สะเทือนใจ อย่างหนัก!! "แม่" เห็นสภาพ "ลูกชาย 5 ขวบ" ตัวเขียวช้ำ แถมจับไข้ ก่อนเค้นถามความจริง คำตอบที่ได้รับ ทำเอา ล้มทั้งยืน!

สะเทือนใจ อย่างหนัก!! "แม่" เห็นสภาพ "ลูกชาย 5 ขวบ" ตัวเขียวช้ำ แถมจับไข้ ก่อนเค้นถามความจริง คำตอบที่ได้รับ ทำเอา ล้มทั้งยืน!


 

จากกรณีคุณแม่รายหนึ่ง ที่ใช้เฟซบุ๊กว่า Silinapa Kaewbua ได้เผยแพร่เรื่องราวสุดสะเทือนใจ ที่ลูกชายวัย 5 ขวบ ซึ่งกำลังเรียนอยู่ชั้นอนุบาล 2 ถูกคุณครูลงโทษอย่างรุนแรง จนระบมเขียวช้ำทั้งตัว  เพียงเพราะตอบคำถามครู โจทย์คณิตศาสตร์ที่ครูเขียนไว้บนกระดานดำไม่ได้ ครูจึงเรียกให้ออกไปหน้าชั้นเรียน และถามย้ำอีกครั้ง แต่เด็กตอบไม่ได้ จึงถูกทำโทษ ด้วยการเฆี่ยนตีตามร่างกาย 6 จุด และมีไข้ขึ้นสูง 38 องศาฯ เมื่อคุณแม่เห็นบาดแผลของลูกจึงเค้นถาม ก่อนจะโพสต์ลงโลกออนไลน์ เป็นประเด็นที่ถูกสังคมวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักอยู่ในขณะนี้ ถึงการกระทำเกินกว่าเหตุของคุณครูรายนี้ โดยคุณแม่ท่านนี้ได้โพสต์ข้อความดังนี้ 


 


"คือเรื่องมีอยู่ว่าลูกชายของดิฉันตอบคำถามของครูไม่ได้ แล้วคำถามที่ครูถามคือค่าของตัวเลขบนกระดานที่ครูเขียน แล้วครูให้ออกไปหน้าห้องเพื่อชี้ตัวเลจที่ครูถามแล้วลูกชายดิฉันไม่ออกไปเลยตีแต่ถามครูว่าเอาอะไรตีครูไม่ตอบ แต่ถามลูกชายบอกเอาท่อสีเหลืองตีและท่อสีเหลืองในที่นี้ดูจะรอยการตีน่าจะเป็น pvc แล้ววันที่7/11/60ดิฉันได้ไปแจ้งกับผอ.ที่โรงเรียนให้รับทราบและได้คุยกับครูคนที่ตีก็ยอมรับว่าตีจริงเหตุผลก็เหมือนกันกับที่ลูกชายบอก ทางดิฉันก็ไม่ติดใจเอาเรื่องนะตอนแรก ทางผอ.ก็ขอโทษและขอบคุณที่ไม่เอาเรื่อง ตัวครูที่ตีก็ขอโทษและขอบคุณที่ไม่เอาเรื่อง ดิฉันก็เดินขึ้นไปส่งลูกชายที่ห้องเรียน ก็ได้นั่งคุยกับครูอีกคนแล้ว ครูคนที่ตีก็เดินขึ้นมาแต่เดินผ่านไปแบบไม่มีอะไรเกิดขึ้น อันนี้คือถ้าครูนั่งลงข้างๆและคุยกับดิฉันขอโทษดิฉันแบบจริงไม่ใช่แค่ต่อหน้าผอ.แล้วจบก็ไม่คิดอะไร แล้วจนถึงวันนี้ลูกชายก็ยังมีไข้ไม่ได้ไปเรียน  ทางโรงเรียนก็ไม่เคยโทรมาชี้แจงว่าได้ลงโทษครูยังไง และครูที่ตีไม่เคยโทรมาถามถึงอาการลูกชายเลย ถ้าเค้ามีสำนึกความเป็นคนตีลูกคนอื่นเจ็บขนาดนี้เค้าน่าจะโทรมาถามอาการเด็กซื้อยาหม่องมาทาให้ลูกชายเราคงไม่ทำแบบนี้ แค่ยาหม่อง10บาทคงไม่ทำให้เค้าจนหลอกมั้ง"


ล่าสุด ทางคุณแม่รายนี้เปิดเผยอีกว่า ตอนนี้ตนและสามี คอยดูแลรักษาอาการฟกช้ำลูกชายตามที่แพทย์แนะนำ หากอาการบวมยังไม่ยุบลงก็จะต้องไปพบแพทย์อีกครั้ง เนื่องจากเกรงว่ากระดูกไหลปลาร้าอาจจะหักได้ เพราะตอนแรกไม่ได้เอกซเรย์เด็กยังเล็กอยู่

 

 นอกจากนี้ยังบอกด้วยว่า ครูเขาขอโอกาส เราจึงให้โอกาส เขาอยากสอนหนังสือต่อ แม้ว่าครูที่ตีจะไม่เคยโทรมาสอบถามอาการลูกชายเลย เด็กยอมไปโรงเรียนนะ แต่หวาดกลัวครูที่ตี ถ้าเขามีสำนึกความเป็นครู น่าจะโทรมาถามอาการเด็ก หรือถนอมน้ำใจซื้อยาหม่อง 5 บาท 10บาทก็ไม่มี เราเองคิดว่าไม่ยุติธรรมกับครอบครัว เพราะน้องมีอาการบวมที่ไหปลาหล้า แต่เมื่อเช้าครูผู้ตีและทางโรงเรียนก็รีบมาดูอาการน้องที่บ้าน เพราะเห็นโพสต์ของแม่ ทางโรงเรียนและครูขอโอกาสขอโทษ เราก็หวังว่าครูจะจดจำไว้เป็นอุทาหรณ์ในการกระทำครั้งนี้ ว่าคุณอาจจะไม่เจอผู้ปกครอง ที่ให้โอกาสคุณแบบนี้อีก

 



 

 

ขอบคุณ ที่มา : Silinapa Kaewbua






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net