คณะมนุษยศาสตร์ฯ มรภ.กรุงเก่า  ชวนร่วมคิด  วิชาการครั้งที่ 4  อยู่อย่างไรในยุค 4.0

คณะมนุษยศาสตร์ฯ มรภ.กรุงเก่า ชวนร่วมคิด วิชาการครั้งที่ 4 อยู่อย่างไรในยุค 4.0


ที่ห้องประชุม อาคาร100 ปี ศูนย์ภาษาและคอมพิวเตอร์  มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา คณะมนุษยศาสตร์ และสังคมศาสตร์ จัดงาน มนุษยศาสตร์ และสังคมศาสตร์วิชาการ ครั้งที่ 4 ประจำปี 2561 มนุษยศาสตร์ และสังคมศาสตร์ อยู่อย่าไรในยุค 4.0 โดยมี ดร.เกษม  บำรุงเวช อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานในพิธี ศาสตราจารย์ ดร.โสรัจจ์   หงส์ลดารมณ์  ภาควิชาปรัชญา คณะอักษรศาสตร์  จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย นายกสมาคมปรัชญาและศาสนาแห่งประเทศไทย วิทยากรปาฐกถา หัวข้อ มนุษยศาสตร์ และสังคมศาสตร์ (ไม่) มีน้ำยาในยุค 4.0  มีผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ภาคิน  โชติเวศย์ศิลป์ คณบดีคณะมนุษยศาสตร์ และสังคมศาสตร์  กล่าวรายงาน


 

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ภาคินฯ เปิดเผยว่า การจัดงาน มนุษยศาสตร์ และสังคมศาสตร์วิชาการ  จัดต่อเนื่องมาปีนี้เป็นปีที่ 4  เพื่อเป็นการเผยแพร่ความก้าวหน้าทางวิชาการ ในด้านมนุษยศาสตร์ และสังคมศาสตร์ แก่นักเรียน นักศึกษา นักวิชาการ ประชาชน ผู้สนใจทั่วไป อีกทั้งยังมุ่งหวังในการสร้างความเข้าใจ ถึงบทบาท และความสำคัญของศาสตร์ความรู้ทางมนุษยศาสตร์สังคมศาสตร์ ที่มีต่อการพัฒนาท้องถิ่น สังคมและประเทศไทย   ภายในงานมีการแสดงศักยภาพ แต่ละหลักสูตรในสังกัดคณะมนุษยศาสตร์ และสังคมศาสตร์ ทั้ง 15 หลักสูตร  โดยแต่ละหลักสูตรได้จัดกิจกรรมบริการวิชาการ เพื่อให้ความรู้แก่นักเรียน นักศึกษา และบุคคลทั่วไป  การเสวนา เรื่องการสร้างสรรค์ผลงานทางนาฏศิลป์  เรื่องภาครัฐไทยกับการเข้าสู่ไทยแลนด์ 4.0  การอบรมเชิงปฏิบัติการ ผู้ประกาศข่าวมืออาชีพ การแข่งขันตอบ ปัญหา ความรู้ภาษาญี่ปุ่น และญี่ปุ่นศึกษา  การแข่งขันตอบปัญหา เรื่องพุทธ  อิสลาม  กฎหมายฯ 

 



คาดหวังว่าการจัดกิจกรรมในครั้งนี้จะเป็นช่องทางการนำนวัตกรรมความรู้สู่ท้องถิ่น และสังคมตามพันธกิจของคณะ ในการผลิตบัณฑิตที่มีคุณภาพ ทางวิชาการและบุคลิกภาพที่ดี สามารถนำไปใช้ได้จริง ในศาสตร์ที่อยู่ในขอบเขตความรับผิดชอบของคณะ  ตลอดจนบูรณาการกับศาสตร์อื่น เพื่อการพัฒนาท้องถิ่น และพัฒนาประเทศ ส่งเสริมและอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมภูมิปัญญาท้องถิ่น ตลอด ตลอดจนเผยแพร่องค์ความรู้ และให้บริการทางวิชาการแก่สังคม

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าว-ภาพ  เกียรติยศ  ศรีสกุล ผู้สื่อข่าวภูมิภาคคลิ๊กนิวส์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

 






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net