นักท่องเที่ยวแห่เดินทางไปส่องดูฝูงกระทิงหลายสิบตัวออกมากินอาหารที่เขาแผงม้า อ.วังน้ำเขียว คาดเงินสะพัดช่วงฤดูหนาวนี้กว่า 200 ล้านบาท

นักท่องเที่ยวแห่เดินทางไปส่องดูฝูงกระทิงหลายสิบตัวออกมากินอาหารที่เขาแผงม้า อ.วังน้ำเขียว คาดเงินสะพัดช่วงฤดูหนาวนี้กว่า 200 ล้านบาท


วันนี้ (28 พฤศจิกายน 2560) ที่บริเวณจุดสกัดเขาสูงเขาแผงม้า บ้านคลองทราย ตำบลวังน้ำเขียว อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากพาครอบครัวเดินทางไปดูฝูงกระทิงจำนวนหลายสิบตัวที่เดินออกมาเล็มกินอาหาร ภายในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาแผงม้า ซึ่งเป็นภาพที่หาดูได้ยาก แต่ที่บริเวณจุดสกัดเขาสูงเขาแผงม้าแห่งนี้ นักท่องเที่ยวจะมองเห็นฝูงกระทิงออกมาหาอาหารอยู่เป็นประจำ บริเวณลานทุ่งหญ้าโล่งกว้างที่อยู่ด้านล่าง ห่างจากจุดสกัดเขาสูงเขาแผงม้าประมาณ 200 เมตร โดยทางเจ้าหน้าที่ประจำจุดสกัดเขาแผงม้าได้นำกล้องส่องทางไกลจำนวน 4 ตัวไปติดตั้งไว้ เพื่อให้บริการนักท่องเที่ยวได้ใช้ส่องมองเห็นกระทิงได้ชัดเจน


 


นายพงษ์เทพ มาลาชาสิงห์ ประธานเครือข่ายการท่องเที่ยวชุมชนจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า ปัจจุบันภายในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาแผงม้ามีฝูงกระทิงที่ได้รับการอนุรักษ์ และดูแลจากเจ้าหน้าที่อยู่จำนวน 250-300 ตัว และขณะนี้หลายฝ่ายรวมทั้งชาวบ้านในพื้นที่ได้ช่วยกันอนุรักษ์กระทิงอย่างจริงจัง ประกอบกับสภาพภูมิประเทศบริเวณดังกล่าว มีแหล่งอาหารที่อุดมสมบูรณ์ ทำให้พื้นที่แห่งนี้จึงเป็นพื้นที่ที่มีฝูงกระทิงอาศัยอยู่จำนวนมากที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศไทย ซึ่งส่งผลดีต่อเศรษฐกิจการท่องเที่ยวในพื้นที่เป็นอย่างมาก โดยในช่วงฤดูหนาวนี้เริ่มมียอดจองห้องพักเข้ามาในพื้นที่อำเภอวังน้ำเขียวอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในช่วงวันหยุดเสาร์อาทิตย์มียอดจองห้องพักเข้ามาแล้วกว่า 80-90% คาดว่าน่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวที่อำเภอวังน้ำเขียวตลอดทั้งช่วงฤดูหนาวนี้มากถึง 1 ล้านคน และมียอดเงินหมุนเวียนจากการท่องเที่ยวมากกว่า 200 ล้านบาท  

 

 

 



 

 

 

 

 

ภาพ / ข่าว  :  ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคคลิ๊กนิวส์ จ.นครราชสีมา






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net