ชาวกาฬสินธุ์ ทยอยต้อนรับ "บิ๊กตู่" พร้อมคณะลงพื้นที่แก้ปัญหาความยากจน

ชาวกาฬสินธุ์ ทยอยต้อนรับ "บิ๊กตู่" พร้อมคณะลงพื้นที่แก้ปัญหาความยากจน


เมื่อวันที่ 13 ธันวาคม 2560 ที่ศูนย์วัฒนธรรมผู้ไท บ้านโพน อำเภอคำม่วง จังหวัดกาฬสินธุ์ ซึ่งทางจังหวัดได้จัดไว้เตรียมต้อนรับ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและคณะ ซึ่งจะลงเยี่ยมประชาชนเพื่อแก้ไขปัญหาความยากจนให้กับพี่น้องจังหวัดกาฬสินธุ์ โดยในขณะนี้ กำลังทหาร ตำรวจ ได้กระจายกันดูแลความปลอดภัย โดยมีประชาชนที่ทางจังหวัดระบุตัวไว้เดินทางมาลงทะเบียนด้วยความเรียบร้อย ประชาชนชาวผู้ไทยบ้านโพนยังได้พร้อมใจกันแต่งกายในชุดผู้ไทย ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ที่โดดเด่นของชาวผู้ไทย


 

ในการเยี่ยมประชาชนของที่นี่มีรายงานว่าจะมีการขอถนนสีเลนส์ผ่านเข้ามาในอำเภอคำม่วง และการขอให้มีการส่งเสริมสนับสนุนด้านการท่องเที่ยวในทุกมิติ เพื่อปลุกกระแสให้เกิดการท่องเที่ยวภายในจังหวัดภายหลังจากที่ซบเซามานาน

 

 

 



 สำหรับกำหนดการวันนี้ ช่วงเช้าพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและคณะ จะเยี่ยมชมวิถีชีวิตชาวผู้ไทย โดยจะมีการมอบเครื่องจักรกลการเกษตรและมอบโค กระบือ ตามโครงการธนาคารโคกระบือให้แก่ผู้แทนเกษตรกร

 

 

ส่วนในช่วงบ่ายจะเดินทางไปที่อ่างเก็บน้ำลำพะยังตอนบน อำเภอเขาวง เพื่อดูวิธีการบริหารจัดการน้ำและการแก้ปัญหาภัยแล้งและประชุมส่วนราชการและฟังบรรยายสรุปที่วิทยาลัยเทคนิคเขาวง

 

 

 

ภาพ / ข่าว : ยุทธนา  ผู้สื่อข่าวภูมิภาคคลิ๊กนิวส์ จ.กาฬสินธุ์

 






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net