น้ำตาไหล! ผู้เชี่ยวชาญด้านสัตว์ เฉลยแล้ว ปรากฎการณ์ อัศจรรย์ “ฝูงนกกระยาง” บินวนเหนือพระเมรุมาศ ช่วงถวายพระเพลิงพระบรมศพจริง

น้ำตาไหล! ผู้เชี่ยวชาญด้านสัตว์ เฉลยแล้ว ปรากฎการณ์ อัศจรรย์ “ฝูงนกกระยาง” บินวนเหนือพระเมรุมาศ ช่วงถวายพระเพลิงพระบรมศพจริง


จากกรณีที่เมื่อวานนี้ (26 ต.ค.) ได้มีประชาชนจำนวนมากเห็นฝูงนกกระยางขาวจำนวนประมาณ 9 และ 12 ตัว บินวนเหนือพระเมรุมาศ พระเวณพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 ซึ่งหลายคนที่พบเห็นนั้นได้ถ่ายภาพลงสื่อโซเชียลฯเป็นจำนวนมาก และกล่าวด้วยว่า หลังจากฝูงนกกระยางเหล่านั้นจะบินวนเป็นรูปเลขเก้าไทยแล้ว จู่ๆก็บินหายไปในกลุ่มเมฆทันที



จากกรณีดังกล่าวนี้ นายธีรภัทร ประยูรสิทธิ ผู้เชี่ยวชาญด้านสัตว์ป่า อดีตปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และอดีตอธิบดีกรมป่าไม้ ได้กล่าวว่า ปกติแล้วนกกระยางจะอาศัยอยู่บริเวณพระราชวังสวนจิตรลดา และสวนสัตว์เขาดินจำนวนหนึ่ง พร้อมเล่าว่าตนเองก็ได้ยืนอยู่บริเวณที่ฝูงนกกระยางขาวบินวนรอบพระเมรุมาศจริงๆ และยังคุยกับเพื่อนอยู่ว่าทำไมฝูงนกกระยางออกมาบินในตอนกลางคืน เนื่องจากปกติแล้วนกกระยางจะเกาะต้นไม้นอนตอนพลบค่ำ การที่ฝูงนกออกมาบินแบบนี้เป็นเรื่องอัศจรรย์มาก คล้ายมาร่วมส่งเสด็จ ในหลวง ร.9 พร้อมกับประชาชนชาวไทย 

 



 

ก่อนเล่าไปถึงเมื่อปีพ.ศ.2557 ในหลวง ร.9 เคยประทับทชนั่งอยู่กลางป่าชายเลนที่วนอุทยานปราณบุรี แล้วมีฝูงนกกระยางขาวบินผ่านที่ประทับช่วงนั้นพอดี เมื่อตนเองเห็นฝูงนกกระยางขาวในวันนี้ทำให้น้ำตาไหลออกมา หันหน้าเข้าพระเมรุมาศและพนมมือไหว้พระบรมศพอีกครั้ง 

 

 

ชมคลิป

 

 

ขอบคุณข้อมูล ทวิตเตอร์,มติชน,ชมรมคนรักพระมหากษัตริย์ของชาติไทย






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net