"ดีเอสไอ" ลงพื้นที่ตั้งทนายสู้คดี หลังชาวบ้านกว่า 300 คน ถูกหลอกกู้เงินกับธนาคาร 65 ล้านบาท

"ดีเอสไอ" ลงพื้นที่ตั้งทนายสู้คดี หลังชาวบ้านกว่า 300 คน ถูกหลอกกู้เงินกับธนาคาร 65 ล้านบาท


 

เมื่อวันที่ 6 มกราคม 2561 พ.ต.ท.ประวุธ วงศ์สีนิล รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ กระทรวงยุติธรรม ซึ่งติดตามลงพื้นที่ร่วมกับ พลอากาศเอกประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี เพื่อร่วมหารือข้อราชการโครงการกาฬสินธุ์แฮปปี้เน็ตโมเดล

พ.ต.ท.ประวุธ วงศ์สีนิล รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ กระทรวงยุติธรรม กล่าวว่า ปัญหาการร้องทุกข์ กรณีสถาบันการเงินในพื้นที่อำเภอท่าคันโทจังหวัดกาฬสินธุ์ ไม่ใช่เรื่องเก่า เพราะผู้เสียหายในคดีได้เข้าไปแจ้งความร้องทุกข์กับ ตำรวจ สภ.ท่าคันโท แล้วแต่ดูเหมือนว่าผู้เสียหายในคดีนี้จะไม่ได้รับความเป็นธรรมจึงได้เข้าไปร้องต่อกระทรวงยุติธรรม
 


 

รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ  กล่าวว่าจากการลงพื้นที่เมื่อวันที่ 5 มกราคม 2561 มีผู้เสียหายในคดีประมาณ 300 คน แต่ละรายอ้างว่าถูกหลอกกู้เงินกับธนาคาร เฉลี่ยคนละ 50,000. บาท ถึง 100,000 บาท แต่ที่มีปัญหาคือ ไม่ได้ใช้เงินที่กู้มา ซึ่งดีเอสไอพบมีคู่กรณีที่เกี่ยวข้องในคดีนี้จำนวน 2 ราย เป็นคนในสถาบันการเงินอ้างให้ชาวบ้านเชื่อว่าเป็นการสมทบทุนและจะให้ค่าตอบแทนเป็นเงินรายละ หนึ่งหมื่นบาทและจะทำการชดใช้หนี้เงินกู้ต่อธนาคารออมสิน สาขาท่าคันโท ด้วย จนทำให้ธนาคารออมสิน เมื่อไม่ได้รับการชำระหนี้ก็ได้ทำการฟ้องเรียกค่าเสียหาย 

 

“กรณีดังกล่าว ดีเอสไอ ได้รับการสั่งการจากปลัดกระทรวงยุติธรรม ให้ช่วยจัดหาทนายความเข้ามาต่อสู้คดี ข้อสังเกตในเรื่องนี้ ชาวบ้านที่ให้ข้อมูลกับดีเอสไอ ได้ทำการเซ็นทำสัญญาที่ธนาคารครั้งเดียว แสดงว่าในการเซ็นครั้งนั้นชาวบ้านน่าจะเซ็นใบถอนเงินไปด้วย และการเซ็นครั้งนั้นเป็นไปได้ว่าชาวบ้านไม่รู้ หรือด้วยความเชื่อในตัวบุคคลจึงเซ็นไป” ซึ่งดีเอสไอ ก็จะนำเสนอข้อมูลตรงนี้เพื่อนำไปเสนอต่อศาลต่อไป” รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษกล่าวในที่สุด

 



 

 

 

 

ภาพ / ข่าว : ทีมข่าวคลิ๊กนิวส์ จ.กาฬสินธุ์






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net