มุกดาหาร ประกอบพิธีสวนสนามวันคล้ายวันสถาปนา "กองอาสารักษาดินแดน" ปีที่ 64

มุกดาหาร ประกอบพิธีสวนสนามวันคล้ายวันสถาปนา "กองอาสารักษาดินแดน" ปีที่ 64


 

วันที่ 10 ก.พ.2561   ที่บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดมุกดาหาร  นายเพิ่ศักดิ์ ฉวีรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร ในฐานะผู้บังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดมุกดาหาร เป็นประธานในพิธีวันคล้ายวันสถาปนากองอาสาดินแดน ประจำปี ๒๕๖๑     กิจกรรมประกอบไปด้วย พระสงฆ์ ๙ รูป เจริญพระพุทธมนต์ เพื่อความเป็นศิริมงคล และอุทิศส่วนกุศลให้แก่สมาชิก อส.ที่ล่วงลับ จากนั้น ประธานในพิธีได้อ่านสารของผู้บัญชาการกองอาสารักษาดินแดน เนื่องในคล้ายวันสถาปนากองอาสารักษาดินแดนครบรอบปีที่  ๖๔ วันที่ ๑๐ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๑

 

พร้อมให้โอวาทแก่กำลังพลว่า การปฏิบัติภารกิจในปี ๒๕๖๑ นี้ ของให้ผู้บังคับบัญชา เจ้าหน้าที่ และสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน ได้น้อมนำพระบรมราโชวาทของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ ๙ ในคราวพระราชทานธงประจำกองอาสารักษาดินแดน มาเป็นหลักในการปฏิบัติหน้าที่ของตน ทั้งให้ความร่วมมือกับฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ ในการขับเคลื่อนนโยบายของรัฐบาล และกระทรวงมหาดไทยอย่างเข้มแข็งและจริงจัง เพื่อบรรลุผลสัมฤทธิ์ใน การรักษาความสงบเรียบร้อย การป้องกันบรรเทาสาธารณภัย การสร้างความปรองดองสมานฉันท์ การป้องกันและปราบปราม บำบัดผู้เสพผู้ติดยาเสพติด การป้องกันปราบปราบการตัดไม้ทำลายทรัพยากรธรรมชาติ การปฏิบัติงานตามโครงการพระราชดำริ เพื่อประโยชน์สุขของประชาชนและประเทศชาติ  จากนั้นได้ทำพิธีมอบทุนการศึกษาให้แก่บุตรสมาชิก อส.ที่กำลังศึกษาเล่าเรียน เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ และแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายของสมาชิก อส.


 

จากนั้นนายเพิ่ศักดิ์ ฉวีรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร ผู้บังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดมุกดาหาร ได้ประกอบพิธีสวนสนามเนื่องในคล้ายวันสถาปนากองอาสารักษาดินแดน โดยมีการอัญเชิญธงประจำกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดมุกดาหารกลับเข้าประจำที่ และพลผสม ประกอบด้วยผู้บังคับบัญชา เจ้าหน้าที่และสมาชิกอาสาสมัครรักษาดินแดนจังหวัดมุกดาหารร่วมประกอบพิธีเดินสวนสนาม โดยมีพระสงฆ์ประพรมน้ำมนต์เพื่อความเป็นศิริมงคลแก่ผู้เข้าร่วมพิธีในครั้งนี้ด้วย

 

 


                                                



 

 

 

 

ภาพ / ข่าว : อนุศักดิ์  เสาวภา  แสนวิเศษ ผู้สื่อข่าวคลิ๊กนิวส์ จ.มุกดาหาร 






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net