แชร์สนั่น!! "เฒ่าทรนง" ฝืนสังขาร เข็นรถเก็บขยะขาย ไกลเป็นกิโลๆ ทั้งที่แทบเดินไม่ไหว แถมทิ้งประโยคเด็ด โดนใจคนสู้ชีวิต!!

แชร์สนั่น!! "เฒ่าทรนง" ฝืนสังขาร เข็นรถเก็บขยะขาย ไกลเป็นกิโลๆ ทั้งที่แทบเดินไม่ไหว แถมทิ้งประโยคเด็ด โดนใจคนสู้ชีวิต!!


 

วันที่ 12 พ.ค.2560 ทีมข่าวคลิ๊กนิวส์ ทีวี อยากนำเสนอเรื่องราวของเฒ่าทรนง วัย 90 ปี รายหนึ่ง ในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งถึงแม้สังขารจะโรยรา จนแทบเดินไม่ไหว แต่ก็ไม่ขออยู่บ้านเฉยๆ  โดยในแต่ละวันคุณตาจะเข็นรถเข็นออกจากบ้าน เพื่อหาเก็บเศษขยะไปตามถนน  ระยะทางไป-กลับประมาณ 2 กิโลเมตรกว่า เพื่อนำเศษขยะไปขายหาเงินมาประทังชีวิต กับ คุณยาย ภรรยาคู่ชีวิต ที่ยึดอาชีพขายไก่ย่างอยู่บริเวณหน้าบ้าน 


 

 

เฒ่าทรนง วัยเกือบ 90 สู้ไม่ถอย..

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทุกเช้าในบริเวณวัดวัดพระแท่นดงรัง เทศบาลตำบลพระแท่น อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี พบชายชราวัยเกือบ 90 ปี นั่งอยู่ริมทาง สวมเสื้อผ้าเก่าๆ หน้าตานิ่งเฉย ใกล้กันพบรถเข็นสาลี่ ภายในรถพบเศษขยะเป็นกระดาษ ขวดเปล่าและวัสดุอื่นๆ เมื่อผู้สื่อข่าวได้พูดคุย กลับพบใบหน้าที่ยิ้มแย้มแจ่มใส เป็นกันเอง ผู้สื่อข่าวสอบถามถึงชื่อเสียงเรียงนามได้รับคำตอบว่า จำไม่ได้ ผู้เฒ่าเล่าให้ฟังว่า บ้านอยู่หน้าวัดดังกล่าว อาศัยอยู่ 2 คน กับเมียคู่ชีวิต เมียย่างไก่ขายอยู่หน้าบ้าน

 

 

ส่วนตนตื่นเช้าขึ้นมา ก็จะเข็นรถสาลี่ เพื่อเก็บขยะขาย บางเช้า ถ้ารถเก็บขยะของเทศบาลเก็บไปหมด ก็จะไม่ได้ขยะติดรถกลับบ้าน ระหว่างเส้นทางเก็บขยะ ระยะทางไปกลับประมาณ 2 กม.เศษ เข็นไปพักไป กว่าจะถึงบ้านก็นานนับ ชม. ระหว่างทางจะมีผู้ใจบุญนำอาหารบ้าง ปัจจัยบ้างไปมอบให้เอาบุญ ผู้เฒ่าบอกด้วยว่า ตนมีลูกทำงานอยู่ต่างจังหวัด ส่งเสียเงินให้บ้างแต่ก็ไม่มากนัก แต่ตราบใดเมื่อตนยังสามารถหาเลี้ยงชีพได้ ก็จะไม่อยู่นิ่งเฉย อย่างน้อย การเข็นรถทุกวันก็ยังเป็นการออกกำลังขา และจะใช้ชีวิตไปอย่างนี้ จนกว่าสังขารจะไม่ไหวแล้ว แหละนี่คือที่มาของ ..ผู้เฒ่าทรนง



 

 

 

ภาพ / ข่าว : ทีมข่าวคลิ๊กนิวส์ จ.กาญจนบุรี






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net