งง ทั้งวัด!! "หนุ่ม" อุ้มลูกไก่ 2 ตัว มาถวายพระ วันปีใหม่ พอรู้คำตอบที่แท้จริง รีบกราบสาธุรัวๆ ไม่ธรรมดาจริงๆ!!

งง ทั้งวัด!! "หนุ่ม" อุ้มลูกไก่ 2 ตัว มาถวายพระ วันปีใหม่ พอรู้คำตอบที่แท้จริง รีบกราบสาธุรัวๆ ไม่ธรรมดาจริงๆ!!


 

วันที่ 2 ม.ค.2561 บรรยากาศนักท่องเที่ยวมาไหว้พระทำบุญตามวัดต่างๆในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ในช่วงวันสุดท้ายของเทศกาลปีใหม่ 2561 เป็นไปอย่างคึกคัก มีทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติต่างมาทำบุญไหว้พระ 9 วัดเสริมสิริมงคลให้กับตนเอง บางคนมากันเป็นครอบครัว บางคนมากับกรุ๊ปทัวร์ จนทำให้การจราจรในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เต็มไปด้วยรถยนต์ของนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา 


 

ที่วัดป้อมรามัญ ต.สวนพริก อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา  ก็มีพุทธศาสนิกชนเดินทางมาทำบุญไหว้พระกับพระครูเกษมจันทวิมล หรือพระอาจารย์แดง เกจิชื่อดัง เจ้าของฉายานิ้วมหามงคล  และ ขอพรกับพ่อปู่ชูชก ที่ศาลาการเปรียญจักรๆวงศ์ๆกันอย่างคึกคัก  แต่ผู้ที่มาทำบุญต่างแปลกใจและสงสัย ที่มีหนุ่มคนหนึ่งอุ้มลูกไก่มาหาพระอาจารย์แดง ทราบชื่อคือนายพิษณุ  หลักกรด อายุ 35 ปี หรือ เบิร์ด ส.มีสุวรรณ อยู่บ้านเลขที่ 78 หมู่ 8 ต.ตลาดเกรียบ อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา  เมื่อสอบถามว่าทำไมนำไก่มาถวายพระ จึงได้คำตอบว่า ก่อนหน้าตนได้บนบานสานกล่าว กับพ่อปู่ชูชกที่วัดป้อมรามัญไว้ว่า หากนำไก่ชนจ้าวสา เบิร์ด ไปชนชนะจะมาแก้บน แล้วขอเวลา3 เดือน จะเพาะพันธุ์ไก่ชนแล้วนำสายพันธุ์ของเจ้าสาเบิร์ด มาถวายกับพระอาจารย์แดง  แล้วจ้าวสาเบิร์ดก็ได้ชนชนะในวงเงิน 10 ล้านสี่แสนบาท ที่สนามชนไก่มหาราช อ.เมือง จ.นครราชสีมา หลังจากนั้นได้เพาะพันธุ์ไก่ชน โดยให้จ้าวสาเบิร์ด เป็นพ่อพันธุ์สายพันธุ์พม่า ม้าล่อ กับ เขียวลอย แม่พันธุ์ชั้นดี อายุ 1 เศษ จนได้ลูกพันธุ์ วันนี้จึงได้นำลูกไก่ทั้งตัวผู้และตัวเมีย มาถวายกับพระอาจารย์แดง 1 คู่  โดยพระอาจารย์แดงได้ตั้งชื่อให้ตัวผู้ว่าชูเงิน  และตัวเมีย ชื่อชูทอง

 

ส่วนที่วัดใหญ่ชัยมงคล มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติมาไหว้พระขอพรกันอย่างเนืองแน่น  ซึ่งนักท่องเที่ยวได้ขึ้นไปชมความงามของพระเจดีย์วัดใหญ่ชัยมงคลที่มีความสูงและสวยงาม  นอกจากนี้ยังมีนักท่องเที่ยวที่ให้ความสนใจกับการนำอาหารไปป้อนให้กับเต่า ที่อาศัยอยู่ในสระน้ำภายในวัดอย่างใกล้ชิด บรรยากาศเต็มไปด้วยรอยยิ้มอิ่มบุญในเทศกาลปีใหม่กันถ้วนหน้า

 

 


 



 

 

 

ข่าว-ภาพ : เกียรติยศ  ศรีสกุล-ยุพิน  รื่นสนธ์  ผู้สื่อข่าวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net