ผวา ทั้งบาง!! "กระเป๋าปริศนา" ถูกวางทิ้งหน้าโรงพัก รูดซิปเปิดออกไม่ได้ ก่อนตร.คว้ามีดกรีดดู สิ่งที่เห็นทำเอาใจหาย ใจคว่ำ!

ผวา ทั้งบาง!! "กระเป๋าปริศนา" ถูกวางทิ้งหน้าโรงพัก รูดซิปเปิดออกไม่ได้ ก่อนตร.คว้ามีดกรีดดู สิ่งที่เห็นทำเอาใจหาย ใจคว่ำ!


วันที่14 ธ.ค. 60 ที่ศูนย์วิทยุร่มโพธิ์ทอง สภ.อุดรธานี ได้รับแจ้งพบกระเป๋าต้องสงสัย ถูกนำมาวางทิ้งไว้ข้างป้อมหน้ายาม ในศูนย์ส่งเสริมการควบคุมไฟป่าภาคตะวันออกเฉียง หน้าสถานีตำรวจภูธรเมืองอุดรธานี ถนนศรีสุข ในเขตเทศบาลนครอุดรธานี  จากนั้น พ.ต.ท.เอกลักษณ์  บุญแสงเจริญ  รองผกก.ป.สภ.เมืองอุดรธานี  , ร.ต.ท.ฉลองรัฐ หวายแก้ว รอง สว. หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด ภ.จว.อุดรธานี  นำกำลังตำรวจสายตรวจ191 รุดไปตรวจสอบ

 


ในที่เกิดเหตุพบว่าเป็นกระเป๋าเดินทาง แบบซิบสีบรอนซ์ วางอยู่ ซึ่งไม่มีใครแสดงตัวเป็นเจ้าของ ตำรวจจึงได้เข้าไปสำรวจ แล้วใช้เครื่องตรวจจับหาวัสดุแต่ไม่แสดงผลบอกได้  ซึ่งกระเป๋ามีน้ำหนักเบาโดยที่ซิบกระเป๋าปิดเอาไว้แต่ไม่สามารถรูดซิบเปิดกระเป๋าออกได้  ตำรวจจึงได้ทำการกั้นไม่ให้ประชาชนที่ผ่านไปมา ให้อยู่ห่างจากรัศมีไป ประมาณ 20 เมตร และนำเชือกไนล่อนสีแดงไปผูกเอาไว้ที่หูหิ้วกระเป๋าดังกล่าว  ให้เชือกมีความยาว ไปถึง10 เมตร ตามแนวทางปฏิบัติของกลยุทธวิธี

 

 



จากนั้นตำรวจได้ทำการกระชากเชือกและทำการลากกระเป๋า เพื่อต้องการให้กระเป๋าเปิดออก แต่ก็ไม่เป็นผล ก่อนที่ตำรวจตัดสินใจ เอามีดจากชาวบ้าน มาทำการผ่าซิบกระเป๋า ถึงสามรถเปิดออกได้ปรากฏว่า ไม่พบว่าสิ่งของหรือวัตถุอันตราย ทำประชาชนแถวนั้นพากันโล่งใจ ซึ่งกระเป๋าใบดังกล่าว มีสภาพชำรุดและเก่าด้วย คาดว่าอาจจะถูกนำไปทิ้งบริเวณถังขยะ แล้วมีมือดีได้เก็บมาแล้วก็นำวางข้างป้อมยาม ในศูนย์ส่งเสริมการควบคุมไฟป่าภาคตะวันออกเฉียง
ทางด้าน พ.ต.ท.เอกลักษณ์  บุญแสงเจริญ  รองผกก.ป.สภ.เมืองอุดรธานี   เปิดเผยว่า ตำรวจได้รับแจ้งพบกระเป๋าต้องสงสัยกลัวว่าจะเป็นอันตราย เนื่องจากอยู่ในเขตชุมชน กลางเมืองอุดรฯ มีคนพลุพล่านผ่านไปมาจำนวนมาก ต้องใช้ความระมัดระวัง ในการตัดสนใจ ในการเปิดดูตามแนวทางปฏิบัติของกลยุทธวิธี จนมั่นใจว่าภายในกระเป๋าไม่มีอะไรข้างใน ก่อนที่จะเอามีดมาผ่าเปิดออก คาดว่าอาจจะเป็นคนเก็บขยะไปเจอ แล้วนำมาซ่อนเอาไว้ ข้างป้อมยาม ถึงจะกลับมาเอาที่หลังก็เป็นได้ อย่างไรก็ตามจะทำการตรวจสอบกล้องวงปิดแถวนี้ ว่าสามารถบันทึกภาพ ของคนที่นำเอากระเป๋ามาวางไว้ เป็นใครต่อไป

 

 

 

 

ภาพ/ข่าว : ทีมข่าวคลิ๊กนิวส์ จ.อุดรธานี 






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net