ง่ายเหมือนปอกกล้วย! ขั้นตอน "ต่ออายุ ใบขับขี่" ไม่ยุ่งยาก อย่างที่คิด!

ง่ายเหมือนปอกกล้วย! ขั้นตอน "ต่ออายุ ใบขับขี่" ไม่ยุ่งยาก อย่างที่คิด!


เดี๋ยวนี้การมีรถส่วนตัวเป็นเรื่องที่สะดวกสบาย หากใครมีรถขับ จะไปไหนมาไหนก็สะดวก ไม่ต้องเสียเวลารอรถเมล์ แต่ความปลอดภัยนั่นก็สำคัญ ยิ่งรถเยอะคนก็เยอะ อุบัติเหตุก็เกิดขึ้นได้อย่างเสมอ ใบขับขี่เป็นสิ่งที่สำคัยอย่างมากในการขับรถ หากใครไม่มีใบขับขี่แล้วเกิดอุบัติเหตุ ก็ช่วยไม่ได้นะจ๊ะ ถึงจะมีก็ต้องดูวันหมดอายุให้ดีๆ เพราะเรื่องแบบนี้มันไม่ใช่เรื่องเล็กๆ 


การต่ออายุใบขับขี่นั้น ผู้ขับขี่สามารถต่ออายุใบขับขี่ก่อนหมดอายุได้ล่วงหน้า 3 เดือน หรือภายใน 1 ปีหลังจากหมดอายุไปแล้ว หรือหากใบขับขี่หมดอายุไปแล้วเกินกว่า 1 ปี แต่ไม่เกิน 3 ปี ผู้ขับขี่จะต้องสอบข้อเขียนใหม่กันเลยทีเดียว โดยการสอบข้อเขียน ข้อสอบมีอยู่ 50 ข้อ ผู้ขับขี่จะต้องตอบให้ถูก 45 ข้อจาก 50 ข้อ ถึงจะผ่าน และในกรณีที่เกิน 3 ปี ผู้ขับขี่ต้องสอบข้อเขียน และสอบภาคปฏิบัติทั้ง 3 ท่าใหม่ เช่นเดียวกับผู้ที่ขอรับใบขับขี่เป็นครั้งแรก

โดยการสอบปฏิบัตินั้น มี 3 ท่า ท่าที่ 1 จอดรถตรงจุด ท่าที่ 2 ถอยรถเข้าซอง (หักพวงมาลัยได้ไม่เกิน 7 ครั้ง) ท่าที่ 3 ทางเทียบขนานทางเท้า ในขั้นตอนทำใบขับขี่ใหม่นี้ สิ่งที่สำคัญคือ ใบรับรองแพทย์ ควรเตรียมไปให้พร้อม จะได้ไม่เสียเวลานะ



สำหรับหลักฐานประกอบคำขอต่ออายุใบขับขี่นั้น มีใบขับขี่เดิม หรือใบแทน และ บัตรประชาชนฉบับจริง พร้อมสำเนา แล้วยื่นเอกสารเพื่อรอการ ตรวจสอบเอกสาร ออกคำขอ ทดสอบสมรรถภาพร่างกาย เข้ารับการอบรมกฎจราจร 1 ชั่วโมง 

สำหรับค่าใช้จ่าย ผู้ขับขี่ชำระค่าธรรมเนียมจำนวน 605 บาท ค่าใบอนุญาตขับขี่รถยนต์ 500 บาท ค่าถ่ายรูปและพิมพ์บัตร 100 บาท ค่าคำร้อง 5 บาท

ขอบคุณข้อมูลจาก โชว์พราว






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net