สุดกลั้นน้ำตา!! "ปู่-ย่า" วอนช่วย "สาวนิสิตมหาจุฬาฯ" อนาคตไกล ป่วยเป็นเจ้าหญิงนิทรา -ญาติเชื่อไม่ใช่อุบัติเหตุธรรมดา!!

สุดกลั้นน้ำตา!! "ปู่-ย่า" วอนช่วย "สาวนิสิตมหาจุฬาฯ" อนาคตไกล ป่วยเป็นเจ้าหญิงนิทรา -ญาติเชื่อไม่ใช่อุบัติเหตุธรรมดา!!


           ผู้สื่อข่าวรับแจ้งจากชาวบ้านโนนหัวช้างว่า มีปู่กับย่า ที่ชรามากแล้ว คอยดูแลหลานสาววัย 21 ปี ซึ่งประสบอุบัติเหตุ กลายเป็นคนป่วยนอนติดเตียงกลายเป็นเจ้าหญิงนิทรา ที่บ้านเลขที่ 105 ม.13 บ.โนนหัวช้าง ต.บัวใหญ่ อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ต้องการความช่วยเหลือ 


 

           ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่าที่บริเวณใต้ถุนบ้านหลังดังกล่าว  มีคนป่วยนอนติดเตียง ในสภาพแน่นิ่ง ที่ท้ายทอยมีบาดแผล และเริ่มเป็นแผลกดทับ มีน้ำเหลืองซึมตลอดเวลา โดยมีนางสมบัติ และนายเขน แก้วขาว ย่ากับปู่ คอยนวดตามร่างกายให้คนป่วยตลอดเวลา โดยมีเพื่อนบ้านและญาติพี่น้องมาช่วยดูแลรวมทั้งเตรียมอาหารให้คนป่วยด้วย สำหรับคนป่วยที่นอนติดเตียงและไม่รู้สึกตัวทราบชื่อว่า น.ส.ปิยนุช แก้วขาวหรือน้องแพรว อายุ 21 ปี เป็นหลานสาวแท้ๆของนางสมบัติและนายเขน

 


 



          โดย นางสมบัติ แก้วขาว อายุ 75 ปี เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า มีลูกเพียงคนเดียวคือพ่อของน้องแพรว ลูกชายแต่งงานมีครอบครัวและมีบุตรเพียงน้องแพรวคนเดียว ขณะน้องแพรวอายุ 3 ขวบ ลูกชายกับลูกสะใภ้ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตทั้งคู่ ปู่กับย่าจึงรับจ้าง ส่งเสียเลี้ยงน้องแพรวมาตลอดจนถึงปัจจุบัน โดยให้น้องแพรวเรียนหนังสืออย่างเดียว ซึ่งก่อนที่น้องแพรวจะกลายเป็นคนป่วย น้องแพรวกำลังศึกษา ป.ตรี ปี 3 สาขารัฐศาสตร์มหาจุฬาลงกรณ์ราชวิทยาลัยวิทยาเขตขอนแก่น  และจะขี่รถจักรยานยนต์คันที่ปู่กับย่าซื้อให้ไปเรียนหนังสือทุกวัน โดยช่วงเย็นวันที่ 13 มกราคม 2560 ที่ผ่านมา น้องแพรวโทรศัพท์บอกย่าว่าจะกลับค่ำ เพราะทางมหาวิทยาลัยมีงาน จากนั้นน้องแพรวก็เงียบไป กระทั่งเวลาประมาณ 6 ทุ่ม มีชาวบ้านมาบอกว่า พบน้องแพรวนอนสลบอยู่ข้างถนนเลียบคลองชลประทาน ห่างจากบ้านไปประมาณ 1 กม. จึงขอความช่วยเหลือจากกู้ชีพ รพ.น้ำพอง นำส่งรพ. แต่อาการน้องแพราสาหัสมาก จึงส่งต่อรพ.ศูนย์ขอนแก่น

 

 

          ด้านนายคำหล้า สนองฝัน 42 ปี เลขที่ 1ม.13 บ้านโนนหัวช้าง ต.บัวใหญ่ อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ญาติของน้องแพรวซึ่งมีบ้านอยู่ใกล้กัน บอกกับผู้สื่อข่าวว่า ในวันเกิดเหตุ น้องแพรวอยู่ในชุดนักศึกษา ส่วนทรัพย์สินยังอยู่ครบ รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีดำแดง ทะเบียนคษธ- 193 ขอนแก่น ล้มตะแคงขวาอยู่บนถนน มีรอยเท้าที่ท้ายรถจักรยานยนต์ และมีรอยถลอกที่ท้ายรถเล็กน้อย ส่วนน้องแพรวนอนสลบอยู่ในพงหญ้าข้างทาง สภาพท้ายทอยมีแผลฉกรรจ์ ใบหน้ามีแผลถลอก กระจกหมวกกันน๊อคแตก แต่สายหมวกที่ล็อคใต้คางถูกปลดออก คล้ายๆกับหมวกถูกสวมใส่หลังเกิดเหตุ สันนิษฐานว่าไม่น่าจะใช่อุบัติเหตุขับขี่รถจักรยานยนต์ล้มเอง และ  
ญาติๆติดใจคาดว่าไม่ใช่อุบัติเหตุ เพราะคุยกับเพื่อนทางโทรศัพท์ล่าสุดบอกมีคนขับรถตามมา

 

 

          โดยนางสมบัติ ย่าของน้องแพรว ยังบอกอีกว่า พอทราบเรื่องและเห็นสภาพหลาน ทำอะไรไม่ถูกเพราะมีกันแค่ปู่กับย่า จะแจ้งความจะทำอะไรก็ไปไม่เป็น จึงปล่อยเลยตามเลยมาจนถึงปัจจุบัน ส่วนน้องแพรวนั้น แพทย์บอกว่าถูกของแข็งกระแทกที่ท้ายทอยอย่างแรงทำให้เส้นเลือดแตก เซลล์สมองตาย โอกาสกลับมาเป็นปกติน้อยมาก ซึ่งแพทย์ก็ดูแลรักษาอย่างเต็มที่แล้ว ต่อมาแพทย์ส่งกลับมาให้ดูแลกันเองที่บ้าน
 

          ซึ่งมีแพทย์และพยาบาลของรพ.น้ำพอง คอยให้การช่วยเหลือและแนะนำมาโดยตลอด ทั้งยังกำชับว่า หากน้องแพรวมีอาการผิดปกติ ให้รีบแจ้งและให้พาไปรพ.ทันที ซึ่งทางรพ.น้ำพองก็ช่วยเหลือและดูแลเป็นอย่างดี ทั้งสนับสนุนอุปกรณ์การล้างแผล แนะนำการดูแลคนป่วยติดเตียงและการทำอาหารให้คนป่วย ซึ่งแพทย์แนะนำการให้อาหารกับน้องแพรววันละ 4 เวลา คือ 6 โมงเช้า เที่ยง บ่ายสามและเที่ยงคืน เวลาละ 400  ซีซี.

 

 

          ตั้งแต่น้องแพรวประสบอุบัติเหตุ ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ปู่กับย่าก็ไม่ได้ไปรับจ้าง อาศัยรายได้จากเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ คนละ 700 บาทต่อเดือน แต่ปู่ยังได้เพิ่มจากเบี้ยผู้พิการอีก 800 บาท นำมาเป็นค่าใช้จ่ายทั้งเสียค่าน้ำ ค่าไฟ และซื้ออาหารมาบดให้น้องแพรวในแต่ละวันๆละ 4 ครั้ง ส่วนสิ่งที่จำเป็นสำหรับน้องแพรวมากๆคือแพมเพิสผู้ใหญ่ที่ต้องเปลี่ยนวันละ 3-4 ชิ้น และย่าอยากได้เครื่องซักผ้า เอามาไว้ซักเสื้อผ้า ซักผ้าห่ม ซักผ้าปูที่นอนให้น้องแพรวและของย่ากับปู่ด้วย เพราะทุกวันนี้ย่าต้องมานั่งซักผ้า บางครั้งเพื่อนบ้านสงสารก็จะเอาไปปั่นเครื่องซักผ้าที่บ้านให้

          ซึ่ง ตอนนี้ ปู่กับย่า กำลังคิดหนัก หากใครสักคนมีอันเป็นไป ใครจะดูแลหลาน ตอนนี้ยังโชคดีที่ปู่ย่า ยังแข็งแรง และมีเพื่อนบ้านมาช่วยดูแล ในอนาคตอีก 2 ปี 5 ปี ใครจะดูแล สงสารหลานสาว ซึ่งเป็นที่พึ่งสุดท้ายของปู่กับย่า 
แต่หลานก็มาเคราะห์ร้าย ได้แต่ไหว้พระ ภาวนาให้น้องแพรว ช่วยตัวเองได้ ในขณะเดียวกันผู้สื่อได้ตรวจสอบเอกสารที่ทางผู้เป็นปู่และย่าได้เก็บจากกระเป๋าที่น้องแพรวสะพายไปเรียนหนังสือ มีบัตรประชาชน และบัตรนักศึกษามหาจุฬาลงกรณ์ราชวิทยาลัยวิทยาเขตขอนแก่น ชื่อ น.ส.ปิยนุช แก้วขาวอายุ 21 ปี รหัส 5705203036 สาขาวิชาภาษาอังกฤษ  และพบสมุดบัญชีธนาคารกรุงไทยสาขากระนวน ซึ่งเป็นบัญชีที่น้องแพรวเปิดใช้ประกอบการกู้ยืมเพื่อการศึกษาหมายเลขบัญชีธนาคารกรุงไทย  41-5035-2593 และหากผู้มีจิตศรัทธา ใจบุญจะช่วยปู่และย่า เพื่อเป็นกุศลในการซื้อเครื่องซักผ้า ซื้ออาหาร และแพมเพิส ก็สามารถบริจาคเข้าบัญชีดังกล่าวได้ ซึ่งย่าจะกดเอทีเอ็ม นำเงินจากบัญชีดังกล่าวมาใช้จ่ายในการดูแลน้องแพรวต่อไป

 

 

 

ภาพ/ข่าว ธนดล ศรีบุระ ผู้สื่อข่าวคลิ๊กนิวส์ จ. ขอนแก่น






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net