สงสัยหนัก!! "สาวขายกาแฟ" เล่นเฟซบุ๊ค 11 เดือน รวยเละ 100 ล้าน ล่าสุด ถูกตร.จับแล้ว รู้วิธีทำ ถึงกับอึ้ง เจ๊คิดได้ไง!?

สงสัยหนัก!! "สาวขายกาแฟ" เล่นเฟซบุ๊ค 11 เดือน รวยเละ 100 ล้าน ล่าสุด ถูกตร.จับแล้ว รู้วิธีทำ ถึงกับอึ้ง เจ๊คิดได้ไง!?


 

ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค4 พล.ต.ท.สุรชัย ควรเดชะคุปต์ ผบช.ภ.4 พล.ต.ต.ยรรยง เวชโอสถ ผบก.สส.ภ.4 พ.ต.อ.พงศ์ฤทธิ์ คงศิริสมบัติ ผกก.สส.3 บก.สส.ภ.4 ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุม น.ส.พัชญาภา คงสาย อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 142 ม.4 ต.โคกกรวด อ.เมือง จ.นครราชสีมา ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดขอนแก่น ที่ จ.478/2560 ลงวันที่ 8 ธันวาคม 2560 ข้อหา ฉ้อโกง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ และหมายจับที่ จ.497/2560 ลงวันที่ 13 ธันวาคม 2560 ข้อหา ฉ้อโกงทรัพย์ โดยทุจริตหรือหลอกลวงนำเข้าข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยน่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน ซึ่งถูกเจ้าหน้าที่ กก.สส.3 ตามจับกุมได้ที่บ้านเช่าในพื้นที่ อ.เกาะคา จ.ลำปาง พร้อมด้วยของกลาง บัตรเอทีเอ็มธนาคารต่างๆรวม5ใบ สมุดบัญชีธนาคาร 2 เล่ม โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง

 


 

ก่อนจับกุมมีผู้เสียหาย 3 รายเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่นว่า ถูกผู้ใช้เฟสบุ๊กชื่อ พัชญาภา คงสาย(Jang Pachayapa) หลอกให้ประมูลทองคำ ราคาต่ำกว่าท้องตลาด ช่วงแรกๆ ประมูลได้ มีการส่งทองให้ทางไปรษณีย์ทุกครั้ง แต่ในช่วงเดือนส.ค.-พ.ย.ผู้เสียหายประมูลเยอะ จำนวนเงินก็มาก แต่ไม่มีการส่งทองคำที่ได้จากการประมูลให้ และปิดเฟสบุ๊ก ไม่สามารถติดต่อได้ จึงรู้ว่าถูกหลอก จึงเข้าแจ้งความให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามตัวมาดำเนินการตามกฎหมาย


พนักงานสอบสวนสภ.เมืองจึงประสานไปยัง บก.สส.ภ.4 เพื่อส่งทีมสืบสวน ทำการสืบวนจับกุมบุคคลที่เกี่ยวข้อง ซึ่ง กก.สส.3 โดย พ.ต.อ.พงศ์ฤทธิ์ คงศิริสมบัติ ผกก.สส.3 พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่จึงแกะรอยสืบสวนหาตัวผู้ใช้เฟสบุ๊กชื่อ พัชญาภา คงสาย(Jang Pachayapa) จึงทราบว่า มีตัวตนอยู่จริง อยู่บ้านเลขที่ 142 ม.4 ต.โคกกรวด อ.เมือง จ.นครราชสีมา มีอาชีพขายกาแฟ แต่ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบที่บ้านพักและร้านกาแฟนั้นทราบว่า น.ส. พัชญาภา ได้หลบหนีไปแล้ว

 

ในส่วนของสามี และผู้ที่เกี่ยวข้องนั้น ขณะนี้ได้ตั้งพนักงานสอบสวนขึ้นมาเพื่อสอบสวนขยายผลในคดีนี้เป็นการเฉพาะ เนื่องจากว่า ยังมีผู้เสียหายอีกหลายราย ทยอยเข้ามาพบพนักงานสอบสวน หากเกี่ยวข้องกับใครก็จะออกหมายเรียกมาสอบสวน ผิดจริงก็จับกุมดำเนินคดีในข้อหาร่วมกัน และส่งเรื่องถึงปปง.ให้ตรวจสอบกรณีที่อาจจะเกี่ยวข้องกับการฟอกเงินด้วย

 


 



 

ทางด้าน พล.ต.ต.ยรรยง เวชโอสถ ผบก.สส.ภ.4 เปิดเผยถึงการสืบสวนจับกุม นส. พัชญาภา ว่า หลับทราบว่าหลบหนีออกนอกพื้นที่ ก็ทราบว่า หลบหนีไปพักกับเพื่อนที่ อ.เกาะคา จ.ลำปาง ก็ลงพื้นที่ จ.ลำปาง จนพบตัว และควบคุมตัวกลับมาสอบสวนที่ กก.สส.ภ.4 ซึ่งในเบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า มีอาชีพขายกาแฟ ว่างๆก็เล่นเฟสบุ๊กไปเรื่อยเปื่อย จนพบการประมูลทองคำในเฟสบุ๊ก จึงเลียนแบบ

 

ผู้ต้องหายอมขาดทุน ด้วยการลงทุนซื้อทองรูปพรรณตามร้านทองในราคาขายตามท้องตลาด แล้วมาเปิดประมูลในราคาบาทละ 16,000บาท ผู้ที่เข้าไปเป็นเพื่อนในเฟสบุ๊ก หรือคนที่สนใจประมูลก็จะเข้าไปประมูลทันที เพราะราคาต่ำกว่าราคาปกติ จุดนี้จึงเป็นจุดดึงดูดความสนใจ ให้คนเข้ามาร่วมประมูลจำนวนมาก แรกๆทุกคนจะได้ทองตามที่ประมูลไปได้ แต่ระยะหลังไม่มีใครได้ทองอีกเลยรวมแล้ว 100 กว่าราย กระจายอยู่ทั่วประเทศ

 

ผบก.สส.ภ.4 กล่าวต่ออีกว่า ผู้เสียหายรายใหญ่สุดอยู่ในเมืองขอนแก่น ถูกหลอกให้ประมูลทองรูปพรรณ รวมเป็นเงิน 2,300,000บาท แล้วยังไม่ได้ทอง ส่วนรายอื่นๆอยู่ที่หลักหมื่นกับหลักแสน ซึ่งภายหลังถูกจับกุม เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบบัญชีเงินฝากของผู้ต้องหามีเงินโอนเข้าบัญชีใช่วงต้นปี ถึงเดือนพฤศจิกายน กว่า 100 ล้านบาท และในจุดนี้ต้องสอบสวนผู้ต้องหาว่าเงินที่ได้มาเอาไปใช้อะไร หรือโยกย้ายเงินไปที่ใดบ้าง เพราะทุกครั้งที่เปิดประมูลทอง ไม่มีการกำหนดว่าทองหนักกี่บาท แต่จะเปิดประมูลเพียงว่าทอง 1 บาทราคา 16,000 บาท ใครต้องการทองกี่บาท ลายแบบไหน ผู้ต้องหายืนยันว่ามีทุกแบบ ทุกลาย อ้างว่าเป็นคนนำเข้าทองคำจากต่างประเทศ และเมื่อมีคนโอนเงินเข้าบัญชีผู้ต้องหาจะกดเงินออกมาทันที ซึ่งแต่ละครั้งที่เปิดประมูล จะมีเงินโอนเข้าบัญชีหลายแสนบาท เพราะส่วนใหญ่เป็นคนที่เคยได้ และคิดว่าจะได้อีก จึงลงทุนประมูลในจำนวนเงินที่มากขึ้นด้วย

 

 

 

ภาพ / ข่าว : ทีมข่าวคลิ๊กนิวส์ จ.ขอนแก่น 






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net