกษาธิการ จ.อุดรมีชัย และนายซับ   ยืน  ประธานช่องสะงำ  มาร่วมในพิธีครั้งนี้


 

พล.อ.วิเชียร   พจน์โพธิ์ศรี  ประธานนักศึกษาหลักสูตรการเมืองการปกครองในระบอบประชาธิปไตยสำหรับนักบริหารระดับสูง รุ่นที่ 12 สถาบันพระปกเกล้า (ปปร.12)  กล่าวว่า  ตนและคณะ ต้องการที่จะให้การสนับสนุนด้านการศึกษาแก่เด็กไทยและเด็กกัมพูชาที่อยู่ตามแนวชายแดน  ดังนั้น จึงได้ร่วมกันบริจาคเงินเพื่อจัดซื้อรถจักรยานและเงินสดจำนวน 100,000  บาทมามอบให้เด็กทั้ง 2 ชาติ  ทั้งนี้เพื่อเป็นการส่งเสริมคุณภาพชีวิตให้กับเด็ก น.ร.  ได้มีรถจักรยานใช้ในการเดินทางไปเรียนหนังสือ  ต้องขอขอบคุณ พล.อ.วิชิต   ยาทิพย์  นายกสมาคมมิตรภาพไทย – กัมพูชาที่ช่วยในการประสานงานเรื่องนี้  ทำให้การดำเนินการมอบรถจักรยานและทุนการศึกษาครั้งนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

 



พระครูโกศลสิกขกิจ  ประธานมูลนิธิหลวงปู่สรวงและเจ้าคณะอำเภอภูสิงห์ ฝ่ายธรรมยุติ  กล่าวว่า   ทางวัดไพรพัฒนา ได้ร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ โดยการเป็นเจ้าภาพในการจัดสถานที่ รวมทั้งนำเอารถจักรยานมาร่วมบริจาคให้กับเด็กไทยและเด็กกัมพูชาในครั้งนี้ด้วย  ต้องขอเจริญพรขอบคุณ พล.อ.วิเชียร   พจน์โพธิ์ศรี  และ พล.อ.วิชิต  ยาทิพย์  ที่มีจิตใจเมตตาต่อเด็ก น.ร.ตามแนวชายขอบไทย – กัมพูชา ซึ่งเด็ก น.ร.ทั้ง 2 ประเทศยังคงมีความต้องการใช้รถจักรยานในการเดินทางไปเรียนหนังสือเป็นจำนวนมาก  การมอบรถจักรยานในครั้งนี้ จะเป็นส่วนหนึ่งในการเสริมสร้างสัมพันธ์ระหว่างไทยกับกัมพูชาให้มีความสัมพันธ์กันแน่นแฟ้นยิ่งขึ้นกว่าเดิมต่อไป

 

 

ทางด้านเด็กชายที  เรีย  อายุ  10 ปี   น.ร.ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ร.ร.โอกีกันดาน  อ.อันลองเวง  จ.อุดรมีชัย  ประเทศกัมพูชา  กล่าวด้วยความดีใจมากว่า  ครอบครัวของตนมีฐานะยากจนและไม่มีเงินที่จะซื้อรถจักรยานให้ตนใช้ในการเดินทางไปเรียนหนังสือ  ดังนั้น  ในแต่ละวันตนต้องเดินเท้าฝ่าเปลวแดดที่ร้อนระอุไปเรียนหนังสือระยะทางไป-กลับประมาณ  4 กม. การที่ตนได้รับมอบรถจักรยานในครั้งนี้ ตนดีใจมากเพราะว่าเป็นรถจักรยานคันแรกในชีวิต  ซึ่งเป็นสิ่งที่มีค่ามากสำหรับตน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ภาพ / ข่าว  ศิริเกษ   หมายสุข ผู้สื่อข่าวภูมิภาคคลิ๊กนิวส์ จ. ศรีสะเกษ

 






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net