ผงะ!  13 สิ่งของใกล้ตัว ที่โสโครก ยิ่งกว่าห้องน้ำสาธารณะ แหล่งรวมเชื้อโรคชัดๆ!

ผงะ! 13 สิ่งของใกล้ตัว ที่โสโครก ยิ่งกว่าห้องน้ำสาธารณะ แหล่งรวมเชื้อโรคชัดๆ!


หลายๆคน คงคิดว่าสิ่งที่สกปรกใกล้ตัวเราที่สุดน่าจะเป็นห้องน้ำ ถังขยะ หรือตามพื้นถนนต่างๆ แต่ความจริงแล้วนั้นสิ่งที่สกปรกนั้นอยู่ใกล้ตัวเรามากกว่านั้นอีก อาจจะเป็นสิ่งที่เราทานเข้าไปแทบทุกวัน วันนี้ทีมงานคลิ๊กนิวส์-ทีวี มี 13 สิ่งใกล้ตัว ที่มีความสกปรกฝังอยู่ มาให้ทุนคนได้ทราบกัน สิ่งต่างๆ ที่ว่านั้นจะมีอะไรบ้าง ลองไปดูกันเลย


1. กระเป๋า ซึ่งเป็นสิ่งที่หลายคนพกพาไปไหนมาไหนตลอดเวลา โดยเฉพาะผู้หญิงที่มักถือกระเป๋าสะพาย รวมถึงกระเป๋าสตางค์ และชอบวางไว้ตามที่ต่างๆ เช่น โต๊ะอาหาร อ่างล้างหน้า หรือที่ต่างๆ ในร้านอาหาร ห้างสรรพสินค้า หรือสถานที่อื่นๆ อีกมากมาย ดังนั้นกระเป๋าจึงเป็นแหล่งรวมความสกปรก และเชื้อโรคชั้นดีเลยทีเดียว

2.โทรศัพท์มือถือ ของใกล้ตัวสุดๆ ที่เราหยิบจับมาเล่นแทบจะตลอดเวลา แถมยังวางไว้ตามที่ต่างๆ เยอะแยะมากมายอีกด้วย ดังนั้นถ้าเช็ดทำความสะอาดบ้างก็จะเป็นอะไรที่ดีไม่น้อยเลยล่ะ

3.  เงิน โดยเฉลี่ยแล้วธนบัตรหนึ่งใบจะผ่านมือผู้ใช้ประมาณ 55 คน ก่อนที่จะมาถึงมือของเรา และมีแบคทีเรียอาศัยอยู่นับไม่ถ้วน เพราะฉะนั้นไม่ต้องล้าง หรือทำความสะอาดธนบัตร แต่ควรล้างมือตัวด้วยจะดีมากๆ

4. ปุ่มกดที่ตู้เอทีเอ็ม จากการศึกษาพบว่า โดยเฉลี่ยแล้วปุ่มกดเอทีเอ็มแต่ละปุ่มมีเชื้อโรคประมาณ 1,200 ตัว ดังนั้นการกดรหัสผ่านแค่ 4 ตัวก็เท่ากับว่ามีความเสี่ยงที่จะกดโดนเชื้อโรคมากถึง 4,800 ตัว เลยทีเดียว ดังนั้นเวลากดเอทีเอ็มนอกจากจะได้เงินสดแล้ว อาจได้เชื้อโรคแถมมาอีกด้วย

5. เมนูอาหาร ร้านอาหารส่วนใหญ่นั้นแทบจะไม่เคยได้ทำความสะอาดเมนูอาหารเลย นอกจากมันจะผ่านมือใครมานักต่อนักแล้ว แถมบางครั้งยังมีเศษอาหาร เครื่องดื่ม หรือซอสติดอยู่ด้วย ดังนั้นอย่าลืมล้างมือกันให้สะอาดด้วยนะ

6.  น้ำแข็ง ผลการวิจัยเกี่ยวกับความสะอาดของน้ำแข็งพบว่า น้ำแข็งที่เสิร์ฟในร้านอาหารส่วนใหญ่นั้นมีความสกปรกไม่ใช่น้อยๆ เนื่องจากต้องขนส่ง และจัดเก็บในสถานที่ที่ไม่ได้มาตรฐานตามหลักสุขอนามัยนั่นเอง แต่ว่ามันก็เป็นสิ่งที่ระวัง และป้องกันยากเหมือนกันนะ เอาเป็นว่ายังไงก็เลือกบริโภคกับร้านที่ดูมีสุขอนามัยที่โอเคหน่อยก็แล้วกันเนาะ



7.เขียง คืออีกสิ่งหนึ่งที่มีแบคทีเรียจำนวนมากอาศัยอยู่ แถมยังเป็นสิ่งที่เราใช้รองเวลาหั่นเนื้อ ผัก ผลไม้ต่างๆ ที่เราใช้กันอยู่เป็นประจำอีกต่างหาก ดังนั้นหลังจากหั่นสิ่งต่างๆ เรียบร้อยแล้ว ควรล้างทำความสะอาดด้วยน้ำยาล้างจาน ตามด้วยลวกน้ำร้อนตาม และควรเก็บไว้ในที่ที่สะอาดด้วย ประตูที่บ้านกันบ้างนะ

8.ฟองน้ำ ฟองน้ำเป็นสิ่งที่เราใช้ทำความสะอาดทุกๆ อย่าง ทั้งสิ่งของต่างๆ รวมถึงจาน ชาม ช้อน ส้อม หม้อ กระทะ ตะหลิว เรียกได้ว่าอุปกรณ์ทุกอย่างจริงๆ แถมมันยังมีรูพรุน รวมถึงมีความชื้นอยู่ตลอดเวลา ฟองน้ำจึงเป็นแหล่งรวมความสกปรก และแบคทีเรียจำนวนมากสุดๆ ยิ่งกว่าอ่างล้างจานเสียอีก ดังนั้นห้ามละเลยในการทำความสะอาดฟองน้ำเด็ดขาด ถ้าอยากรู้ว่าควรจะทำความสะอาดอย่างให้ถึงจะถูกวิธี เรามีวิธีทำความสะอาดฟองน้ำมาฝากเพื่อนๆ ด้วย

9. อ่างล้างจาน อ่างล้างจานนั้นอาจเป็นอีกหนึ่งแหล่งรวมสิ่งสกปรกมากที่สุดในบ้านเลยก็ว่าได้ เนื่องจากเราทำความสะอาดหลายๆ สิ่งที่นี่ ดังนั้นอย่าดองจาน ชาม ช่้อนส้อม หม้อ หรือสิ่งต่างๆ ไว้ที่อ่างล้างจานนานเกินไป เพราะมันจะเป็นการหมักหมมอย่างรุนแรง และอย่างลืมทำความสะอาดอ่างล้างจานบ้างในเวลาว่างๆ

10. พวงมาลัย เวลาเราไปไหนมาไหนเราจะจับสิ่งนู้นสิ่งนี้เต็มไปหมด หลังจากนั้นเราก็มาจับพวงมาลัยรถยนต์เพื่อขับรถไปยังสถานที่อื่นต่อ หรือว่าเดินทางกลับบ้าน ดังนั้นพวกมาลัยรถยนต์จึงเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่เป็นแหล่งรวมความสกปรก และแบคทีเรียจำนวนมาก ดังนั้นเวลาล้างรถ ก็ทำความสะอาดพวงมาลัยรถยนต์เพิ่มอีกสักหน่อยก็ดี (เวลาขับรถเราจะจับพวงมาลัยมากที่สุดนั่นเอง)

11. คีย์บอร์ด ถ้าลองสังเกตดูจะพบว่าตามร่องของแป้นพิมคีย์บอดร์เรานั้นจะมีทั้งเศษอาหาร หรือสิ่งต่างๆ ติดอยู่มากมาย แนะนำว่าใช้เสร็จก็ควรจะล้างมือ และอย่าลืมใช้กระดาษทิชชู่ หรือผ้าสะอาดชุบน้ำแล้วเช็ดทำความสะอาดคีย์บอร์ดบ้าง ส่วนแก็ดเจ็ดอื่นๆ ก็มีวิธีทำความสะอาดเหมือนกันนะ ดูได้ที่นี่

12. ลูกบิดประตู ปกติเราจะกวาด เช็ด ถู สิ่งต่างๆ ในบ้านของตัวเอง แต่ลูกบิดประตูนนั้นแทบไม่เคยได้ทำความสะอาดเลยด้วยซ้ำ แล้วลองนึกถึงลูกบิดประตูตามสถานที่ต่างๆ ดูสิ ไม่รู้ว่าผ่านมือใครต่อใครมาแล้วบ้าง แต่ว่าเราคงจะทำอะไรกับมันไม่ได้ ดังนั้นสิ่งที่ทำได้ง่ายๆ ก่อนเลยคือ อย่าลืมทำความสะอาดลูกบิด

13. รถเข็น เวลาช็อปปิ้งเป็นสิ่งที่ผ่านมือใครต่อใครมาบ้างก็ไม่รู้นับไม่ถ้วน แถมไม่เคยจะได้ทำความสะอาด และในบ้างครั้งก็มีเด็กๆ มายืนอยู่ข้างในรถเข็น หรือตรงที่จับก็มีอะไรไม่รู้เหนียวๆ ติดอยู่ นั่นแหละมันจึงเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่สกปรกใช่ย่อย

เห็นได้เลยว่าความสกปรกนั้นติดอยู่กับสิ่งต่างๆ ที่ใกล้ตัวมากกว่าที่คิด สิ่งเหล่านี้คือสิ่งที่เราต้องพบเจอ และสัมผัส อยู่แทบทุกวัน ดังนั้นอย่าลืมล้างมือให้สะอาดทุกครั้งหลังจากที่ได้สัมผัสสิ่งต่างๆ ทั้งหลาย เพื่อสุขอนามัยที่ดีของตัวเองนะจ๊ะ






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net