พ่อเมืองกรุงเก่า นำทุกภาคส่วนประกอบพิธีวางพานพุ่มดอกไม้สดและบวงสรวงสักการะ เนื่องในวันชนะศึกสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช

พ่อเมืองกรุงเก่า นำทุกภาคส่วนประกอบพิธีวางพานพุ่มดอกไม้สดและบวงสรวงสักการะ เนื่องในวันชนะศึกสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช


 

วันที่  6 พ.ย. 2560  ที่ ค่ายโพธิ์สามต้น ต.โพธิ์สามต้น อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา ดร.สุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วย ว่าที่ร้อยตรีพิเชียน  ลิมป์หวังอยู่ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  นางสมทรง    พันธ์เจริญวรกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา   หัวหน้าส่วนราชการต่างๆ ทหาร ตำรวจ และประชาชน   ได้ร่วมกันประกอบพิธีวางพานพุ่มดอกไม้สดและบวงสรวงสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช  เนื่องในวันชนะศึกสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช 


 

วันชนะศึกสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช เป็นวันคล้ายวันที่สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ทรงกอบกู้อิสรภาพของกรุงศรีอยุธยาได้สำเร็จ ที่ค่ายโพธิ์สามต้น แห่งนี้ หลังจากต้องตกเป็นเมืองขึ้นของพม่าเป็นเวลานานถึง 7 เดือน เมื่อครั้งดำรงยศเจ้าพระยาวชิรปราการ    รวมแล้วเป็นระยะเวลาผ่านมาทั้งสิ้น 250 ปี

 

ดังนั้นวันที่ 6 พฤศจิกายน ของทุกปี จึงเป็นวันที่ชาวไทย โดยเฉพาะชาวพระนครศรีอยุธยาจะได้ร่วมใจกันน้อมรำลึกถึงดวงพระวิญญาณแห่งสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช บูรพกษัตราธิราชเจ้า ที่ทรงกอบกู้เอกราชของชาติไทยและทรงสถาปนาความเข้มแข็ง มั่นคง แก่ประเทศไทยมาในอดีตกาล อันนำมาซึ่งความสุขและเกียรติภูมิจนถึงปัจจุบัน

 

 


                           



 

 

 

 

 

 

 

ข่าว/ภาพ  : เกียรติยศ  ศรีสกุล ผู้สื่อข่าวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net