ถึงกับแตกฮือ! “คนงาน” ขับแบคโฮขุดหลุมรพ.อายุ 185 ปี พอเห็นสิ่งที่อยู่ลึกลงไป ช็อกตาลุกวาว อยากนำไปบูชา!

ถึงกับแตกฮือ! “คนงาน” ขับแบคโฮขุดหลุมรพ.อายุ 185 ปี พอเห็นสิ่งที่อยู่ลึกลงไป ช็อกตาลุกวาว อยากนำไปบูชา!


วันที่ 14 ธ.ค. 60 พันตำรวจเอกชัชพล สมแก้ว ผู้กำกับการ สภ.เมืองสมุทรสงคราม ได้รับแจ้งจากนายแพทย์สุทธิพงษ์ ศิริมัย ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมเด็จพระพุทธเลิศหล้า ตำบลแม่กลอง อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสงครามว่า คนงานก่อสร้างบริษัทรับเหมาทำร้านกาแฟในโรงพยาบาลพบกระสุนปืนใหญ่ 4 ลูก จึงประสานเจ้าหน้าที่เก็บกู้วัตถุระเบิดเข้าตรวจสอบบริเวณดังกล่าวซึ่งอยู่ริมลานจอดรถด้านข้างอาคารอุบัติเหตุฉุกเฉิน พบว่าได้มีการขุดหลุมลึกลงไปประมาณ 1 เมตร ภายในหลุมพบวัตถุทรงกลมเส้นผ่านศูนย์กลาง 12 เซนติเมตรจำนวน 4 ลูก หนักลูกละ 18 กิโลกรัม จึงกั้นบริเวณโดยรอบเพื่อความปลอดภัย และให้เจ้าหน้าที่เก็บกู้วัตถุระเบิดนำขึ้นมาตรวจสอบพบว่าเป็นลูกปืนใหญ่เรือรบโบราณ

 


จากการสอบถาม นายอุดม กุลวงศ์  อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 390/12 ตำบลบางพล อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี  คนงานก่อสร้างบริษัทรับเหมาทำร้านกาแฟในโรงพยาบาล ซึ่งเป็นผู้พบลูกปืนดังกล่าวเล่าว่าขณะใช้รถแบคโฮขุดหลุมสร้างร้านกาแฟ ก็พบลูกปืนดังกล่าว ตอนแรกจะนำกลับไปบูชาแต่นายจ้างกลัวว่าจะเกิดอันตรายจึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ

 

 



ทางด้านนายแพทย์สุทธิพงษ์ ศิริมัย ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมเด็จพระพุทธเลิศหล้า เปิดเผยว่า เบื้องต้นมอบลูกปืนดังกล่าวให้ตำรวจดูแล ก่อนจะประสานกรมศิลปากรเข้าตรวจสอบว่าต้องลงทะเบียนวัตถุโบราณหรือไม่ จากนั้นจะนำมาจัดแสดงประวัติศาสตร์ที่โรงพยาบาลสมเด็จพระพุทธเลิศหล้า 

สำหรับสถานที่ตั้งโรงพยาบาลสมเด็จพระพุทธเลิศหล้า เดิมเป็นป้อมพิฆาตข้าศึก สมัย พ.ศ. 2375 พระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 3 โปรดเกล้าฯ ให้สร้างขึ้น

 

 

 

 

 

ภาพ/ข่าว : ทีมข่าวคลิ๊กนิวส์ จ.สมุทรสงคราม






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net