รู้แล้ว แชร์ต่อ! “สาวก บิงซู” ห้ามพลาด ทริคการกินบิงซูให้อร่อย ห่างไกลโรคติดต่อ!

รู้แล้ว แชร์ต่อ! “สาวก บิงซู” ห้ามพลาด ทริคการกินบิงซูให้อร่อย ห่างไกลโรคติดต่อ!


ถ้าให้บรรดาวัยรุ่นหรือวัยทำงานพูดถึงของหวานยอดฮิตในตอนนี้ หลายคนคงจะตอบเป็นเสียงเดียวกันว่า คือ “บิงซู” น้ำแข็งใสจากเกาหลีแน่ๆ เพราะไม่ว่าจะหันไปทางไหนก็เจอร้านบิงซูเปิดขายเต็มไปหมด ไม่ว่าจะในกทม. หรือที่ต่างจังหวัดก็มีอีกเยอะแยะมาก เรียกได้ว่าแทบจะครองทั่วทุกสารทิศแล้วล่ะค่า แต่เห็นเป็นของหวานยอดฮิตแบบนี้แล้วนั้น นอกจากจะช่วยเติมความหวาน ความสดชื่นให้ร่างกายแล้วนั้น เจ้าบิงซูก็ยังเป็นอีกหนึ่งอาหารที่เสี่ยงอันตรายอยู่เหมือนกันนะคะ  

 


โดยเป็นข้อมูลจากกองสุขาภิบาล ที่ได้จัดทำเกร็ดความรู้ให้เราได้อ่านกัน และส่วนเจ้าบิงซูยอดฮิตนี้จะมีความเสี่ยงแบบไหนกันบ้างมาดูกันเลย 
1.เสี่ยงต่อโรคอ้วน : บิงซู 1 ถ้วย (ประมาณ 100 กรัม) แคลอรีไม่น้อยเลย อยู่ที่ 300-750 กิโลแคลอรีโดยประมาณ
2. เสี่ยงท้องร่วง : โดยเฉพาะ อีโคไล จุลินทรีย์ซาลโมเนลล่า ซึ่งเป็นตัวการโรคท้องร่วง ที่มาจากการผลิตและจำหน่ายที่ไม่ถูกสุขลักษณะ ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ลิต จำหน่าย ภาชนะอุปกรณ์ วัตถุดิบ
3. โรคติดต่อผ่านทางน้ำลาย ได้แก่ หวัด ไข้หวัดใหญ๋ คอตีบ คางทูม โปลิโอ วัณโรค ไวรัสตับอักเสบเอ และโรคซารส์ เป็นต้น  หากคนใดคนหนึ่งเป็นโรคที่กล่าวมาข้างต้น และใช้ช้อนส่วนตัวที่มีน้ำลายที่มีเชื้อโรคนั้นๆไปตักอาหาร ทำให้คนที่กินร่วมด้ยเสี่ยงต่อการติดโรคนั้นๆได้ด้วยค่ะ 

 



กินบิงซูอย่างไรให้ปลอดภัย ดูเลย
-    ควรกินบิงซูในปริมาณที่พอเพียง ไม่มากเกินไป และควรเลือกท็อปปิ้งผลไม้เพื่อสุขภาพ 
-    สั่งบิงซูถ้วยเล็กที่สามารถกินคนเดียวได้ เพื่อหลีกเลี่ยงการกินบิงซูร่วมกัน ลดความเสี่ยงโรคติดต่อทางน้ำลาย

 

 

 

 

ขอบคุณข้อมูล : กองสุขาภิบาล






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net