หนึ่งในไม่กี่คน!! "สาววัย 28" ผ่าคลอดลูกท้องที่ 3 ผ่านไป 4 ปี  รู้สึกเจ็บหน้าอก ลองไปตรวจ ผลลัพธ์ที่ได้ ทำช็อกรุนแรง ไปโรงพักด่วน!!

หนึ่งในไม่กี่คน!! "สาววัย 28" ผ่าคลอดลูกท้องที่ 3 ผ่านไป 4 ปี รู้สึกเจ็บหน้าอก ลองไปตรวจ ผลลัพธ์ที่ได้ ทำช็อกรุนแรง ไปโรงพักด่วน!!


 

วันที่ 23 ธันวาคม 2560 ผู้สื่อข่าวรางานว่า  น.ส.วราภรณ์ สุระเทวี อายุ 28 ปี นายพิจิตร อุเบกขานนท์ อายุ 32 ปี สามี ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนสภ.เมืองอุดรธานี ภายหลังจากคลอดลูกคนที่ 4 เมื่อปี 2556 ที่โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี โดยได้ให้หมอทำหมันคุมกำเนิดถาวร แต่เมื่อผ่านไป 4 ปี ปรากฏว่า น.ส.วราภรณ์ กลับตั้งครรภ์ได้ 4 เดือน จึงอยากมาร้องทุกข์ต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อให้ทางโรงพยาบาลที่ทำหมันรับผิดชอบ
 


 

น.ส.วราภรณ์ เล่าว่า ตนเองท้องมาแล้ว 4 ครั้ง ท้องแรก มีลูกแฝดกับสามีเก่า และมีลูกอีก 2 คน กับสามีปัจจุบัน  หลังจากคลอดลูกคนที่ 4  เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 56 หรือ 4 ปีที่แล้ว จึงตัดสินใจทำหมันถาวรทันทีที่โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี เนื่องจากตนและสามี มีรายได้รวมกันวันละ 500 บาท ซึ่งแทบจะไม่พอกิน มีลูกอีกไม่ไหวแน่ แต่ผ่านมา 4 ปีเมื่อวันที่ 16 ธ.ค.60 ที่ผ่านมารู้สึกคัดหน้าอก กลัวเป็นมะเร็งเต้านมจึงไปตรวจกับหมอที่รพ.ศูนย์อุดรธานีอีกครั้งแต่ปรากฏว่าหมอบอกว่าอาการแบบนี้ไม่น่าจะใช่มะเร็งจึงให้ไปอัลตราซาวด์ก็พบว่าตนเองตั้งท้องมาแล้ว 4 เดือน เมื่อได้ยินอย่างนั้นตนเองและสามารถช็อกและตกใจมาก เพราะไม่คิดว่าจะท้องได้อีก เพราะได้ทำหมันถาวรเรียบร้อย

 

ภายหลังจากรู้ตัวว่าตั้งท้อง ทั้งๆที่ทำหมันไปแล้ว จึงได้ไปบอกกับทางโรงพยาบาลที่ทำหมันถาวรให้ แต่ปรากฎว่าทางหมอได้เสนอการยุติการตั้งครรภ์ หรือ ทำแท้ง แต่มีข้อแม้ว่าห้ามนำเรื่องไปบอกสื่อ แต่สามีเกรงว่าตนจะได้รับอันตราย จึงพากันไปบันทึกไว้เป็นหลักฐานที่ สภ.เมืองอุดรธานี และมาแจ้งที่ศูนย์ดำรงธรรม เพื่ออยากให้ทางโรงพยาบาลที่ทำหมันถาวรให้ รับผิดชอบกับเรื่องนี้ เพราะตนไม่อยากทำแท้ง ถึงอย่างก็เขาก็เกิดมาแล้ว 

 


 



 


อย่างไรก็ตาม นางรณิดา เหลืองฐิติสกุล ผอ.ศูนย์ดำรงธรรมอุดรธานี เผยว่า กรณีนี้ผู้ร้องใช้สิทธิบัตรทอง จึงเข้ามาตรา 41 การควบคุมคุณภาพและมาตรฐานบริการสาธารณสุข เกี่ยวกับหลักเกณฑ์จ่ายเงินช่วยเหลือ กรณีผู้รับบริการหมันแล้วตั้งครรภ์ เป็นความเสียหายที่เข้าข่ายมีสิทธิได้รับเงินช่วยเหลือ โดยการทำหมันแม้จะดำเนินการตามมาตรฐานแล้วแต่ก็อาจตั้งครรภ์ได้ ซึ่งจากสถิติพบว่าเกิดขึ้นได้ ประมาณ 1/500 ราย

 

ทั้งนี้ทางศูนย์ดำรงธรรมอุดรธานี ได้ประสานงานไปยัง หน่วยงานที่รับผิดชอบโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี แล้ว ทราบว่าคณะกรรมการได้รับเรื่องไว้แล้ว และจะออกไปตรวจเยี่ยมบ้านผู้ร้อง เพื่อนำมาพิจารณาว่าจะต้องจ่ายเงินช่วยเหลือ  1-2 แสนบาท ซึ่งศูนย์ดำรงธรรม จะได้นัดคณะกรรมการพิจารณาจ่ายเงินช่วยเหลือ พร้อม ผอ.โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี และ น.ส.วราภรณ์ และนายพิจิตร ผู้ร้อง มารับเงินช่วยเหลือที่ควรจะได้

 

ภาพอัลตราซาวด์ ยืนยันการตั้งครรภ์

 

 

 

แปลกแต่จริง สาวทำหมันถาวรกลับท้อง


ขอบคุณ ที่มา : manager






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net