คู่จิ้น สายบุญ! "ณเดชน์-ญาญ่า" ควงคู่ทอดกฐินวัดดังขอนแก่น พอรู้ตัวเลขกฐิน แห่อนุโมทนา สาธุรัวๆ!

คู่จิ้น สายบุญ! "ณเดชน์-ญาญ่า" ควงคู่ทอดกฐินวัดดังขอนแก่น พอรู้ตัวเลขกฐิน แห่อนุโมทนา สาธุรัวๆ!


ผู้สื่อข่าวรายงาน วันที่ 21 ต.ค. 60 ที่วัดหนองแวง พระอารามหลวง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น นายณเดชน์ คูกิมิยะ, นางสุดารัตน์ คูกิมิยะ, นางสาวอุรัสยา เสปอร์บันด์(ญาญ่า), นางอุไร เสปอร์บันด์, แหวนแหวน ปวริศา เพ็ญชาติ นายพิพัฒน์ กันทะรันต์, นายพงษ์ภัทร์ ดาววีระกุล และคณะบุญกฐิน Ny พร้อมด้วยแฟนคลับ ร่วมกันทอดกฐินสามัคคี โดยมีพระธรรมวิสุทธาจารย์ เจ้าอาวาสวัดหนองแวง พระอารามหลวง จังหวัดขอนแก่น ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 9 พร้อมด้วยพุทธศาสนิกชนจำนวนมากร่วมกันทอดถวาย สำหรับบรรยากาศการทอดกฐินครั้งนี้ พุทธศาสนิกชน พร้อมด้วยแฟนคลับดาราจำนวนมากกว่าสองพันคนต่างสวมเสื้อขาว แต่งชุดขาวมาเพื่อทำบุญร่วมกับศิลปินดารา

 


สำหรับประเพณีการทอดกฐิน ในแต่ละปีกำหนดให้มีการจัดทอดกฐินขึ้นภายใน 1 เดือน หลังประเพณีออกพรรษา โดยวัดที่จะสามารถรับกฐินได้ ต้องมีพระภิกษุจำพรรษาโดยไม่ขาดพรรษาเลย ไม่ต่ำกว่า 5 รูป และแต่ละวัดสามารถรับกฐินได้ปีละ 1 ครั้ง การทอดกฐินเป็นการทาน ตามพระวินัยกำหนดกาลไว้ คือ ตั้งแต่แรม 1 ค่ำ เดือน 11 ถึงวันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 12 ผู้มีจิตศรัทธาเลื่อมใส ใคร่จะทอดกฐิน ก็ให้ทอดได้ในระหว่างระยะเวลานี้ จะทอดก่อนหรือทอดหลังกำหนดนี้ ก็ไม่เป็นการทอดกฐิน

 

 



โดยในอินสตาแกรมของคุณแม่แก้ว @keaw_jung ได้ลงรูปภายในงานด้วยเช่นกัน พร้อมใส่ข้อความจำนวนยอดรวมกฐิน ทั้งหมดเป็น 2,358,029.50 บาท 

 

 

 

 

 

ภาพ / ข่าว : ทีมข่าวคลิ๊กนิวส์ จ.ขอนแก่น 

ขอบคุณ อินสตาแกรม @keaw_jung






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net