อยุธยา ซ้อมใหญ่การแสดงแสงเสียง “ยอยศกษัตราอโยธยาศรีรามเทพนคร”

อยุธยา ซ้อมใหญ่การแสดงแสงเสียง “ยอยศกษัตราอโยธยาศรีรามเทพนคร”


ช่วงค่ำวันที่ 14 ธ.ค.250  ที่บริเวณโบราณสถานวัดพระราม ภายในอุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา  มีการจัดการซ้อมใหญ่ การแสดงแสงเสียง สื่อผสมประกอบจินตภาพ ชุด “ยอยศกษัตราอโยธยาศรีรามเทพนคร” เป็นส่วนหนึ่งของการแสดงในงาน “ยอยศยิ่งฟ้าอยุธยามรดกโลก ประจำปี 2560” ระหว่างวันที่ 15-24 ธันวาคมนี้ ณ อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา 


 

 

มีประชาชนชาวจังหวัดพระนครศรีอยุธยาเข้าชมจำนวนมาก การแสดงมุ่งเน้นนำเสนอถึงพระมหากรุณาธิคุณ ความเสียสละ ความกล้าหาญ พระปรีชาสามารถ ในการปกครอง ฟื้นฟู กอบกู้บ้านเมือง และพระบุญญาบารมีของบุรพมหากษัตริยาธิราชเจ้า และพระวีรกษัตริย์ที่สำคัญในยุคสมัยของกรุงศรีอยุธยาเป็นราชธานีของไทย จนถึงปัจจุบัน  เพื่อให้ผู้ชมทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติได้รับรู้ถึงพระเกียรติคุณของสถาบันพระมหากษัตริย์ไทย ตั้งแต่อดีต จนถึงปัจจุบัน สามารถปกปักษ์รักษาบ้านเมืองให้อยู่รอดปลอดภัยและเจริญก้าวหน้า  โดยใช้นักแสดง และดารา ช้างจากวังช้างแลเพนียด  รวมไปถึงม้า ด้วยฉากที่สร้างความประทับใจเป็นการแสดงของช้าง  ซึ่งพบว่าจำนวนช้างที่แสดงและฉากที่มีช้างแสดงลดน้อยลงไม่ยิ่งใหญ่ รวมไปถึงจำนวนนักแสดงด้วย

 

 

 



สำหรับพิธีเปิดงาน จะมีพิธีเปิดในวันที่ 15 ธันวาคม เวลา 20.00 น. โดยนายสุธี มากบุญ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธาน สำหรับราคาบัตรมีตั้งแต่ 100 บาท 200 บาท 500 บาท และนักเรียน 50 บาท หรือหากข้าราชการที่ปฏิบัติงานในจังหวัด พระนครศรีอยุธยา และประชาชนที่มีภูมิลำเนาในจังหวัด สามารถซื้อบัตรเข้าชมได้ในราคา 100 บาท

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ภาพ / ข่าว  : เกียรติยศ  ศรีสกุล ผู้สื่อข่าวคลิ๊กนิวส์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

 






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net